Saturday, August 29, 2015

Chúng tôi bị công an Lâm Đồng đánh trọng thương

Sáng ngày 28/8/2015 tôi cùng những người bạn sau một ngày vui chơi với gia đình TNLT Trần Minh Nhật mới mãn hạn tù trong vụ án nổi tiếng 14 thanh niên công giáo, tin này bị bắt năm 2011 tại xã Đạ Đờn huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Hơn 9h sáng tôi cùng anh Trương Minh Tam, cựu TNLT Chu Mạnh Sơn, cựu TNLT giáo sư Phạm Minh Hoàng, cựu TNLT Nguyễn Văn Oai, cùng vài người bạn ra đường đón xe về Đà Lạt vui chơi ngắm cảnh rồi mỗi người lên xe về một nơi.

Tại cổng vào nhà của TNLT Trần Minh Nhật có rất nhiều công an giao thông, cs cơ động và khoảng 20 người mặc thường phục bao vây tại cổng “trong số người mặc thường phục có vài kẻ mặc áo công an bên trong bên ngoài mặc áo khoác tối màu”, khi chúng tôi lên xe khách thì nhóm mặc thường phục đi xe máy bám theo.

Lúc 10h10 nhóm người mặc thường phục khoảng 20 người kia chặn đầu xe khách tại đoạn đường thôn Nghĩa Lâm, huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng, khi nhà xe mở cửa nhóm người kia có 4 tên xông lên xe một tên đứng chặn cửa, 3 tên còn lại chúng dùng tay, chân đấm đá và lôi tôi, anh Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn xuống đường đánh tiếp.

Lúc bị lôi xuống đường tôi đã hô hoán cứu với giết người, giết người lập tức tên đánh tôi hắn dùng tay bịt mồm tôi lại một tay tiếp tục đấm và đá. Chu Mạnh Sơn sau khi bị lôi xuống vệ đường thì 4 tên mặc thường phục xông vào đấm đá túi bụi làm Sơn ngã nằm trong bụi cỏ bọn chúng tiếp tục dùng chân đi giầy dẫm đạp vào đầu vào mặt vào tay và khắp người Sơn, anh Trương Minh Tam cũng bị mấy tên xúm vào đánh hội đồng chúng dùng chân tay đấm đá vào mặt vào người.

Trong lúc bị đánh, bị bịt mồm vì hô cứu với giết người, giết người tôi bị họ dùng một tay bịt mồm tôi một tay đánh, tôi đã cố hết sức vùng vẫy bỏ chạy được ra đường, trên đường lúc đó có khoảng 10 người dân đi xe máy qua thấy vậy họ dừng lại xem khi tôi kêu cứu họ thấy bọn đánh chúng tôi đuổi theo thì những người dân kia sợ hãi bỏ chạy, sau khi những người dân kia sợ hãi bỏ chạy tôi chạy vào vườn Chanh leo bên đường ẩn lấp và nhìn ra vẫn thấy anh Tam và Chu Mạnh Sơn bị đánh cho tới khi có một người thanh niên đã quay đầu xe lại và nói to “Tại sao công an Lâm Hà lại đánh người” những kẻ mặc thường phục đang đánh chúng tôi nghe thấy vậy liền bảo nhau rút quân.

Trong số những kẻ đánh chúng tôi sáng nay có 2 tên mặc áo Công an bên trong bên ngoài hắn mặc áo khoác tối màu, kẻ đánh tôi hôm nay chính là kẻ đã đập vào tay tôi làm tôi bị rơi điện thoại trong sân UB xã Đạ Đờn ngày hôm qua khi đón Trần Minh Nhật. chính tên này là kẻ đầu tiên xông lên xe đánh đập và lôi chúng tôi xuống, hắn là kẻ đánh anh Trương Minh Tam lôi tay anh ra cho đồng bọn lôi anh Tam xuống đánh và hắn tiếp tục đánh tôi và đánh Chu Mạnh Sơn, chúng đã đập nát cái điện thoại Iphone của Sơn. Túi sách của tôi và của anh Trương Minh Tam đã bị nhóm côn đồ kia lôi xuống vệ đường lục lọi nhưng không có gì lên chúng vứt hết ở vệ đường.


Nhờ sự giúp đỡ của người thanh niên kia chúng tôi đã tìm lại được tài sản của mình và lên xe tiếp tục lên đường về Đà Lạt.

Chúng tôi đưa Chu Mạnh Sơn vào bệnh viện tỉnh Lâm Đồng khám chữa bởi vết thương của Sơn ở đầu bị chảy máu và bầm rập tai gây ù tai và choáng váng đau đớn.

Vào lúc 15h30 tôi cùng Chu Mạnh Sơn đến phòng điều tra hình sự công an tỉnh Lâm Đồng làm đơn trình báo vụ việc chúng tôi bị đánh. Người công an trực ban tên Nhữ Hồng Dư mã số 598511 cùng 3 người công an mặc thường phục đã tiếp nhận đơn của chúng tôi nhưng không chịu viết giấy nhận đơn, không dám cho chúng tôi biết tên tuổi chức vụ.


Sáng cùng ngày nhóm anh Lê Đình Lượng, cô giáo Bích Hạnh cùng vợ chồng Lê Hương cũng đón xe từ nhà TNLT Trần Minh Nhật để về Sài Gòn cũng bị công an mặc thường phục bán theo, trên đường đến ngã 3 Soang huyện Lâm Hà nhóm công an mặc thường phục kia đã chặn xe và xông lên xe đánh túi bụi trên xe trước sự ngỡ ngàng của hành khách, chúng tiếp tục anh Lượng và vợ chồng Lê Hương xuống đường đánh tiếp làm anh Lượng bị thương tích trầm trọng trên mặt và khắp người, vợ chồng Lê Hương trong thời gian đi hưởng tuần trăng mật đã bị công an đánh đập tơi bời.

Mặc dù biết rõ những kẻ đánh chúng tôi hôm nay đã nhận lệnh của công an tỉnh Lâm Đồng và Bộ Công An nhưng chúng tôi vẫn trình báo với họ với hy vọng trong số những người khoác trên mình bộ quần áo công an mà vẫn còn sót lại một chút nhân tính của loài người họ sẽ nhận ra những việc làm bất nhân thất đức của ngành công an để hoàn lương quay về làm người chân chính.

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay họ đã tự công bố với nhân dân và với quốc tế họ là những kẻ thua cuộc trong cuộc chiến về vấn đề pháp lý với những người dân bất đồng chính kiến, những người hoạt động xã hội và những người dám đứng lên đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền nên nhà cầm quyền CS đã phải dùng chính sách hèn hạ là dùng công an mặc thường phục dùng bạo lực đánh đập đối phương.



Anh Lê Đình Lượng

Anh Chu Mạnh Sơn

Anh Trương Minh Tam


29/8/2015

0 comments:

Powered By Blogger