Friday, August 12, 2011

Bức tường phân cách lòng người

Philip Võ - Nhìn về Việt Nam thân yêu ai cũng chạnh lòng xót xa. Nhất là đang đứng trên một mảng tường ô nhục ở Berlin còn lại. Quê hương ơi đến bao giờ những bức tường trong lòng người được xóa bỏ? Ngay cả trên mạng toàn cầu internet thì cọng sản Việt Nam cũng dựng nhiều tường lửa để ngăn chặn người dân tiếp cận với những thông tin trung thực khách quan. Thế giới tự do không ai làm những bức tường ô nhục kiểu ấy...

*

Hôm nay ngày 13.8.2011 nước Đức làm lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập bức tường Berlin.

Sau hơn 50 năm, tôi một người VN lang thang trên một đoạn đường của bức tường ô nhục này. Bây giờ dấu vết còn lại là một đoạn được vẽ nhiều hình ảnh và du khách khắp nơi đến đây thay phiên nhau chụp hình, có nhiều người chen nhau mua một vài cục gạch vụn lấy ra từ bức tường bị đập.

Việt Nam - Đức - Triều Tiên là 3 quốc gia bị chia cắt thành 2 phe cọng sản và tự do. Trong khi Triều Tiên còn đang giằng co giữa một chế độ độc tài kiểu cọng sản nghèo đói lạc hậu và chế độ tự do giàu có thì Việt Nam và Đức đã thống nhất. Không như người Đức may mắn có tự do thì Việt Nam lại rơi vào tay những người cọng sản hiếu chiến. Sau năm 1975 thì hận thù nối tiếp hận thù cái ác lên ngôi thay cho cái thiện ở Việt Nam. Người Đức và Việt Nam có điểm giống nhau là sau khi đất nước thống nhất người ta đã học cách chung sống với cọng sản.

Chuyện sống với cọng sản là sống trong sợ hãi và người ta sống bằng giả dối và lọc lừa. Thích nghi với nó thì phải tự đánh mất mình đi. Phải coi chủ nghĩa cọng sản là tôn giáo đáng tôn thờ và các lãnh tụ của mình là những thần thánh. Dù thế giới tự do người ta phỉ nhổ vào những lý luận rỗng tuếch và những sự thật của các lãnh đạo tối cao rất đen tối, tàn bạo nhưng người dân phải đem các lãnh tụ này vào trong đền miếu mà thờ lạy. Cọng sản thì vô thần nhưng mâu thuẫn là luôn thờ lạy những tên độc tài mà Hitle cũng chào thua.

Người Việt Nam sống ở Đức coi sự kiện thống nhất nước Đức là "ngày tường đổ". Nhiều người coi sự kiện này là cơ hội sống cho họ. Ai cũng biết là cọng sản Việt Nam hay bất cứ nơi đâu cũng đều là một chế độ độc tài và tàn bạo thế nhưng nhiều người học cách chung sống với nó để thu lợi cho mình mà quên đi lợi ích toàn dân tộc. Kiểu hợp tác "đôi bên cùng có lợi" không chỉ áp dụng cho các quốc gia tư bản làm ăn chung với cọng sản nhưng nhiều cá nhân cũng học theo phương cách này. Nhiều bài học rút ra theo kiểu Trần Trường về Việt Nam làm ăn nhưng vẫn còn nhiều người chưa học thuộc nên cọng sản vẫn còn cơ hội sống tiếp ở Việt Nam.

Vào khu chợ Đồng Xuân ở Berlin của người Việt mới thấy minh chứng giữa chung sống với cọng sản điển hình. Khu chợ hiện có 4 dãy nhà bên trong phân lô cho các doanh nghiệp thuê, đang xây thêm 2 dãy nữa. Bên trong buôn bán đủ thứ như một cái chợ ở VN , bên ngoài thì nhiều người buôn bán hàng trộm cắp và trốn thuế bị cảnh sát Đức vào rượt chạy lòng vòng. Tiếp xúc với chị Huệ bán hàng quần áo chị cho hay chị sang đây hơn 20 năm rồi, dân Hà Nội, nhà ở đường Đội Cấn gần với "lăng của anh Minh râu ấy"( nguyên văn từ của Chị Huệ). Sách báo của cọng sản được bày bán chung với văn hóa phẩm hải ngoại. Có thể mua tờ An Ninh thế giới, Hà Nội Mới, công an thành phố HCM , Thời trang trẻ và cả băng đĩa của Asia, Vân Sơn bày bán trong cùng một cửa hiệu. Nếu hãng Thúy Nga cần bằng chứng đĩa lậu để thưa kiện thì vào Chợ Đồng Xuần Berlin là có ngay. Tại đây đĩa Thúy Nga 103, ASIA 68, Vân Sơn 46 mới nhất được bán 7 EURO một bộ trong khi đĩa gốc trên 25 USD.

Theo người Việt ở Đức thì hiện nay vẫn có sự phân biệt giữa người Đức phía Tây và Đông bức tường cũng như có sự phân biệt người Miền Nam và Bắc sau 30/4/1975. Bức tường chính đã đổ nhưng nhiều bức tường vô hình trong lòng người chưa xóa hẳn. Đây chính là di họa của thế giới cọng sản gây nên. Ra đường thấy xe nào chạy ẩu hay người nào ồn ào nơi công cộng thì người Đức bảo nhau "bọn đông đó" cũng như ngày nay trong Nam xuất hiện những vụ án ghê rợn cướp của giết người hay lừa đảo thì người ta bảo "chỉ có người Bắc mới vậy". Phân biệt vùng miền ở đây chỉ về phân biệt ý thức hệ.

Đông Âu rồi Bắc Phi, Trung Đông đến bao giờ sẽ là Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Việt Nam, Cu Ba sẽ có những cuộc cách mạng đây? Những thực tế diễn ra ở Đức cho thấy sau khi cọng sản sụp đổ thì người ta cũng học cách chung sống với những người cọng sản.

Nhìn về Việt Nam thân yêu ai cũng chạnh lòng xót xa. Nhất là đang đứng trên một mảng tường ô nhục ở Berlin còn lại. Quê hương ơi đến bao giờ những bức tường trong lòng người được xóa bỏ? Ngay cả trên mạng toàn cầu internet thì cọng sản Việt Nam cũng dựng nhiều tường lửa để ngăn chặn người dân tiếp cận với những thông tin trung thực khách quan. Thế giới tự do không ai làm những bức tường ô nhục kiểu ấy.

Khi tôi lang thang ở Berlin thì một mục sư ở Sài Gòn phát đi lời kêu cứu. Mục sư Thân văn Trường đang bị công an Gia Lai làm khó dễ và chuẩn bị bắt ông để điều tra về mục sư Nguyễn Công Chính và vụ ông đến thăm bà Thúy Liễu vợ nhà báo Hoàng Hùng trong bệnh viện Chợ Rẫy khi nhà báo Hoàng Hùng được điều trị tại đây.

Ai làm nên những bức tường và gây nhiều tội ác cho nhân loại và cho tổ quốc?

Berlin ngày 13.8.2011

Philip Võ

0 comments:

Powered By Blogger