Monday, August 15, 2016

TÔI KHÔNG MUỐN NÓI ĐẾN CHÍNH TRỊ NỮA. Vi......



Khánh Đặng


TÔI KHÔNG MUỐN NÓI ĐẾN CHÍNH TRỊ NỮA. Vi......
Vừa qua tôi đã đóng facebook gần hai tháng. Không phải tôi bận việc gia đình, hay tôi bị đe doạ và lo sợ nhà cầm quyền cộng sản Việt nam. Tôi ngưng lên facebook vì tôi cảm thấy nhiều người mang danh đấu tranh cho dân chủ, chính họ cũng có khác gì cộng sản đâu. Buồn và bất lực, nên đóng facebook và tự hứa với lòng không muốn tham gia gì vào chính trị nữa.
Đấu tranh dân chủ cho Việt Nam là một việc làm hết sức có ý nghĩa, đáng trân trọng và nên làm. Chúng ta nên nói lên sự thật, phê phán những mặt trái của xã hội, hay những việc làm nào mà có thể gây nên ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, và sự an nguy của cả một dân tộc.
Nhưng trên facebook, nhiều người đấu tranh cho dân chủ lại dùng những thủ đoạn dơ bẩn như photoshop hình, tung tin sai sự thật, lừa tình, lừa tiền. Hay lắm lúc tự họ phe nhóm khen tặng lẫn nhau đến trơ trẻn. Nếu ai có phản bác lại ý kiến, họ xoá comment hay block nick lại ngay. Nếu một ai trong bọn họ bị ai đó vạch mặt những sai lầm, họ vội nhảy vào bênh vực và đả kích lại người lên tiếng. Mặc dù bọn họ đều biết những việc làm sai trái này.
Thay vì đáng lý ra chúng ta nên chứng minh rằng những điều đó là sai sự thật, là bị oan, bị hiểu lầm. Chứ chúng ta không nên vội chụp mũ họ là dư luận viên, là việt cộng nằm vùng, hay nói họ là những kẻ phá hoại cho công cuộc đấu tranh dân chủ được.
Cũng có nhiều nhà đấu tranh dân chủ tiếng tăm biết chuyện. Nhưng họ giử im lặng. Họ không muốn ảnh hưởng đến uy tín của họ vì dư luận sẽ có hai chiều. Họ không muốn bị liên luỵ và họ chỉ âm thầm inbox với nhau để than trách mà thôi.
Nhiều khi đọc xong vài bài viết của các nhà dân chủ, cứ tưởng như là cộng sản sắp sụp đổ đến nơi rồi. Nhưng thực tế, họ vẫn vậy, và họ càng ngày càng tự tung tự tác đàn áp dân lành chứ có sợ ai đâu.
Xin hỏi, nghĩ như thế nào mà các vị muốn đưa một bạn trẻ ở trong nước bị đi tù vì dám treo cờ VNCH, lên làm Đệ Tam Cộng Hoà. Nghĩ như thế nào mà các vị so sánh hai người nữ ở hải ngoại về Việt Nam bị bắt bớ vài ngày, ngang hàng như hai bà Trưng Trắc, Trưng Nhị.
Theo tôi nghĩ, chúng ta đấu tranh cho dân chủ, cho sự thật, thì trước nhất chúng ta phải là thật, và cách làm việc của chúng ta cũng phải là thật. Nếu chúng ta nói việt cộng là gian xảo mà việc làm của chúng ta cũng như họ, thì chúng ta đã tệ hơn họ rất nhiều.
Sent from my iPad
-----
Nguồn FaceBook

0 comments:

Powered By Blogger