Wednesday, August 17, 2011

TS Hà Vũ bị chuyển vào trại giam ở Thanh Hóa



Gia đình TS luật Cù Huy Hà Vũ cho biết ông đã bị chuyển từ trại giam số 1, Hỏa Lò, Hà Nội vào trại giam số 5 ở Thanh Hóa.

Bà Cù Thị Xuân Bích, em gái TS Vũ cho biết ông đã bị chuyển đi hôm thứ Sáu ngày 12/8 nhưng mãi đến ngày 16/8 gia đình mới biết tin khi LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ TS Vũ, vào thăm chồng ở Hỏa Lò.

Bà Bích cũng kể lại là Ban quản lý trại giam “chỉ cho biết là phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đã bị chuyển vào trại giam số 5 ở Thanh Hóa từ ngày 12/8, ngoài ra không nói thêm bất cứ điều gì với gia đình”.

“Khi chị Dương Hà hỏi thêm trại giam số 5 cụ thể ở đâu thì chỉ được trả lời: Vào Thanh Hóa mà hỏi”.

Bà Cù Thị Xuân Bích nói gia đình sẽ cử người vào Thanh Hóa để tìm nơi ông Cù Huy Hà Vũ đang bị giam giữ.

Theo bà Bích, lần gần đây nhất khi gia đình vào thăm thì tinh thần TS Vũ vẫn rất tốt và ông “vẫn tin rằng mình không có tội và gia đình sẽ đòi lại được sự công bằng”.
Sức khỏe yếu

Tuy nhiên trông vẻ bề ngoài thì ông Cù Huy Hà Vũ không được khoẻ với đôi bàn tay ‘rất lạnh và ẩm’, theo lời em gái ông, người cho hay TS Vũ vốn có bệnh tim bẩm sinh.

Được biết trại giam số 5 nằm giữa bốn bề rừng núi âm u ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, cách Hà Nội 200km về phía nam. Đây là cũng nơi giam giữ tội phạm hình sự.

Việc chuyển TS Vũ từ Hà Nội vào Thanh Hóa chắc chắn sẽ làm cho gia đình khó khăn hơn trong việc thăm viếng cập nhật tình hình của ông.

TS Cù Huy Hà Vũ bị Tòa Phúc thẩm y án 7 năm tù 3 năm quản chế vào ngày 2/8 với tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước.

Bà Cù Thị Xuân Bích cho biết gia đình sẽ tiếp tục đệ đơn lên Giám đốc thẩm và “làm tất cả những gì có thể theo luật pháp Việt Nam để đòi lại công bằng cho anh”.

Theo BBC

0 comments:

Powered By Blogger