Sunday, August 21, 2011

Hơn 100 cô dâu Việt ở Trung Quốc bị bắt cóc đòi tiền chuộc



(Phunutoday) - Ngày 21/8, trang Chinadaily đưa tin cảnh sát trung tâm tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc hôm qua đã mở một cuộc điều tra về việc mất tích của một loạt các cô gái người Việt, những người đã bị mua về làm dâu ở những ngôi làng hẻo lánh.

Cuộc tìm kiếm được tiến hành sau khi báo giới nước này đưa tin một vài người chồng của họ đã nhận được điện thoại đòi tiền chuộc, nếu không những người vợ này sẽ tiếp tục bị mang đi bán. Ước tính có khoảng 100 cô dâu Việt bị mất tích ở vùng núi tỉnh Hồ Nam.

Hai người đàn ông tên Hu Qiulai và Hu Jianhe ở cùng một huyện miền núi có tên Song Phong, tỉnh Hồ Nam cho biết họ đã không thấy vợ đâu trong cùng một ngày. 2 tháng sau, họ mới nhận được điện thoại từ vợ.

“Cô ấy khóc nức nở và nói rằng mình bị bắt cóc, bán sang một bản khác, phải có 20.000 NDT (khoảng 3.130 USD) thì mới được về nhà”, Hu Jianhe, người đã mua cô gái với giá 36.388 NDT cách đây 3 năm kể lại.
Hai người đàn ông báo với cảnh sát địa phương sau khi đắn đo một thời gian bởi những cô gái này được họ mua về từ biên giới Việt Trung và không phải là vợ hợp pháp.

Ông Hu Gengqing, cha của Hu Jianhe thừa nhận rằng đường dây buôn bán phụ nữ hoạt động rất khủng khiếp ở huyện ông. “Tất cả đều được mua từ Vân Nam, nơi giáp với biên giới Việt Nam. Số lượng mỗi lần có thể lên tới hàng chục”.

Ở Trung Quốc nói chung và các vùng nông thôn ở nước này nói riêng, do tư tưởng trọng nam khinh nữ nên số lượng đàn ông nhiều hơn số lượng phụ nữ, nhiều người đàn ông trong vùng đã phải bỏ tiền đi mua vợ.

Cảnh sát thuộc đội an ninh công cộng của huyện Song Phong cho biết họ đã tổ chức một nhóm đặc nhiệm đi điều tra về nạn buôn người và lừa đảo hôn nhân.

Từ tháng 9 năm ngoái, cơ quan này mới chỉ bắt được hai vụ buôn người, trong đó tìm được 4 cô dâu là nạn nhân của việc buôn người.
  • Trà My (theo Chinadaily)
http://phunutoday.vn/xahoiol/doisong/201108/Hon-100-co-dau-Viet-o-Trung-Quoc-bi-bat-coc-doi-tien-chuoc-2090196/

0 comments:

Powered By Blogger