Tuesday, August 16, 2011

Trang Bị Máy Liên Lạc Tầm Xa Cho Tàu Đi Hoàng Sa, Trường Sa

Tin Đà Nẵng – Trong khi đó nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn không có cách nào để bảo vệ được ngư dân của mình khỏi những đe dọa của tàu Trung cộng trong lúc đánh cá ngay trên vùng biển hải phận của mình. Trong một hành động được coi là để xoa dịu sự bất mãn của ngư dân, hôm qua báo chí trong nước loan tin tỉnh Quảng Ngãi sẽ trang bị máy thông tin liên lạc tầm xa cho những tàu cá đi đánh bắt hải sản xa bờ tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Nguồn tin cho biết lãnh tụ Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh cho sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này mua sắm và thực hiện trạm thu phát bờ biển và máy thông tin liên lạc sóng HF tầm xa cho ngư dân hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa với kinh phí trên 11 tỷ đồng. Ngoài ra tỉnh tuyên bố sẽ xây dựng trạm bờ và trang bị máy liên lạc sóng tầm xa cho các tàu cá có công suất lớn.

Những tàu cá đánh bắt xa bờ này sẽ được lắp đặt máy liên lạc qua vệ tinh và máy liên lạc cầm tay nhằm bảo đảm an toàn cho ngư dân mỗi khi gặp bất trắc, rủi ro trên biển. Bản tin cũng không dám nói thẳng là khi bị tàu Trung cộng hay tàu lạ tấn công. Những người theo dõi tình hình ngư dân cho biết chỉ dựa vào máy liên lạc thì cũng chẳng làm gì được, có báo cáo vào bờ thì cũng chỉ để gia đình biết để chạy tiền chuộc đóng phạt cho Trung cộng, chứ hải quân Cộng sản Việt Nam thì hầu như không dám đưa tàu ra để chống lại tàu Trung cộng như đã từng xảy ra trong những năm qua.

SBTN

0 comments:

Powered By Blogger