Thursday, August 11, 2011

Trung Quốc chế thuốc tăng lực từ xác trẻ em?

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết đã phát động một cuộc điều tra về bản tin của Hàn Quốc nói, thuốc con nhộng có tác dụng tăng lực từ Trung Quốc được làm từ thịt của những em bé đã chết.

1178928775_20110811103935_11pill1.jpg

Deng Haihua, phát ngôn viên Bộ Y tế Trung Quốc hôm 9/8 nói, Bộ này đã chỉ thị cho các cơ quan cấp tỉnh ở Cát Lâm xem xét vụ việc trên. Theo Deng, Trung Quốc quản lý chặt chẽ việc vứt bỏ trẻ em, bào thai và nhau thai. "Bất cứ hành động nào nhằm giữ lại những thứ trên như rác thải y tế đều bị nghiêm cấm".

Theo quy định của Trung Quốc, các tổ chức y tế và nhân viên bị cấm buôn bán xác chết.

Hồi đầu tuần, Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đưa tin, SBS - một trong ba mạng truyền hình quốc gia lớn của Hàn Quốc, hôm 6/8 đã phát một phim phóng sự về sự xuất hiện của những viên thuốc con nhộng chứa thịt trẻ em đã chết, nhập từ Trung Quốc.

Theo bản tin của Thời báo Hoàn cầu, đài SBS cảnh báo việc một số người Hàn Quốc đã mua loại thuốc trên. Nhóm làm phim cho biết đã tới Trung Quốc và phát hiện ra bệnh viện bán xác trẻ em đồng thời quay phim về quá trình chế thuốc từ xác trẻ em.

SBS trích lời người tay trong nói, loại "thuốc bổ" trên được đem sang Hàn Quốc chủ yếu là qua những nhóm người Triều Tiên thiểu số sống tại Trung Quốc. Các nhóm thiểu số này sống chủ yếu ở Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang.

Viên thuốc có thành phần 99,7% giống người

Kết quả một cuộc kiểm tra của hải quan quốc gia và cuộc điều tra của Viện khoa học ở Hàn Quốc cho thấy, thành phần của thuốc có độ tương đồng với người là 99,7%. Nhóm làm phim không nói đã tới bệnh viện và thành phố nào ở Trung Quốc.

Các cuộc gọi tới hải quan ở Cát Lâm hôm 9/8 không có ai trả lời.

Một giáo sư tại bệnh viện số 3 trường đại học Cát Lâm nói, ông chưa từng nghe thấy trường hợp nào như trên trong suốt 20 năm làm nghề. "Khó mà bình luận được vì nó giống như những lời đồn đại. Dựa trên kinh nghiệm của tôi, điều đó là không thể có được", vị giáo sư họ là Trương cho hay.

Ba chuyên gia y học cổ truyền của Trung Quốc và các bác sĩ sản khoa ở Bắc Kinh và Thượng Hải nói, họ chưa từng nghe thấy việc làm thuốc từ thịt trẻ em và thông tin trên có vẻ rất rồ dại.

Ở Trung Quốc, đã từ lâu có tập tục ăn nhau thai vì được cho là tốt cho máu.

0 comments:

Powered By Blogger