Sunday, August 21, 2011

NỖI SỢ VÔ HÌNH

Mặc cho công luận trong và ngoài nước chỉ trích phản đối, một số trí thức bất đồng chính kiến ôn hòa vẫn bị tống giam bằng các bản án phi luật pháp, phi nhân cách . Tiếp theo trong những ngày gần đây hàng loạt những vụ bắt giử ( hay bắt cóc ? ) công dân trong cả nước, nhiều nhất rơi vào các giáo xứ cộng đồng công giáo do các nhân viên an ninh chìm nổi của nhà nước CHXHCN/VN thực hiện mang đi mất tích – gia đình,thân nhân các nạn nhân lo lắng kêu gào tố cáo dày đặt trên các trang web, kèm theo là vô số người tham gia biểu tình yêu nước bị khủng bố hăm dọa liên tục cơ hồ như một chiến dịch trấn áp chưa hề có từ 1975 đến nay của nhà cầm quyền CSVN .

Tất yếu phải có nguyên nhân – Nhà cầm quyền không nói , nhưng mọi người dân, những ai không điềm nhiên tọa thị đều biết rất rỏ – Kể từ các thành trì XHCN/độc tài cộng sản trên thế giới sụp đổ, tiếp theo hàng loạt các thể chế độc tài tham nhũng ở các nước Bắc Phi,Trung Đông bị nhân dân vùng lên đập tan thì nhà nước này – cộng sản Việt Nam – cũng lung lay chao đảo,họ lo sợ cùng chung số phận , một nổi lo sợ rất xấu hổ và nhục nhã trên cương vị nhà nước mà chỉ có ở 5 nước CS/XHCN còn sót lại trong số hơn hai trăm quốc gia trên thế giới. Họ, một thiểu số,rất nhỏ,nếu tính chi ly chắc không hơn một trăm người trên tổng số gần chín mươi triệu đồng bào nhân dân trong cả nước,họ đang ở những vị trí gọi là Trung Ương đảng CSVN và chính phủ nước CHXHCN/VN, đây là nhóm người đặc biệt với nổi lo sợ vô hình nhưng thường trực, chính xác như thế !

Cũng cùng một công việc điều hành quốc sự như những chính khách của các quốc gia trên toàn thế giới nhưng sao nổi sợ của họ lại vượt trội quá lớn, hơn người để phải đàn áp bắt bớ tàn nhẩn thô bạo người dân tay không lam lũ chỉ với lý do khác biệt chính kiến ?? tại sao chính quyền của dân do dân vì dân nhưng ….sợ gì vậy ? .

Hảy thử hỏi một vài chính khách chính phủ ThaiLan,Singapore,hay Đài Loan xem họ có nổi sợ nào không ?? Có đó, lôgích mà ! chính phủ điều hành quốc gia nào mà không sợ – Họ sợ người dân không đủ cơm ăn áo mặc, họ sợ tăng trưởng kinh tế trì trệ,họ sợ thiếu dân chủ tự do,họ sợ tham nhũng tràn lan ,họ sợ dân tộc mình không tiến kịp với văn minh thế giới ….Nhưng, tuyệt nhiên không thấy họ nói đến nổi sợ “ Lật Đổ Chính Quyền” bởi họ, tất cả thành viên chính phủ đều làm thuê cho dân, họ sống bằng kiến thức từ năng lực, bằng lòng yêu nước, bằng tinh thần trách nhiệm, họ vui lòng chịu sa thãi bất kỳ nếu phạm sai lầm,họ không vay mượn hay tướt đoạt quyền dân chủ của nhân dân ,họ không nợ tội ác nào vậy thì có ai đòi gì từ họ đâu mà phải sợ ?? Còn nếu hỏi đến chính khách Nhật Bản và Hàn Quốc thì lại vượt trên một bậc của thang giá trị đạo đức nhân văn . Độc tài chính trị với họ đồng nghĩa là vô liêm sỉ, chính người dân mới có toàn quyền lên tiếng chọn lựa hướng đi cho dân tộc thông qua nghị viện dân chủ, đảng phái chỉ là người thừa hành phát quang, thông thoáng cho lối đi nhanh hơn chứ không là nhóm người toa rập nhân danh đảng phái làm chủ nhân ông – chúng ta cũng thường thấy trên chính trường Nhật Bản, vị trí lãnh đạo chính phủ đôi khi ngắn như tuổi thọ của đóa anh đào, bởi một sai sót nhỏ tự thân vị chính khách ấy vì lòng tự trọng phải biết từ nhiệm trong danh dự chứ không muốn là người vô liêm sỉ vì vậy nổi sợ duy nhất của họ là sợ mất phẩm giá nhân cách đồng nghĩa với sợ mất lòng tin từ nhân dân vào họ chứ không là sợ mất quyền lực .

Ngược lại với Việt Nam hôm nay – Như trên đã nói , vô cùng xấu hổ với cái cách nghĩ hèn mọn : Thà duy trì một nước cộng sản nhược tiểu thiểu số còn sót lại trong hai trăm nước tự do dân chủ đa nguyên trên thế giới, thà mất lòng tin nhân dân , mất phẩm giá nhân cách, chứ không chịu mất quyền lực ?? lại càng phi lý và thống khổ hơn, đây lại là ý muốn của chừng một trăm con người thiểu số vì quyền lợi cá nhân phe đảng bầy đàn kéo theo hai triệu đảng viên CS áp đặt một thứ chủ nghĩa không hề có thật trên đầu tám mươi lăm triệu dân ở đất nước này !!

Có phi lý không ?? Khi một đảng phái lùa hết đảng viên Cộng Sản vào Quốc Hội gọi đó là Quốc Hội nhân dân,từ Quốc Hội /Cộng Sản đó lại đẻ ra chính phủ một nhà nước rặt người cộng sản lại cũng gọi là chính quyền nhà nước nhân dân ?? Hảy trình ra cho nhân dân xem cái văn bản phúc quyết đồng thuận nào ? qui kết nhân dân cho phép CSVN chỉ định đảng cộng sản ngồi chồm hổm cùng lúc ba quyền phải độc lập : Tư Pháp – Hành Pháp – Lập Pháp ?? và vì vậy tất cả những tù nhân lương tâm bất đồng chính kiến vì tự do dân chủ họ phản đối chống lại chính quyền nhà nước cộng sản của đảng CS chứ đó không thể là của nhândân !!

Cộng Sản Nga – Cộng sản Tàu bắt bớ tù đày giết hại hàng trăm triệu người vô tội , nhân loại đang nguyền rủa..

Cộng Sản Khờ me đỏ, bắt bớ giết hại hàng triệu người dân vô tội, hung thủ phải đối diện công lý mới đây ..

Cộng Sản Việt Nam giết hại hàng trăm ngàn người dân Việt Nam vô tội , hôm nay tiếp tục bắt bớ tù đày hàng trăm người dân yêu nước chỉ bởi khác biệt chính kiến là một tội ác không thể biện minh, phải bị nhân dân trừng phạt – đó chính là nổi sợ nhân dân vùng lên biểu hiện bằng các cuộc bắt bớ khủng bố trong những ngày qua – Những nổi sợ vô hình không thể biến thành tù tội cho những người dân yêu nước với hai bàn tay không ?? Rất cần thiết nhân dân phải biến những cái sợ vô hình đó thành hữu hình để cứu lấy những đồng bào yêu nước đang khổ đau trong lao tù cộng sản .

Hoàng Thanh Trúc

0 comments:

Powered By Blogger