Wednesday, August 10, 2016

Thủ tướng Ma-dze đi xe đường cấm là đúng quy trình

Mấy hôm rày dư luận cả nước “bức xúc” trước hình ảnh đoàn xe của Ba-dze ngang nhiên chạy le te (1) trên đường cấm vào Phố Cỗ Hội An, “bức xúc” nhất là dân Phố Cỗ đòi lôi cổ kẻ cố tình vi phạm luật giao thông ra nọc đánh cho một trận, vì cái tội chẳng những coi thường luật pháp mà còn khinh thường người dân địa phương; làm xấu mặt họ nói riêng và xấu mặt dân Việt Nam nói chung, trước mắt khách du lịch đến từ khắp thế giới, và nhất là hành vi phạm pháp của Ba-dze chắc chắn “có khả năng” gây hậu quả nghiêm trọng, ấy là làm gương xấu, mở tiền lệ “xe ta phom phom như trẩy hội” (2) đi trên đường cấm xưa nay chưa ai dám làm, nhưng nay “Ba-dze làm được, dân làm được”.

“Ba-dze làm được, dân làm được”. Đúng, thủ tướng là người đứng đầu việc thực thi chấp hành luật pháp quốc gia do Hiến Pháp mà ra, thì người dân cứ thế noi gương mà làm theo thì không có gì quý hơn độc lập tự do như lời “bác” dạy. 

Nhưng đó là ở các nước Tư Bản bóc lột. Ở Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh chỉ có đảng CS quang vinh, có mà hốt xương về, nếu cứ lao động và học tập Thủ tướng Ba-dze chạy xe vào đường cấm là biết liền: Không khiêng đến bệnh viện cấp cứu thì cũng bị lôi vào đồn CA tự tử hay chết vì bệnh đột biến...

Tại sao lại có sự phân biệt đối xử với người vi phạm pháp luật mà VN là nước duy nhất “sở hữu” độc quyền, không giống ai, kể cả thua xa anh Miên anh Lèo vốn bị VN khinh thường, trong khi bà Phó CT Nước tự hào tự khẳng cãi ngẳng rằng VN tự do dân chủ hơn các nước tư bản gấp triệu cái l...ần? 

Câu trả lời cũng không lấy gì là khó vì đã có sẵn trong sách vở bài bản rồi: 

“Trên Hiếp Pháp còn có Cương lĩnh Đảng” (TBT/NPT). Thủ tướng Ba-dze là người của đảng “sống và làm việc” theo quy định của cương lĩnh đảng, chứ Ba-dze có là người của dân đâu mà có quyền dân đòi Dze phải nghe theo luật của Dân chỉ áp dụng cho Dân. 

Nói vắt tắt, mượn lời Bá tước Đờ Ba-le an ủi vợ con đang cực kỳ “bức xúc” trước hình ảnh Ba-dze dẫn đoàn xe đi te te vào đường cấm trong Phố Cỗ Hội An. Rằng: “Chuyện không có gì mà phải ầm ỉ, Ma-dze đi xe vào đường cấm như rứa là đúng quy trình...” Quy trình coi dân như cỏ rác.

11.08.2016


_______________________________

Ghi chú

1. Xem định nghĩa củ “le te”:

2. Lời một bài hát (?) thời quân ta còn khố rách áo ôm đi phỏng hai hòn.

0 comments:

Powered By Blogger