Monday, August 24, 2015

Vốn liếng của DLV

Thật lòng mà nói các trang khác tôi ít khi đọc tới, nhưng vô tình nhìn thấy những comment ở phía dưới DLB có những đường dẫn, tò mò vào xem thử, ôi thôi toàn là lính của Tuyên Giáo đảng vào sổ văn hóa theo gương HCM đuôi to (vĩ đại). 

Họ không cần biết đúng sai, không cần biết đâu là sự thật, đâu là dối trá lừa bịp, mà chỉ biết sổ một tràng vô văn hóa rồi chạy mất dép, không thấy quay trở lại phản biện, làm tất cả mọi người trong Thôn chưng hửng, tiếc hùi hụi, không có cơ hội tiếp tục học hỏi cái đỉnh cao trí tệ của họ, thật là đáng tiếc.

Họ là những ai? Một số lớn là an ninh mạng thuộc Bộ Côn an, trực tiếp nhận chỉ thị của bộ, có trách nhiệm vào áp đảo những bài, những comment nói lên sự thật, những còm nhiều khi còn có kèm theo những bằng chứng cụ thể, thiết thực, không thể chối cãi. Những DLV này có một không gian riêng, chỉ ăn xong ngồi suốt ngày trên mạng để theo dõi những trang mà họ thấy bất lợi cho chế độ độc tài, có khi họ đánh tập thể, hết người này vào comment, người kia vào chửi, lớp khác lại khống chế các trang mạng lề Dân bằng cách hack hoặc vào thả Virut, đánh phá các trang mạng, rào tường lửa theo kiểu bao vây tứ bề thọ địch. 

Một số nữa được chính ban Tuyên Giáo đảng đào tạo qua các trường lớp lý luận chính trị, hay DLV chuyên nghiệp lương 3-7 củ tùy thâm niên nghề nghiệp, những người này thường lấy những bài thuộc lòng do Tuyên Giáo lên lớp hay trích những tuyên truyền dối trá từ những báo đài đã được kiểm duyệt định hướng trước khi đăng tải. Vì thế họ vào phản biện na ná giống nhau từ trên xuống dưới. 

Khi nào thấy thiếu người đánh phá thì Tuyên Giáo lại thuê mướn, trưng dụng một số đoàn viên Thanh Niên, trong đó có cả 8X, 9X ghiền chất trắng, ghiền Game, không có tiền tiếp tục, nhảy vào chỉ có việc chửi bới, nói những lời lẽ thô tục khó nghe, với ý đồ làm cho những comment chân chính chán nản dừng tay. Họ biết rất rõ sau khi viết bậy sẽ bị xóa còm ngay, nhưng không sao, cứ có còm là có tiền, tính theo đầu còm mà lãnh. 

Cũng có khi thiếu người vì bị các còm sĩ ném đá quá rát mặt, nên một DLV tạo ra cả 4-5 nick vào còm, bị vạch mặt thì chửi. Lúc nào họ cũng đòi bằng chứng, nhưng chẳng bao giờ họ đem ra được một bằng chứng nào thuyết phục cả. Hình như cứ nói nêu bằng chứng cụ thể ra là họ bỏ chạy mất dép thì phải. 

Nói chung họ là những người chỉ biết bênh vực cho cái sai trái, cái gian dối của đảng để lĩnh những đồng tiền mà chính họ biết họ đã bẻ cong ngòi bút, bẻ cong nhân tính của họ để nói ra những điều lương tâm họ cũng khó chấp nhận, nhưng vì vấn đề xã hội ngày nay mở miệng ra là tiền, nên phải bán đứng nhân cách, bán đứng lương tâm. 

Xin được trích dẫn nguồn từ một bài báo mang tên Tiếng Nói Trẻ, bài báo chỉ biết chỉ trích, nói xấu mà không nêu ra được bằng chứng nào thuyết phục người xem. Bài: "Sự ngu ngốc đến quá đáng của Cánh Dù lộng gió", và các bài nói xấu, bôi bác các tác giả trong DLB và các trang lề Dân khác cũng nằm trong trang blog có bài viết này. 

24.08.2015

0 comments:

Powered By Blogger