Tuesday, August 25, 2015

Thành viên nhóm ‘Cứu Lấy Dân Oan’ bị CA khủng bố

3 trong số 5 tên côn đồ tham gia vụ tấn công nhắm vào ông Mai Xuân Dũng
Khoảng 50 dân oan Hà Nội đã kéo đến ứng cứu ông Mai Xuân Dũng - thành viên tích cực của nhóm ‘Cứu Lấy Dân Oan’ ngay sau khi có tin nhà riêng của ông này bị 5 tên CA giả danh côn đồ đập phá.

Vụ tấn công diễn ra giữa thời điểm chế độ CSVN đang thắt chặt an ninh để chuẩn bị buổi lễ ăn mừng vào ngày 2/9 sắp tới.

CA giả dạng côn đồ

Trước đó, vào lúc 14:40’ chiều ngày 25/8/2015, một số bà con dân oan đã đến thăm nhà riêng của ông Mai Xuân Dũng. 

Khi cuộc gặp diễn ra được khoảng 20 phút thì xuất hiện 5 tên côn đồ thường phục kéo đến gây sự trước nhà.


Theo lời bà con dân oan, đây chính là 5 tên CA đã theo dõi bà con trong suốt nhiều ngày nay.

Do ông Dũng đã khoá chặt cửa nên đám CA này càng trở nên hung hăng hơn. Bọn chúng bèn ra tay đã đập phá cây cối trước nhà, chửi bới, thậm chí ném cả giày dép lên tầng 2... gây náo loạn cả khu phố trong gần 20 phút.

Một video ngắn được phổ biến trên facebook cho thấy rõ những tiếng thách thức và chửi bới hết sức tục tĩu của nhóm CA côn đồ này.

Dân oan ứng cứu

Ngay khi vụ việc được loan báo khẩn cấp, nhiều bà con dân oan đang biểu tình tại Hà Nội đã lập tức kéo đến nhà riêng của ông Mai Xuân Dũng để ứng cứu.

Hình ảnh cho thấy, rất đông bà con dân oan đã ngồi chật cứng bên trong nhà.

Những kẻ côn đồ đã phải dừng tay, nhưng vẫn còn tiếp tục rình rập đầu ngõ. 3 trong số 5 tên này sau đó đã bị nhận mặt từ một bức ảnh đăng trên facebook cô Mai Phương Thảo, con gái ông Mai Xuân Dũng.

Một số viên CA sắc phục cũng đã đến lập biên bản về vụ việc, tuy nhiên theo ông Dũng thì đây không phải là CA địa phương, mà là những người từ nơi khác đến. Do đó, nhiều khả năng vụ tấn công đã được lên kế hoạch từ trước.

Là thành viên tích cực của nhóm ‘Cứu Lấy Dân Oan’ với các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân đấu tranh đòi công lý, ông Dũng khẳng định phong trào dân oan đang khiến cho chế độ phải run sợ.

Đây cũng là động thái mới nhất của nhà cầm quyền nhắm vào những người hỗ trợ dân oan.

Bất chấp những hành vi bôi nhọ, đe doạ, thậm chí là khủng bố, ông Mai Xuân Dũng khẳng định nhóm ‘Cứu Lấy Dân Oan’ sẽ tiếp tục các hoạt động như vừa qua.

“Cả đất nước này đều là nhà tù lớn, bản thân tôi tự coi mình là một tù nhân dự bị. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ dân oan, dù có phải hy sinh, thậm chí là phải đi tù”, ông Dũng khẳng định.

0 comments:

Powered By Blogger