Saturday, August 20, 2011

Lời cảnh báo cho Nguyễn Tấn Dũng và các Ủy Viên TƯ. Đảng CSVN về việc đàn áp người biểu tình


Châu Xuân Nguyễn
(Xin phổ biến rộng rãi)

Nhà cầm quyền CSVN sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu Công An đàn áp những người VN yêu nước biểu tình trở thành đổ máu. Những biến chuyển từ Tunesia, Ai Cập, Lybia và bây giờ là Syria cho thấy rằng những hành động đàn áp người biểu tình đều đem lại hậu quả đau thương cho những nhà độc tài và chế độ của họ không một ngoại lệ.

TT Ben Ali của Tunesia cuối cùng phải đào tẩu khỏi mẫu quốc. TT Mulbarak của Ai Cập phải nằm xe lăn và ở trong màn sắt để hầu Tòa cùng 3 người con về những thảm sát người biểu tình trong những ngày cuối của chế độ, khi Ông vẫn tiếp tục ra lệnh tắt sóng Điện thoại di động, tắt internet và ra lệnh cho quân đội bắn thẳng vào dân biểu tình. Khadaffy thì ngoan cố chống lại đòi hỏi của LHQ phải từ chức. Hậu quả là hôm nay là một trong những ngày cuối của chế độ này, không còn cơ hội để đạt thỏa hiệp lưu vong nữa. Và Syria là một quốc gia vừa bị Mỹ và EU lên tiếng kêu gọi TT Assad từ chức. Nếu cải lại lời kêu gọi này thì chế độ Assad này sẽ diễn biến trong những tháng năm tới y chang như Khadaffy ngày nay. Cả thế giới không thể thua 1 nhà độc tài hay một chế độ độc tài. Khaddfy với 75 tỉ usd ở ngoại quốc vẫn bị lấy lại hết, với một đội quân hùng mạnh nhất Bắc Phi vẫn không chiến thắng được lòng dân.
Với thái độ của dân tộc VN đang biến đổi rất nhanh từ thờ ơ sang tức giận, căm phẫn với nền kinh tế suy thoái (đây là một yếu tố của cuộc cách mạng Ai Cập), với thái độ nhu nhược với Trung Quốc và những sự tham nhũng lộ liểu chung quanh họ, ngày tàn của DCS đang tiến rất gần.

Khi sự sụp đổ đó xẩy ra thì những tư bản đỏ, những hành động cướp đất của dân, những sự bạc đãi và tội ác với dân tộc này sẽ phơi bày tất cả và chắc chắn rằng sẽ có những Ủy Ban chuyên môn sẽ làm rõ tận gốc, tận ngọn những thảm cảnh dân oan, truy lùng tài sản đánh cắp của dân tộc, ân huệ của chế độ bất hợp pháp cho cánh hẫu và tư bản đỏ. Sự kiện Phó TT Joe Biden thăm TQ với những nhượng bộ “kỳ lạ” của TQ như tăng giá Nhân dân Tệ (điều mà Mỹ kêu gọi ít nhất 5 năm nay) và những đáp trả của Hoa Kỳ như từ chối bán phản lực cơ chiến đấu F16C/D cho Đài Loan.

Thêm vào đó, TQ tập trận ngay sát biên giới BV và tàu đánh cá (giả dạng) tiến sát (12 hải lý) bờ biển miền Trung đến nổi HQ Biên Phòng phải bị báo động. Xua đuổi hàng hàng lớp lớp tàu cá này là cả một vấn đề khó khăn, sự đụng chạm với HQ TQ là hoàn toàn có thể.
Một điều chắc chắn là TQ sẽ gây áp lực ngày càng nặng nề cho ĐCS này. Chúng ta không lạ gì chuyến đi Hoa Lục của TT Nixon và Châu ân Lai năm 1972, từ đó, Mỹ thỏa thuận làm ngơ cho TQ ở Đông Nam Á, hậu quả là VNCH mất Hoàng Sa vào tay TQ (Mỹ thân hành đến một QG nào là Mỹ đang tìm thỏa hiệp chứ QG đó không tìm thỏa hiệp, nguyên tắc là vậy, anh tìm đến tôi chứ tôi không tìm đến anh, hãy nhìn “con thoi” Kissinger trong những ngày tháng thương lượng Hiệp Định Paris, Mỹ có con bài CSVN để đổi chác với TQ).

Hôm nay, lịch sử dường như lập lại, Mỹ sẵn sàng thỏa thuận làm ngơ một lần nữa cho TQ ở Đong Nam Á. nên nhớ Mỹ và Tây Âu chống đối VN ra mặt về đàn áp tù nhân lương tâm, nhân quyền, tự do tôn giáo và gần đây nhất là vụ án của người Anh Hùng Dân tộc, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Mỹ đã cố tình trì hoản bổ nhiệm Đại sứ từ 14.02.2011 đến ngay tận bây giờ, ĐS mới vẫn chưa trình Ủy Nhiệm Thư, đó không phải là cách ứng xử của bạn với bạn theo cách tôi nhìn của Tây Âu sau 36 năm sống tại Úc.

Và nếu suy diễn của tôi, cách “đọc” (read) tình hình của tôi đúng thì Mỹ đã có thỏa thuận “ngó lơ” cho TQ mặc tình áp lực VN. Hãy để ý, Mỹ hoàn toàn không có một tuyên bố nào ủng hộ “người bạn” nhỏ bé VN này trước một anh “khổng lồ hung hăn”, đó không phải là bản tính người Mỹ, bản tính của Robin Hood, bênh người cô thế của Tây Âu.

Ngược lại, với đồng minh Philippines thì Mỹ gửi tàu chiến, cùng tuyên bố chung với Phillipines về biển Đông. Nếu tôi ở cương vị của một trong 250 Ủy viên Trung Ương DCS hay tư bản đỏ như Vincom, Đồng tâm, bầu Đức, Sáu lò Vôi v.v… thì tôi sẽ sắp xếp những cuộc di chuyển tài sản là vừa.

Không rồi lại hối không kịp.

Melbourne
20.08.2011
Châu Xuân Nguyễn

Xem thêm: EU, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Canada… đòi TT Syria từ chức (NLĐO)- Tổng thống (TT) Syria Bashar al-Assad đang đứng trước áp lực quốc tế nặng nề buộc ông phải từ chức trong lúc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc họp khẩn cấp về tình hình Syria vào tối 18-8 giờ New York (sáng 19-8 giờ VN).

0 comments:

Powered By Blogger