Friday, August 14, 2015

Bộ trưởng CA Trần Đại Quang ra mắt sách về ‘không gian mạng’

Chiều ngày 14/8/2015, bộ côn an CSVN đã tổ chức buổi lễ ra mắt một bộ sách quy mô lên đến 20 tập, được giới thiệu là những ‘tư liệu quý’ về bộ trưởng CA qua các thời kỳ. 

Trong số này, quyển sách mang tên ‘Không gian mạng - tương lai và hành động’ được viết bởi bộ trưởng CA Trần Đại Quang cũng được mang ra giới thiệu. 

Dù vậy, không thấy ban tổ chức nhắc đến quyển sách ‘trận đánh đẹp’ tại Tiên Lãng như lời hứa hẹn của thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, giám đốc CA thành phố Hải Phòng.

Buổi lễ ra mắt sách có sự tham dự của hàng loạt quan chức cấp cao bộ CA, lãnh đạo ban tuyên giáo và bộ thông tin truyền thông…

Trong phát biểu khai mạc, thượng tướng Bùi Văn Nam - thứ trưởng bộ CA khẳng định đây là một bộ sách quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 20 tập được in thàng 10 ngàn bản. Nội dung chủ yếu là tập hợp lại các bài viết và phát biểu của các bộ trưởng CA qua nhiều thời kỳ.

Ông Nam chỉ đạo tất cả các đơn vị trong lực lượng CA phải “tổ chức nghiên cứu, quán triệt trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND”.

Trong tổng số 20 tập sách này, riêng phần tư liệu nói về bộ trưởng Trần Đại Quang đã lên đến 5 quyển. Nếu tính cả sách ‘Không gian mạng - Tương lai và hành động’ thì ông Quang đã được phát hành đến 6 quyển.
Tác giả sách được ghi rõ: đại tướng, 'giáo sư, tiến sỹ' Trần Đại Quang

Theo ảnh bìa đăng trên trang cổng thông tin chính phủ, sách do nhà xuất bản công an nhân dân phát hành, được ghi rõ ‘lưu hành nội bộ’ và dường như không nêu giá bán.

Báo công an nhân dân khẳng định quyển sách “là ấn phẩm đầu tiên ở Việt Nam về không gian mạng”.

Không thấy nhắc đến sự xuất hiện của bộ trưởng CA Trần Đại Quang tại buổi lễ ra mắt sách do chính tay mình viết. 

Mặc dù được giới thiệu rằng bộ sách có “hình thức đẹp, trang trọng, có thể lưu trữ, bảo quản lâu dài”, nhưng không rõ có ai đủ kiên nhẫn để đọc hết đống giấy lộn này do bộ CA phát hành hay không?

Bạn đọc Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger