Trong khi mọi tin tức và số phận của những người biểu tình yêu nước bị bọn 'BÁN NƯỚC BUÔN DÂN" bắt đi chưa biết như thế nào, thì như thông lệ báo VẸM mà trực tiếp là báo HNMO (Hà nội mới online) đã đại diện cho lũ ác ôn đầu sỏ Ba Đình và đám đàn em của chúng tại UBND Hà Nội lên tí toe vui sướng với thắng lợi tạm thời của chúng.
Hà Nội sáng 21/8: Giải tán một nhóm người cố tình vi phạm quy định tụ tập hò hét tại khu vực hồ Gươm


Một hoạt động do Đoàn TNCSHCM tổ chức tại hồ Gươm sáng 21/8 thể hiện lòng yêu nước chân chính.

(HNMO) - Hồ Gươm một sáng thu Tháng 8 như hôm nay (21/8) bình yên với nắng vàng rực rỡ và bầu không khí trong lành. Cờ hoa và biểu ngữ chào mừng 66 năm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9 như rạng rỡ hơn trên mọi nẻo đường. Niềm vui của hơn 6 thập kỷ thành lập nước như được các bạn trẻ thổi hồn bằng những hoạt động văn nghệ trên những sân khấu xung quanh hồ. Những biểu ngữ Tôi yêu Hà Nội, Khúc hát Thanh niên… trên các sân khấu ngoài trời chính là minh chứng cho một tình yêu nước đích thực, một khát vọng và ước mơ trong sáng xây dựng quê hương.

Nhóm bạn trẻ đến từ quận Hà Đông phấn khởi bày tỏ: “Khi được biết có chương trình khúc hát thanh niên bọn em đều tình nguyện tham gia với một tinh thần vô tư, trong sáng. Với mong muốn để tình yêu Tổ quốc đặt đúng chỗ và bằng những hoạt động ý nghĩa nhất, thiết thực nhất thông điệp của chúng em chính là: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Bạn trẻ Nguyễn Lan Chi đến từ Học viện Báo chí và tuyên truyền thẳng thắn bày tỏ: “Thật xấu hổ khi còn có những âm mưu toan tính lợi dụng tinh thần yêu nước cao quý của cả một dân tộc để hành động quá khích, tụ tập xuống đường lôi kéo đám đông hò hét, gây mất trật tự an ninh xã hội”.

Cuối cùng thì bao trò lố của một số người cầm đầu ngoan cố, lợi dụng chính sách tốt đẹp của Nhà nước ta lôi kéo, tụ tập thành đám đông gây mất trật tự đường phố hàng tuần cũng đã bị lật tẩy. Trên các diễn đàn Internet thời gian qua rất nhiều ý kiến của độc giả đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về một tình yên nước chân chính. Độc giả có nickname quandoan75 bày tỏ: “Chúng ta không thể lấy biểu tình để thể hiện lòng yêu nước. Chúng ta cần sẵn sàng làm nhiệm vụ để bảo vệ chủ quyền biển đảo, đất liền của cha ông, đấy mới là yêu nước”. Còn bạn có nickname luuquangbinh lại thẳng thắn hơn: “Yêu nước thì hãy đăng ký đi bộ đội hải quân ra đảo để bảo vệ đất nước. Yêu nước thì hãy làm những gì cho đất nước phát triển trong hòa bình, cho môi trường xã hội ổn định. Đừng có yêu nước bằng hò hét xuông, gây mất trật tự đường phố”.

Ngày 18/8/2011 vừa qua, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có Thông báo về công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố Hà Nội, trong đó nêu rõ: Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời đảm bảo giữ vững môi trường hoà bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước; để duy trì ổn định an ninh trật tự ở Thủ đô, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn Thành phố. Đối với những người cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định của pháp luật.

Sau khi thông báo trên được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và được các tổ chức chính trị – xã hội vận động, đại đa số những người đã từng đi biểu tình tự phát sáng hôm nay (21/8) đã chấp hành nghiêm theo nội dung Thông báo của UBND Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, khoảng 9 giờ sáng nay (21-8), tại khu vực trước Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), một số ít người vẫn cố tình vi phạm quy định của pháp luật, nội dung thông báo của UBND TP, tiếp tục có hành vi tụ tập, chăng biểu ngữ, hò hét, cho rằng Tổ quốc đang lâm nguy (!?), kích động biểu tình. Lực lượng CA, bảo vệ dân phố có mặt đã tiếp tục kiên trì tuyên truyền, vận động, đề nghị giải tán để bảo đảm TTATGT, TTCC trên địa bàn theo qui định của pháp luật. Thể hiện sự ngoan cố, coi thường pháp luật, số đối tượng này vẫn cố tình vi phạm, chây ỳ, không chịu tự giải tán. Lực lượng chức năng đã buộc phải cưỡng chế nhóm đối tượng trên khỏi địa điểm tập trung đông người trái pháp luật theo qui định tại Điều 9 Nghị định 38/CP. Đến 9 giờ 30, trật tự khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm được vãn hồi, giao thông thông suốt, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng như sinh hoạt của nhân dân trở lại bình thường. Cũng trong sáng nay khi chứng kiến nhóm người ngoan cố đang tụ tập trên chiếc xe buýt do mình lái chạy theo lộ trình hồ Gươm cứ hô hào những lời sáo rỗng, người lái xe đã thể hiện thái độ bằng cách điều khiển không cho xe chạy đúng tuyến đường.

Đồng tình với hành động này, nhà điêu khắc Nguyễn Bá Trạch, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội giãi bày: “Khi Tổ quốc lâm nguy, thế hệ chúng tôi đã bày tỏ tinh thần yêu nước bằng những lá thư tình nguyện lên đường ra mặt trận. Những bạn bè tôi có những người không đủ cân nặng, chưa đủ tuổi nhập ngũ nhưng đã bằng mọi cách để được cầm súng bảo vệ quê hương. Ngày hôm nay, trong thời bình lớp trẻ và các tầng lớp khác hãy biết thể hiện tình yêu Tổ quốc theo đúng nghĩa, đó là vì lợi ích quốc gia dân tộc hòa bình phát triển và ổn định”.

Nhóm PV Điện tử + Nội chính thực hiện