Monday, August 24, 2015

Mỹ sẽ tung 'đòn hủy diệt' với Kim Jong - un?



Triều Tiên tuyên bố chiến tranh...LÁO!!!
 
Mỹ sẽ lật đổ chính quyền của Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un nếu chính quyền này sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc phát động một cuộc xâm lược toàn diện vào Hàn Quốc cũng như tấn công vào 28.500 binh lính Mỹ đóng tại đó. Đây là thông tin vừa được các nguồn tin an ninh quốc gia Mỹ tiết lộ.
Chính quyền của Tổng thống Barack Obama cho đến giờ vẫn chưa nói rõ ràng đến hậu quả "thay đổi chính quyền" thậm chí kể cả khi ông Kim Jong Un đe dọa tấn công cả Hàn Quốc và lục địa Mỹ.

Tuy nhiên, các nguồn tin an ninh quốc gia cho biết, Lầu Năm Góc và Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đều có chung ý nghĩ, một cuộc tấn công toàn diện mà Triều Tiên gây ra sẽ đặt nước này vào tình thế phải đối mặt với kế hoạch trả đũa quy mô. Theo đó, chính quyền của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ bị phá hủy, Sau đó, Tổng thống Obama mới quyết định vấn đề chiến tranh.

“Tôi đã được một vị tướng cấp cao nói rằng, một cuộc tấn công của Triều Tiên đồng nghĩa với một sự thay đổi chính quyền. Tôi cũng đã được cung cấp một thông tin tương tự khi tôi đến gặp Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương ở Hawaii”, một trợ lý quốc phòng cấp cao trong Quốc hội Mỹ đã tiết lộ như vậy trên tờ Washington Times sổ ra ngày hôm qua (4/4).
Mỹ sẽ tung 'đòn hủy diệt' với Kim Jong - un? - Ảnh 1(Ảnh minh họa)
Chính phủ Hàn Quốc sẽ không để cho Mỹ thực hiện “đòn” phủ đầu bằng cách thay đổi chính quyền Triều Tiên như chính quyền của Tổng thống George W. Bush từng làm ở Iraq năm 2003. Tuy nhiên, nếu Triều Tiên phát động một cuộc chiến tranh toàn diện thì mọi chuyện sẽ thay đổi.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, kế hoạch trả đũa Triều Tiên của Mỹ bao gồm các kịch bản chính quyền của ông Kim Jong Un tự “nổ tan” và quân đồng minh sẽ kéo vào Triều Tiên để trả đũa việc nước này tấn công Hàn Quốc.

Kế hoạch của Mỹ kêu gọi chính phủ Hàn Quốc và lực lượng vũ trang nước này đứng đầu trong chiến dịch ổn định thời hậu chiến tranh, thay đổi Triều Tiên và thống nhất hai miền.

Mỹ lần này tỏ ra quyết liệt với Triều Tiên. Điều đó được thể hiện rất rõ qua các động thái phô trương sức mạnh liên tiếp và đầy bất thường của nước này. Hồi tuần trước, Lầu Năm Góc đã phái hai chiếc máy bay ném bom tàng hình tối tân B-2 từ Mỹ đến Hàn Quốc để tập trận bất chấp chi phí cho một chuyến bay như thế này cực kỳ tốn kém.

B-2 là một vũ khí tấn công sắc bén và một khi được đưa vào chiến trường, vũ khí này thường được sử dụng để tấn công các mục tiêu quý giá nhất, kiên cố nhất và được bảo vệ cẩn mật nhất của Triều Tiên như trụ sở của chính quyền, dinh thự hay nơi ở của giới lãnh đạo và các cơ sở hạt nhân.

“Chúng tôi sẽ đáp trả bằng sức mạnh không quân vượt trội và sẽ phá hủy lực lượng không quân, phòng không của họ trong vòng 50 giờ đồng hồ. Điều đó có nghĩa là chúng tôi cùng với lục quân Hàn Quốc có thể tiêu diệt lực lượng mặt đất của họ trong vòng chưa đầy 60 ngày”, một vị tướng không quân nghỉ hưu có tên là Thomas McInerney cho biết. “Sẽ có sự giết chóc, tàn sát nhưng Triều Tiên sẽ bị đánh bại một cách kiên quyết và nhanh chóng”.

Vai trò của Trung Quốc

Tướng McInerney – người từng tham gia lên kế hoạch về bán đảo Triều Tiên những năm 1980, cho rằng, chính Trung Quốc phải là nước có trách nhiệm ngăn không cho ông Kim Jong Un thực hiện lời đe dọa tấn công vào Mỹ và xâm lược Hàn Quốc.

“Đừng lo lắng gì về Trung Quốc. Nếu họ để chuyện đó xảy ra thì đó là vấn đề của họ. Trung Quốc sẽ không tham gia chiến tranh. Họ sẽ không ném đi hàng trăm nghìn binh lính của mình. Trung Quốc sẽ phải kiểm soát chặt chẽ Lãnh đạo Triều Tiên. Họ đang kiếm được rất nhiều tiền. Họ không muốn môi trường xấu đi trên khắp thế giới và những lệnh cấm vận thương mại. Điều đó không đem lại lợi ích gì cho Trung Quốc”, ông McInerney nói.

Khi được hỏi liệu Lầu Năm Góc có kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc – ông George Little cho biết: “Để tôi nói rõ rằng, quan điểm của Mỹ là chúng tôi muốn hòa bình và sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Trong hơn 60 năm qua, chúng tôi đã duy trì mối quan hệ liên minh với Hàn Quốc và ưu tiên hàng đầu là để bảo đảm hòa bình cũng như sự ổn định trên bán đảo và trong khu vực”.

“Chúng tôi có sẵn mọi sự lựa chọn trên bàn để đáp trả một cách hiệu quả bất kỳ hành động khiêu khích nào của phía Triều Tiên. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn kế hoạch với đồng minh Hàn Quốc. Đương nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ không bao giờ phải thực hiện những kế hoạch đó. Tôi xin nhắc lại, mục đích của chúng tôi là bảo vệ hòa bình và sự ổn định trong khu vực”, ông Little nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Mỹ John F. Kerry trước đó cũng khẳng định: “Mỹ sẽ làm bất kỳ điều gì có thể để bảo vệ bản thân cùng với đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ và chúng tôi có khả năng để thực hiện điều đó. Tôi cho rằng, Triều Tiên hoàn toàn hiểu điều này”.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc – ông Bill Richardson hôm qua (4/4) cũng cảnh báo, nếu Triều Tiên phát động một cuộc tấn công nguy hiểm vào Mỹ thì đó chính là một quyết định “tự sát” của Bình Nhưỡng.
Theo Kiệt Linh/Vnmedia
 

0 comments:

Powered By Blogger