Monday, August 8, 2016

Ngày xưa và ngày nay của Nguyễn Phú Trọng

Ngày xưa Quốc Hội là cây cảnh, ngày nay thì... hết rồi. Ngày xưa là anh hùng hôm nay là tội phạm. Nguyễn Sinh Hùng nghe mà rụng mất một sợi tóc trên cái đầu lưa thưa. Anh hùng du kích rừng tràm Ba X nghe mà hết cái hồn... tử tế!!!

Trả lời cử tri Hoàn Kiếm và Ba Đình về hoạt động của quốc hội, Nguyễn Phú Trọng cho rằng Quốc hội qua 14 nhiệm kỳ qua đã đổi mới nhiều lắm.

“Ngày xưa cứ nói Quốc hội là cây cảnh, là quyết định cái mà người ta đã quyết định rồi, đại biểu chỉ để giơ tay, bấm nút, giờ không phải.” (1) 

Quốc hội là cây cảnh thì ai cũng biết. Nó là cây từ thời Hồ Chí Minh và là cảnh kéo dài hơn nửa thế kỷ. "Người ta" là ai thì dân cũng biết rõ, chỉ có tổng bí thư không dám nói nó là Hồ Chính Mi ngày xưa và Nguyễn... Chính Mình bây giờ. Riêng chuyện "Giờ không phải" thì có thể... đúng. Triều đại Lú-is đệ nhất thì quốc hội giơ tay rồi mới bấm núi. Triều đại Lú-is đệ nhị thì quốc hội sẽ... bấm nút rồi mới giơ tay. Không phải là ở chỗ đó!

Trong bộ máy chính trị mà đại biểu quốc hội chỉ cần Tổng bí thư ra lệnh Văn phòng Trung ương Đảng, VPTƯĐ truyền xuống Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng, UBKTTUĐ lệnh xuống Hội đồng Bầu cử Quốc gia là ngay lập tức 100% số thành viên của HĐBCQG có mặt đã bấm nút trước, giơ tay sau, 100% đá văng Trịnh Xuân Thanh ra khỏi quốc hội, (2) thì cây nào là cảnh và đứa nào là... "người ta".

Trả lời cử tri về trường hợp mất tư cách ĐBQH của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Nguyễn Phú Trọng lại xưa nay rằng: "Có thể hôm qua là anh hùng nhưng biết đâu hôm nay là tội phạm." (3)

Hình như chuyện xưa tốt nay xấu trở thành chuyện thường tình trong bối cảnh lên voi xuống chó, được làm vua thua làm giặc của đảng cộng sản. Tưởng tượng nếu kết quả đại hội đảng 12 phe Nguyễn Tấn Dũng thắng thì không biết giờ này Nguyễn Phú Trọng là anh hùng đả muỗi diệt ruồi hay là một tên tội phạm ruồi muỗi.

Tuy nhiên, với kết quả Trọng lên voi, Dũng xuống chó theo đúng bài bản của Dương Khiết Trì thì đợi xem với lời cảnh báo xưa anh hùng nay tội phạm, chừng nào Nguyễn Phú Trọng sẽ lôi anh hùng du kích Cà Mau ra xử và biến thành tội phạm Ba Đình.

08.08.2016



____________________________________



0 comments:

Powered By Blogger