Wednesday, September 14, 2016

Cá chết hãy chuyển qua ăn rau

CTV Danlambao - Báo Vietnamnet chuyên mục thị trường vừa có bài viết Ông Võ Kim Cự lo đồ ăn sạch cho dân. Với cương vị Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, ông Võ Kim Cựu (cựu Bí thư, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh), đã đứng ra mời chào người dân mua nông sản sạch trong một buổi sự kiện. Phải chăng đây là thông điệp cá chết dân chúng nên chuyển sang ăn rau?


Ông Võ Kim Cự - cựu Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, người mà cách đây không lâu đã xuất hiện như một tội đồ trên hàng loạt trang báo sau thảm họa môi trường khiến cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh ven biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. 

Ông Cự là người mà báo chí chỉ đích danh đã chấp thuận cho Formosa thuê đất với thời hạn 70 năm tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) để xây dựng nhà máy thép. 

Trong suốt thời gian thảm họa môi trường xảy ra, ông Võ Kim Cự giữ chức Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và hoàn toàn im lặng trước mọi câu hỏi liên quan đến Formosa mà báo chí đưa ra.

Có lẽ báo chí cũng sợ người dân sẽ tẩy chay các sản phẩm được quảng bá nên trong bản tin “Ông Võ Kim Cự lo đồ ăn sạch cho dân” không hề có thông tin cụ thể về địa điểm diễn ra sự kiện giới thiệu nông sản sạch Việt Nam hoặc thông tin về cửa hàng sẽ bán các sản phẩm mà ông Cự đã giới thiệu.

Khá nhiều người bình luận đây là hành động PR hài hước nhất trong năm, sau khi ông Võ Kim Cự đã im hơi lặng tiếng suốt một thời gian dài ở thời điểm thảm họa cá chết xảy ra.

Theo đánh giá của CTV Danlambao, việc đưa tin liên quan đến ông Võ Kim Cự lần này đảng Cộng sản muốn gửi đến cho toàn dân một thông điệp: Hãy quên chuyện cá chết đi. Hết cá hãy chọn rau và các thực phẩm khác. 

Đây cũng là thông điệp gửi đến cho toàn dân rằng đảng đã chọn thép, nhân dân chọn gì mặc kệ. 

14.9.2016

0 comments:

Powered By Blogger