Wednesday, September 7, 2016

TỪ MA ĐẾN BÓNG


Tác giảTôn Nữ Hoàng HoaNguồnMậu Thân 68Ngày đăng: 2016-09-07
Bóng ma Việt Tân
Ngày 26 tháng 8 năm 2016 Nguyễn Thanh Tú ra Thông Báo 18 - Việt Tân- Băng Đảng Tội Ác Mất Áo Mão Phường Tuồng.
Có người đọc Thông báo của Nguyễn Thanh Tú (NTT) cho là một "ảo tửởng" , nhưng trên suy tư hiện thực tôi không nghĩ đó là ảo tưởng mà là một cơn mưa . Cơn mưa đó, chính là sự tràn vỡ của những năm tháng dài tich lũy buồn đau, uất hận, tức tưởi trên cái chết thảm thương của thân phụ .
Nguyễn Đạm Phong, một ký giả can trường không bị mua chuộc bằng tiền, không khuất phục trước mọi khủng bố đe doạ, vẫn miệt mài, lầm lũi phanh phui những sự việc kháng chiến mà Mặt Trận đang làm là KHÁNG CHIẾN MA .
Dư luận đã bắt đầu xôn xao khiếp sợ sau hai cái chết của hai nhà báo Tú Rua Lê Triết và Đạm Phong hệ quả của những bài báo tố cáo kháng chiến của Tướng Hoàng Cơ Minh là KHÁNG CHIẾN MA và từ buổi ấy, MT đã đi vào con đưòng phù du lạnh lẽo. Gió bỗng ào ào nổi lên, cây cối ngả nghiêng bên nước mắt của trời và nước mắt của người người theo sau hai cỗ quan tài của hai ký giả Lê Triết (Tú Rua) và Nguyễn Đạm Phong (Thân phụ của Nguyễn Thanh Tú).
Từ một thực thể hùng hậu trong phút chốc trở thành MA đã làm nhiều người yều bóng vía khiếp sợ . Họ rơi vào cái cảm giác trống lốc, sợ hãi, mất tăm như người đang sáng bỗng nhiên đui . Kháng chiến biến thành MA đã đi vào khoảng không, không có mộ phần, chỉ có đất trời hầm hừ mặc cho héo hắt lụn tàn trong bóng tối.
Sau một thời gian yên nghỉ như mộ địa của những người đã khuất, kháng chiến Ma đã biến hình đổi dạng qua một Đảng Phái Chính Trị có tên là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng gọi tắt là Việt Tân được thành lập vào ngày 10 tháng 9 năm 1982 và Chủ Tịch là Tướng Hoàng Cơ Minh .
Từ đó Đảng Việt Tân xuất hiện bỏ lại đàng sau bóng Ma Kháng Chiến để thực thi những công tác do cương lĩnh đề ra mà theo sự suy nghĩ của người dân tỵ nạn, đảng Việt Tân không chống Cộng chỉ dùng CHIÊU THỨC ĐỂ PHỤC VỤ CHIÊU BÀI HOÀ HỢP HOÀ GIẢI VỚI VC HẦU GÂY BẤT ỔN CHÍNH TRỊ TRONG TẬP THỂ CUẢ NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CS TẠI HẢI NGOẠI .
Thật thà mà nói thì chiêu bài này của VT rất thành công trên những công tác chiếm đoạt những tổ chức cộng đồng tại các địa phương, để làm hậu thuẫn cho môi trường sinh hoạt chính trị của VT.
XUỐNG NÚI TRẢ THÙ CHA
Như một hóa thân kỳ diệu, không huyền bí nhưng đơn thuần như giữa sự sống và sự chết qua cuốn phim Terror In Little Saigon, cái hiệu lực đã xảy ra mà không cần tiếp xúc ở phần hiện tượng. Bỗng nhiên đã làm sống lại một thảm kịch hầu như đã chìm sâu trong sự quên lãng của mọi người và trên nỗi hiu hắt héo úa của những mộ phần người đã khuất.
Sau 33 năm , người con trai thứ 3 của ký giả Nguyễn Đạm Phong là Nguyễn Thanh Tú lau lách bên mộ phần chưa yên nghỉ của cha và trên hành trang cưu mang cái chết hãi hùng đau đớn của thân phụ. NTT xuất hiện trong giang hồ làm lại dĩ vảng bi kịch ngày nào từ mộ sâu sống lại , thì ở đó người dân mới nhìn ra được cái ảo dụ long lanh trên đầu mối tương quan của những người gây ra cái chết (?).
Nguyễn Thanh Tú đi trong giang hồ không bằng đao kiếm cũng không phải là công lực của những kiếm sĩ mù nghe gió kiếm mà bằng một thứ ngôn ngữ trí tuệ của các thông báo. Ngôn ngữ như những "Hàng Long Thập bát Chưởng", môn võ công chí nhu, chí cương trong thiên hạ, uy lực tuyệt luân, có khả năng hàng long phục hổ. cùng với "Càn Khôn đại Nã Di Tâm Pháp" với công lực hùng hậu đã đẩy những bản thông cáo làm ánh sáng chiếu vào nơi tăm tối đã đánh thức mọi người nhìn ra được lớp vỏ giả tạo, mù tối của đảng Việt Tân. Như họ đang đi trên đoạn đường êm thắm , đôi khi còn hãnh diện với đời trên cái "thương hiệu chưa bao giờ đăng ký" (chữ VC), bỗng tán loan hết cái hiện tại như đang bị tước đoạt bất ngờ.
Theo tác giả QUỲNH TRÂM H. NGUYỄN (QTHN) đã post lên Face Book cho rằng Việt Tân bây giờ đã trở thành cái BÓNG . Vậy theo đó thì từ KHÁNG CHIẾN MA ĐẾN VIỆT TÂN BÓNG. TỪ MA ĐẾN BÓNG đã nói lên những gì?
Đối với tôi cái bóng không phải là một hiện hữu như cái bóng của con người. Cũng vì cái bóng trên vách mà thiếu phụ Nam Xương đã phải xa lìa đời son trẻ để chứng minh cho chồng thấy lòng chung thủy kiên trinh của nàng .
Cái bóng thường theo hình tượng hiện hữu . Trước ngày NTT ra Thông báo 18 thì chưa ai biết Việt Tân chỉ là cái bóng không là hiện thực bởi tất cả sinh hoạt đã bị Tú dồn về một hướng và chính cái hướng đó đã hoá sinh đảng Việt Tân thành Unincorporation Non-Profit Associations mà không là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng viết tắt là Việt Tân hay Vietnam Reform Party.
Cái bóng bây giờ không còn là bóng đêm, bóng tối mà bóng bây giờ chỉ còn lại ý nghĩa của tình huống thúc đẩy những bâng khuâng của thành viên, sự hiểu biết của cộng đồng sau khi NTT tố cáo Đảng Việt Tân chưa bao giờ có tư cách pháp nhân và pháp lý .
Theo bài nhận định về Thông Báo 18 của Nguyễn Thanh Tú cua Tác giả Thạch Đạt Lang có đoạn như sau :
(trích)" Theo luật lệ hiện hành ở Mỹ, một hội đoàn, tổ chức.., khi ghi danh (register) hoạt động theo hình thức bất vụ lợi (Non-Profit) như Nguyễn Thanh Tú ghi danh tại California Secretary of State cho Việt Tân theo điều khoản Non-Profit/NGOs (Non-Governmental Organizations), establish a 501(c)(3) sẽ nhận được một số danh bộ (ID-Number) để tránh trùng hợp giữa các hội đoàn, tổ chức có mục đích hoạt động như nhau. Sau đó để được miễn thuế, tổ chức này phải làm đơn xin với chính quyền liên bang, tùy thuộc vào mục đích hoạt động như giáo dục, tôn giáo, khoa học… tổ chức này sẽ được cứu xét miễn thuế hay không. Tuy nhiên trong bất cứ trường hợp nào các NGOs vẫn bắt buộc phải nộp, trình kết toán (balance) cuối năm.
Khi Nguyễn Thanh Tú cùng một số thân hữu ghi danh hoạt động cho tổ chức Viêt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng viết tắt là Viêt Tân hay Viet Nam Reform Party, Nguyễn Thanh Tú đã nhận được Entity Number (C3934658) và số thuế (Internal Revenue Service EIN 81-3675984) cho tổ chức của mình. Như vậy từ nay không môt cá nhân hay tổ chức, hội đoàn, công ty nào khác được phép sử dụng tên này vào bất cứ mục đích gì. Nếu không có sự đồng ý, cho phép bằng văn bản của Nguyễn Thanh Tú hoặc đại diện, mọi vi phạm sẽ bị luật pháp nghiêm trị ".(hết trích)
Nói nôm na là Đảng Việt Tân không có license trên danh xưng Việt Tân, không có tư cách pháp lý của Board of Directors. Một khi không có lisence thì làm sao có tư cách để tranh tụng với người khác . Quan tâm của tôi khi NTT đưa ra sự sinh hoạt của đảng Việt Tân là một cái bóng không thực trên luật pháp Hoa kỳ thì mọi vấn đề đóng góp cũng như quyên góp của Việt Tân đã hoàn toàn bất hợp pháp trước những ảo dụ long lanh không tóc của những đầu mối tương quan.
Như Luật sư Đổ Phủ đã nói toạc ra rằng (trich) : "unincorporated associations hoàn toàn hợp pháp tại Hoa Kỳ"và thêm câu: "Vấn đề khác biệt là với unincorporated associations, các thành viên không chịu trách nhiệm chung mà các cá nhân sẽ chịu trách nhiệm riêng."
Đây là một thứ giải thích mà những BÍ THƯ vùng của đảng Việt Tân xưa nay gom góp tiền đóng nguyệt liễm của thành viên cần phải lưu ý . Nghe đâu, mỗi một thành viên của đảng Việt Tân phải đóng $20 mỗi tháng. Như vậy VT có 5000 thành viên vị chi mỗi tháng VT thâu $100,000 do các Bí Thư gởi về TRUNG ƯƠNG (?). Nếu có vụ kiện xảy ra hay có sự điều tra của IRS không lẽ - theo Luật sư Đổ Phủ - các Bí Thư này phải chịu trách nhiệm ?
Nếu đây là chủ trương của VT trên âm mưu register unincorporated associations để không phải chịu trách nhiệm vế tiền bạc, không màng đến sự an nguy của đồng đội khi khổ hay khi hoạn nạn . Như vậy cái unincorporated associations chỉ biết tiếng mình, từ mình, vì mình và cho mình để tự mang cái hào quang rực rỡ của độc tôn, huỷ diệt mọi tương giao và hạn chế hết mọi khả năng dâng hiến nhiệt tình ?
Cũng có người nói với tôi là tác dung hữu hiệu nhất Thông Báo số 18 của Nguyễn Thanh Tú là lá bùa bảo bọc cho những người đấu tranh trong nước từ nay sẽ không còn bị chụp mũ là ĐẢNG VIÊN CUẢ ĐẢNG VIỆT TÂN để bị hành hung tù tội.
Từ MA đến BÓNG nói chung là một cuộc trả thù bằng trí tuệ. Ngọn lửa trí thức của NTT đã soi sáng vẻ huyền hoặc của một chiêm bao đủ để rọi chiếu trong cõi âm u vô cùng tận ấy là một sự phỉnh phờ, dối gian đang mê hoặc lòng người .
Điều đáng nói ở đây không phải từ MA đến BÓNG mà đi từ cái luật NHÂN, QUẢ CUẢ GIÁO LÝ NHÀ PHẬT. Những lo âu phiền muộn sợ hãi của Cố ký giả Nguyễn Đạm Phong trong quá khứ mà MT đã nợ ông ta nay đã được đứa con thứ ba đang đòi lại cả vốn lẫn lời .
Thật mầu nhiệm thay cho 4 chữ Quả Báo Nhãn Tiền !!!

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 6/9/2016

0 comments:

Powered By Blogger