Friday, August 12, 2011

Máy bay siêu thanh Mỹ “mất tích” trong vụ thử nghiệm

Quân đội Mỹ vừa xác nhận đã mất liên lạc với Falcon- 2, một máy bay siêu thanh không người lái được phóng đi trong chuyến bay thử nghiệm “nhằm phát triển khả năng ứng phó cực nhanh trước những đe dọa toàn cầu”.

1208my_1de33.jpg
Máy bay siêu thanh không người lái được phóng thử nghiệm.

Cơ quan Quản lý Chương trình Nghiên cứu Quốc phòng nói rằng vụ việc xảy ra hôm nay , sau khi chiếc máy bay công nghệ siêu thanh Falcon- 2 bắt đầu lướt qua khí quyển với tốc độ khoảng 21.000 km/h - đủ nhanh để bay từ miền tây sang miền đông Mỹ trong vòng 12 phút. Một chuyến bay thông thường phải mất nhiều giờ.

Cơ quan quân đội này đã dùng rocket đưa máy bay thử nghiệm Falcon- 2 vào không gian từ một căn cứ không quân ở tiểu bang California.

Cơ quan cho biết máy bay này đã tách ra được rocket và trở lại bầu trời thì mất liên lạc.

Mục đích của cuộc thử nghiệm là để xem có con kiểm soát được máy bay khi nó trở lại khí quyển dưới nhiệt độ cực nóng 1.900 độ C hay không.

Cơ quan Quản lý Chương trình Nghiên cứu Quốc phòng cũng cho biết máy bay này có khả năng bị trục trặc và đâm xuống biển.

Chuyến bay hôm nay là phi vụ thứ 2 trong nhiều cuộc thí nghiệm mà quân đội Mỹ hy vọng sẽ cho phép họ chế tạo được một máy bay có thể nhanh chóng tấn công các mục tiêu ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Trong cuộc thí nghiệm lần đầu vào năm 2010, loại máy bay siêu thanh này đã cung cấp 9 phút dữ liệu trước khi mất liên lạc với đài chỉ huy dưới đất.

Falcon- 2 được phát triển bởi công ty Lockheed Martin của Mỹ. Dự án bắt đầu thực hiện vào năm 2003. Hiện nay chương trình là một phần của khái niệm thực hiện các cuộc tấn công chính xác trên toàn cầu với độ chính xác cao, được phát triển bởi Lầu Năm Góc.

0 comments:

Powered By Blogger