Lãnh đạo Muammar Gaddafi đang trên đường bỏ chạy khỏi Libya để tới Venezuela sống lưu vong, thư ký ngoại giao Anh William Hague cho hay.



Đại tá Gaddafi được cho là đã tới Venezuela sống lưu vong (Ảnh: collectionrahan.fr)

Sau một cuộc họp khẩn cấp của các Ngoại trưởng EU về tình hình tại Libya, ông William Hague đã phát biểu: "Tôi không có thông tin rằng ông Gaddafi có ở Venezuela hay không nhưng tôi thấy có một vài thông tin cho rằng ông ấy đang trên đường tới đó"

Các quan chức Anh nhấn mạnh ý của ông Hague rằng "thông tin trên chưa được xác nhận nhưng đã xuất hiện trên các mặt báo". "Đó là một thông tin đáng tin cậy", một nhà ngoại giao Anh nhận định.

Trước đó, ngày 19/8, kênh Mosaique FM thuộc đài phát thanh Tunisia khẳng định một chiếc máy bay Venezuela đã hạ cánh trên đảo Djerba của nước này để đón các thân nhân nhà lão đạo Libya. Đài phát thanh này cũng dẫn thông tin từ lực lượng phiến quân rằng người nhà ông Gaddafi sẽ rời Tunisia để tới thủ đô Caracas của Venezuela.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Tunisia đã bác bỏ thông tin trên và cho biết không có bất kỳ thành viên nào trong gia đình Gaddafi tới Tunisia trong năm 2011.

Bên cạnh đó, chính phủ Venezuela cũng phủ nhận việc Đại tá Gaddafi đã bay sang đất nước tại Nam Mỹ do Tổng thống Hugo Chavez lãnh đạo.

Một quan chức Venezuela cho rằng thông tin nhà lãnh đạo Libya lưu vong tới quốc gia dầu mỏ này là một "tin đồn không có cơ sở".

Đêm qua, phiến quân đã mở cuộc tấn công vào Tripoli, dinh lũy cuối cùng của Gaddafi. Nhiều người dân ở Tripoli đã nghe thấy tiếng súng và âm thanh của các vụ nổ trong toàn thành phố. Tuy nhiên, tới lúc này, tình hình bên trong Tripoli vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Sầm Hoa (Tổng hợp)