Saturday, August 29, 2015

Ông đại sứ Mỹ Ted Osius đến người Việt Nam tỵ nạn Cộng sản với một trái tim đầy ắp tình yêu sặc mùi Cộng sản.



vietlist.us


Tại sao tôi lại nói như vậy?


1. Ông ta đã yêu thương Cộng sản Việt Nam đến nỗi phải thiết kế một cái huy hiệu mà có hình tượng cờ Mỹ và cờ Cộng sản ôm quyện lấy nhau như đôi trai gái đang yêu nhau tha thiết ở độ tuổi 20. Vâng, người ta không yêu, không thương thì không thể bỏ công sức ra để suy nghĩ người mình yêu thích gì và muốn mình làm gì. Ông Ted Osius đã và đang ở trong tình yêu đó.

2. Ông ta chỉ muốn yêu, ôm ấp và mang người tình của ông ta lên ngực. Đó là huy hiệu lá cờ Cộng sản. Ngoài ra ông ta không muốn thấy ai là đối thủ của người tình đó. Vâng, đối thủ đó chính là lá cờ đại điện cho người Việt tỵ nạn Cộng sản.

3. Ngoài ra ông ta còn cột cả dân tộc Mỹ vào với Cộng sản Việt Nam bằng cách cho hai lá cờ này quyện chặc vào nhau. Trong đó lá cờ Mỹ cũng đại diện cho hàng triệu người Việt tỵ nạn Cộng sản đã bỏ nước ra đi vì khiếp sợ chế độ giết người không gớm tay. Vậy mà bây giờ vì muốn giữ việc làm của mình, cái ghế thơm " Đại sứ" của mình mà dám cột cả cộng đồng Việt Nam tỵ nạn Cộng sản vào chung một dây với thể chế Cộng Sản! Thật đáng nguyền rủa. Không ai có thể cấm ông Đại sứ này yêu Cộng sản, nhưng ông không thể bắt cả cái cộng đồng Việt Nam tỵ nạn Cộng sản yêu Cộng sản được.

4. Ông ta làm việc ở Việt Nam và thế nào khi gặp quan chức của Cộng sản Việt Nam cũng có chụp hình hoặc đứng gần lá cờ Cộng sản. Hiểu được điều đó nên cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản ở hải ngoại đâu có thắc mắc tại sao ông lại làm như vậy đâu! Vậy thì tại sao khi ông đến với cộng đồng tỵ nạn Cộng sản ở hải ngoại thì lại không cho họ dựng cờ vàng ba sọc đỏ và để cho nhân viên điều hành buổi gặp gỡ tước đoạt sợi dây đeo trên cổ có biểu tượng cờ vàng của người tham dự, và cùng lúc đó ông Ted lại đeo cái huy hiệu trên cổ có biểu tượng cờ Cộng sản! Đó là một việc làm thiếu hiểu biết nếu không muốn nói là hổn xược và thách thức. Nói một cách chính xác hơn là ông ta đã thách thức cộng đồng người Việt hải ngoại một cách thẳng thắng mà không cần dấu diếm bằng một bạt tai vào cả cộng đồng.

5. Ông ta chụp hình với cờ Cộng sản và đeo huy hiệu cờ Cộng sản thì được, nhưng ông ta không thể đeo cờ VC chụp hình với cờ vàng hải ngoại!

6. Ông Đại sứ Ted Osius nói rằng tôi yêu nó, tôi mến nó, tôi tôn trọng nó nhưng tôi không muốn đứng gần nó và chụp hình với nó. Xin ông cho biết đó là thể loại văn gì vậy? ông thử nói điều đó với người trong gia đình của ông thử coi thái độ của họ như thế nào với ông! Chắc là nói xong thì họ sẽ cho ông cuốn gói đi luôn trong ngày hôm đó chứ! hoặc là sẽ ăn một tát tai ngay có phải không ông? Vậy thì trong gia đình mà nói như vậy còn không thể Được, thì sao ông lại dám to tiếng với cộng đồng tỵ nạn Cộng sản!

Như vậy phải xác nhận rằng ông ta là một người nhu nhược yếu hèn, nịnh bợ, không đủ khả năng để đại diện cho một siêu cường quốc USA. Là một vị đại sứ đại diện cho một siếu cường quốc không thể có hoặc mang những bản chất như vậy. Có rất nhiều việc khác trên đất Mỹ này phù hợp cho ông ta hơn trong những ngày tới. Ông đại sứ Ted Osisus nên làm việc mình cần làm để rời khỏi chức vụ cao cả đó vì nó vốn không thuộc về ông!

Vậy còn văn phòng Dân biểu Mike Honda và nghị viên Ash Kalra thì sao! Tôi thấy hai văn phòng này cũng xuất cùng một chiêu vừa ăn cướp vừa la làng như ông Đại sứ Ted Osisus. Cũng là chúng tôi yêu, chúng tôi mến và chúng tôi tôn trọng lá cờ vàng ba sọc đỏ nhưng vì chúng tôi tuân theo lệnh của ông Đại sứ và bộ ngoại giao nên nhân viên điều hành buổi gặp gỡ tước biểu hiện cờ vàng của người tham dự dù là họ đang đeo trên cổ, trong hội trường thì không có lá cờ vàng nào. Sau đó trả lời là chúng tôi không biết có chuyện đó xảy ra.

Đây là cơ hội cho văn phòng của các giới chức chính trị nên làm trong 30 ngày tới để thấy được thiện chí của họ bằng việc làm chứ không phải " chúng tôi yêu, chúng tôi tôn trọng nhưng ..."


vietlist.us
Vậy họ phải nên làm chuyện gì.

1. Dân biểu Mike Honda phải cho một lời giải thích về lá thư của ông tiến sỉ Tan làm việc cho văn phòng Dan biểu Mike Honda. Chẳng những là tát tai vào mặt cộng đồng mà còn bào chữa cho ông Ash nữa. Đúng, Dân biểu Mike Honda tổ chức, gởi thiệp mời, nhưng mời đến building mà nghị viên Ash Kalra chuẩn bị trước. Trong hội trường hôm đó không có lá cờ vàng! tại sao? chuyện xảy ra trong nhà của mình, mình là người ra giới thiệu nhân vật chính mà nói là mình không dính dáng gì hết. Đó là kiểu lý luận gì!

2. Văn phòng Dân biểu Mike Honda và nghị viên Ash Kalra cho rằng việc làm của ông Đại sứ Ted Osisus là sai trầm trọng và vi phạm đến tự do ngôn luận của cộng đồng thì hãy yêu cầu Đại sứ Ted Osisus từ chức công khai và bằng giấy mực và media. Còn nếu thấy rằng ông Ted làm đúng thì cũng cho cộng đồng tỵ nạn Cộng sản biết để họ biết phải làm gì trong lần bầu cử 2016 tới đây.

3. Dân biểu Janet Nguyễn nếu đồng lòng cho rằng việc ông Ted làm xúc phạm không chỉ cộng đồng Việt Nam mà còn vi hiến nữa thì cũng phải nên chính thức yêu cầu ông Đại sứ Ted Osisus từ chức bằng giấy mực và media.

4. Yêu cầu hai nghị viên Việt Nam trong thành phố San Jose ông Nguyễn Tâm cùng ông Nguyễn Mạnh giúp một tay, chính thức yêu cầu Đại sứ Ted Osisus từ chức cũng bằng giấy mực và media. Ngoài ra cũng nhờ hai ông kêu gọi tất cả các nghị viên khác trong hội đồng thành phố cùng với ông thị trưởng cùng yêu cầu Đại sứ Ted Osisus từ chức để thấy được sự đồng lòng của thành phố San Jose. Tại sao tôi tin là các nghị viên khác trong thành phố cũng ủng hộ việc này! Vì họ là người thông qua dự luật cờ vàng cho thành phố San Jose. Hai nghị viên đã nhận trách nhiệm đại diện cho cộng đồng Việt Nam San Jose thì xin hãy làm cho trót.

5. Việc nghị viên Ash Kalra cần phải làm là giải thích cho cộng đồng Việt Nam tỵ nạn Cộng sản ở San Jose là có phải ông chịu trách nhiệm book cái hall cho buổi gặp mặt không? nếu đúng thì tại sao không có cờ vàng trong hall ngày hôm đó! ai đã chỉ thị cho ông làm biến mất cờ vàng trong hall! Chuyện xảy ra đến hôm nay đã hơn 30 ngày. Vậy ông có chút trách nhiệm nào không! Ông sẽ chịu trách nhiệm như thế nào! Riêng tôi thì ông Ash Kalra nên từ chức vì đã không dám chịu trách nhiệm việc mình làm.

6. Riêng về bộ ngoại giao thì họ đã trả lời thư của bà Zoe Lofgren và ông Mike Honda, nhưng đó cũng là một cái tát tai nữa vào mặt cộng đồng Việt Nam vì họ một lần nữa xác nhận việc ong Đại sứ làm là đúng. Bà Julia phụ tá của bộ trưởng ngoại giao đã dùng 100% nội dung của lời ông Ted osius giải thích và viết lại lên lá thư của bà trả lời cho cộng đồng Việt Nam cùng bà Zoe Lofgren và ông Mike Honda.

7. Bà Zoe Lofgren thì đúng là không dính dáng gì đến chuyện này nhưng bà cũng nhúng tay vào viết thư gởi bộ ngoại giao. Có lẽ bà ta cũng muốn được lòng người Việt và kiếm phiếu cùng một lúc. Tôi cám ơn bà ta và cũng yêu cầu bà Zoe Lofgren hãy chính thức yêu cầu ông Đại sứ từ chức bằng văn thư gởi cho ông ta và media.

Vậy nên, trong lần bầu cử 2016 tới đây. Tất cả những văn phòng dân cử trong vùng mà không dám ký một tờ giấy yêu cầu Đại sứ Ted Osisus từ chức thì Người Việt Nam trong vùng biết là mình sẽ làm gì. Riêng tôi, chắc chắn sẽ bầu cho người dám công khai yêu cầu ông Đại sứ từ chức.

Cuối cùng tôi kêu gọi tất cả người Việt Nam tỵ nạn Cộng sản hãy viết thư yêu cầu ông Đại sứ từ chức và email đến cho ông ta. Hãy lên Facebook và rầm rộ yêu cầu ông ta từ chức.

Tôi muốn viết bài này để mổ xẻ thêm một chút vấn đề trong lĩnh vực bình luận. Còn về mặt vi hiến, tôi tìm một văn phòng luật sư nổi tiếng nước Mỹ đảm nhiệm điều một hiến pháp. Nếu quý vị nào cảm thấy mình bị thất thiệt trong chuyện này và muốn những người chức trách chịu trách nhiệm trước pháp luật thì xin vui lòng tham khảo qua link này.

http://www.chambersandpartners.com/12788/857/editorial/5/1
 
Quốc Thiều, San Jose.
-------oo0oo-------

0 comments:

Powered By Blogger