Sunday, August 30, 2015

Đặc Xá Lớn 2015 - Một công nhưng nhiều việc!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Từ đầu tháng 8 năm nay khi nghe tin đồn rằng Việt Nam sẽ có đợt đặc xá lớn nhất từ trước tới nay nhân 70 năm ngày Quốc khánh 2/9. Có nhiều cá nhân, tổ chức đang quan tâm tới tình hình dân chủ Việt Nam, trong và ngoài nước vẫn hy vọng, sẽ có một số tù nhân lương tâm Việt Nam sẽ được trả tự do.

Những lời đồn đoán cùng tia hy vọng mỏng manh đã hoàn toàn tan biến khi ông Thứ trưởng Bộ công an Lê Quý Vương cho biết: Sẽ có 18.298 tù nhân được đặc xá đợt này nhưng không có người nào thuộc đối tượng án An ninh Quốc gia.

Theo phát biểu của ông Giang Sơn, Phó chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước thì con số tù nhân được đặc xá đợt này là: 18.539 tù nhân, nhưng trong đó vẫn không có tù nhân nào là người hoạt động nhân quyền. Những tù nhân được đặc xá lần này hầu hết là người bị kết án về hành vi như: Hối lộ, nhận hối lộ, buôn bán ma túy, buôn bán người, chứa gái mại dâm, hay những kẻ giết người… Như vậy dễ dàng để chúng ta nhận ra rằng Việt Nam không hề có thái độ nghiêm túc muốn đổi lấy TPP bằng việc thả tù nhân lương tâm. Mà hoàn toàn ngược lại, nhà cầm quyền Cộng sản đang muốn ra tay đàn áp người người hoạt động dân chủ càng ngày càng mạnh, tinh vi quỷ quyệt hơn.
Trong tháng 8 vừa qua, một nhân viên an ninh phòng PA88 tỉnh Quảng Nam đã thẳng thắn tuyên bố với mục sư Lưu Văn Kiều khi ông bị họ gọi đi thẩm vấn nhiều lần; lời tuyên bố đại khái rằng "Chúng tôi bắt bỏ tù những đối tượng như các ông thì đơn giản, nhưng chúng tôi không thích bắt, vì sẽ tốn cơm tốn tiền, chúng tôi sẽ cứ để vậy vờn giỡn chơi xem ai hơn ai, xem ai thiệt hại hơn ai..” hay những năm gần đây lực lượng công an giả dạng côn đồ ngang nhiên ra tay đánh đập, tấn công những người hoạt động nhân quyền bằng nhiều cách.

Mới đây thôi, một số người hoạt động cũng bị công đồ tấn công đánh đập giã man khi họ tới thăm tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật tại Lâm Đồng. Theo nhận định của tôi thì trước thềm đại hội 12 của đảng Cộng sản, nhà cầm quyền cần rất nhiều tên côn đồ thứ thiệt để phối hợp với những tay công an Cộng sản, cùng nhau gia tăng đánh đập, khủng bố nhằm mục đích “bảo vệ” bằng được chế độ độc tài của Cộng sản, tiếp tục hút máu nhân dân, tha hồ cắt đất đai, biển đảo cho ngoại bang và đặc biệt là bảo đảm thời gian để thực hiện nội dung của Hội nghị Thành đô, chỉ sau 5 năm nữa. Những tay côn đồ, thao khấu được thả ra lần này chúng sẽ là lực lượng vô cùng hữu hiệu, chúng trở thành những kẻ ngu trung của đảng cướp Cộng sản, là những “công chức” đặc biệt mà đảng trích tiền thuế của nhân dân ra nuôi dưỡng nhằm phục vụ cho một âm mưu đen tối mà nạn nhân không ai khác, chính là dân tộc Việt Nam.

Với số lượng hơn 18 ngàn tù nhân được thả chắc chắn số tiền mà họ phải bỏ ra để lo chạy án cũng có thể góp phần “cứu nguy” cho vấn đề thâm hụt tài chính của Chính phủ. Giảm bớt hơn 18 ngàn tù nhân, là giảm bớt gánh nặng cho nhà cầm quyền trong việc phải chi trả các khoản phí ăn ở sinh hoạt của những tù nhân này.

Thả hơn 18 ngàn tù nhân, Việt Nam sẽ mang con số này ra làm bằng chứng thể hiện tính “nhân đạo” nhằm trao đổi cái vé vào TPP…

Dù là 18.298 hay 18.539 tù nhân được tha tù lần này, con số nào là chính xác cũng không quan trọng, nhưng quan trọng nhất ở đây là: Hơn 18 ngàn con người đó có bao nhiêu người sẽ sống và hành động như một con người? Số đông trọng họ sẽ là mối mối hiểm họa vô cùng nguy hiểm đối với tiến trình xây dựng và phát triển dân chủ của Việt Nam.

Thanh Hóa 30/8/2015
Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 01628387716


Nguyễn Trung Tôn

0 comments:

Powered By Blogger