Wednesday, August 26, 2015

Con trai bí thư Lê Thanh Hải làm chủ tịch quận 12

Gia tộc Lê Thanh Hải
Ông Lê Trương Hải Hiếu, con trai lớn của bí thư thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải vừa được đưa lên giữ chức chủ tịch kiêm phó bí thư quận 12.

Theo nguồn tin của báo Tuổi Trẻ, quyết định này vừa được ban thường vụ thành uỷ TP.HCM trao vào hôm 25/8/2015. 

Ông Lê Trương Hải Hiếu sinh năm 1981, 34 tuổi, được nói có bằng thạc sỹ kinh doanh của Mỹ. Việc thăng chức lần này đồng nghĩa với việc ông này trở thành chủ tịch quận trẻ nhất tại Sài Gòn.

Gia nhập đảng cộng sản năm 2004, ông Hiếu từng giữ các vị trí như: Bí thư đoàn quận 1, đại biểu hội đồng nhân dân, quận ủy viên, bí thư kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân phường Bến Nghé...

Cuối năm 2013, ông này bất ngờ được đưa lên làm phó chủ tịch, rồi phó bí thư quận 1 – một trong những khu vực có mức sống cao nhất Việt Nam.

Sự thăng quan tiến chức của ông Hiếu gắn liền với quyền lực của bố mình là bí thư Lê Thanh Hải, uỷ viên bộ chính trị đảng CSVN.

Mẹ ông Hiếu là bà Trương Thị Hiền, hiệu trưởng trường cán bộ TPHCM. Bà Trương Thị Hiền là em ruột bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước. 

Gia tộc Lê Thanh Hải được coi là một thế lực chính trị quyền lực và tham nhũng số 1 tại Sài Gòn. Tuy nhiên, cục diện đã ít nhiều thay đổi trong thời gian vừa qua, sau khi thanh tra chính phủ công bố nhiều sai phạm của UBND TP.HCM.

Trong kết luận được công bố, có sai phạm liên quan đến khu đất vàng số 8-12 Lê Duẩn, với khoản thu lợi lên đến 200 tỷ đồng. Đây là dự án thuộc quận 1, nơi ông Hiếu làm phó chủ tịch kiêm phó bí thư quận.

Đây cũng chính là cú đánh của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắm vào bí thư Lê Thanh Hải - nhân vật vẫn còn đủ tuổi để giành một chiếc ghế trong nhóm 'tứ trụ' tại đại hội đảng lần thứ 12 sắp tới.

Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến việc Lê Thanh Hải phải đưa con trai mình từ quận 1 sang quận 12. Nhất là trong thời điểm hội nghị trung ương đảng lần thứ 12 sắp xếp nhân sự đang cận kề ngày khai mạc.

0 comments:

Powered By Blogger