Monday, August 8, 2016

Để trả lời câu hỏi của bà chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân


AuthorLư Văn BảySourceDanlambao -Posted on: 2016-08-08
Mấy ngày nay sau câu hỏi của bà chủ tịch QH: Họ, những người phản biện đã làm gì cho đất nước? . Với câu hỏi này cũng có nhiều người đã trả lời cho bà rồi, tôi cũng không muốn trả lời thêm nhưng mỗi lần vào mạng thì tôi lại thấy hình ảnh của bà cho nên tôi cũng tham gia để trả lời cho bà biết bởi vì, là một công dân Việt Nam nằm trong số người mà chủ tịch QH đặt câu hỏi cho nên, tôi cũng xin được nói lên suy nghĩ của mình.
Bà hỏi chúng tôi đã làm được gì cho đất nước. Xin thưa với bà là chúng tôi đã và đang làm nhiều việc cho đất nước đây, kể cả việc phải đổ mồ hôi kiếm tiền đóng thuế để phát lương cho bà nữa đấy. Chắc bà cũng biết là khi mua bất cứ một món hàng nào về xài ngoài chợ hay trong tiệm thì chúng tôi cũng đều có đóng 10% thuế giá trị gia tăng để nộp vào danh sách nuôi cả một guồng máy cầm quyền trong đó cũng có bà nữa.
Chúng tôi cũng tham gia vào việc chống ngoại xâm bằng tất cả khả năng của mình để chứng tỏ cho quân thù Tàu cộng thấy rằng dân tộc VN không dễ gì bị ăn hiếp, tình yêu Quê Hương và đất nước bắt buộc mọi người VN chúng tôi phải dấn thân theo khả năng của mình trong đó, hành động xuống đường biểu tình chống kẻ thù là sai sao bà?
Chúng tôi bày tỏ chính kiến của mình và vạch ra cái sai của các nhà lãnh đạo để họ sửa sai mà làm tốt hơn như thế là sai sao bà?
Chúng tôi muốn những người lãnh đạo đất nước như bà nhìn ra cái sai để mà sửa cho tốt đẹp hơn, như vậy là sai sao bà?
Chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền đất nước phải thay đổi tư duy để có hướng đi phù hợp với trào lưu tiến bộ của loài người, như thế là sai sao bà?
Chúng tôi đòi hỏi nhà cầm quyền phải truy tố tập đoàn gian ác Formosa và bắt chúng phải bồi thường thỏa đáng cho những gì mà chúng đã gây ra, như thế là sai sao bà?.
Chúng tôi đòi hỏi phải thưa bọn xâm lược Trung cộng ra tòa án QT để khẳng định chủ quyền của đất nước là sai sao bà? v.v...
Tất cả những việc làm trên của chúng tôi là do tự phát từ trái tim yêu nước và yêu đồng bào của mình, chớ chúng tôi không bị hoặc nghe theo bất cứ một thế lực nào từ bên ngoài cả. Chúng tôi rất mong là bà nên thận trọng lời nói của mình khi muốn kết tội người khác, nhất là những người mà bà kết tội lại chính là những người đóng thuế để nuôi bà.
Trở lại vấn đề câu hỏi của bà, tôi xin hỏi lại bà là cá nhân bà đã làm được gì cho đất nước khi mà những vùng đất thiêng liêng của Tổ Quốc như Ải Nam Quan [nơi vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi chia tay với người cha để lên đường cứu nước], 2/3 thác bản Giốc, bãi Tục Lãm, cao điểm Lão Sơn hiện nay đã thực sự là đất của Tàu cộng bằng hiệp định biên giới tháng 12/1999?.
Bà đã làm được gì khi mà hầu hết những công trình trọng điểm quốc gia, Tàu cộng đều trúng thầu hết nhưng thực tế thì những công trình dự án do Tàu cộng xây dựng đều lạc hậu và đều có vấn để chẳng hạn như lúc đầu thì giá rất rẽ, nhưng câu giờ và tiếp tục đội vốn liên tục để cuối cùng khi hoàn thành thì giá rất cao ngoài sức tưởng tượng?.
Bà đã làm gì khi mà hiện nay hàng hóa độc hại của Tàu cộng đang lan tràn khắp mọi miền đất nước, khiến cho người dân không thể phân biệt được hàng nào là hàng của Tàu cộng và hàng nào là không phải của Tàu cộng?.
Bà đã làm gì khi mà tham nhũng đã tràn ngập từ trên xuống dưới trong guồng máy cầm quyền của bà?.
Bà đã làm gì để giúp những vùng cao mà các em học sinh phải đu dây qua sông, qua suối để đi đến trường học?.
Bà đã làm gì khi mà hầu như đất nước đang hoàn toàn lệ thuộc vào Tàu cộng từ kinh tế lẫn chính trị?.
Bà đã làm gì khi tập đoàn Formosa đã xã độc giết cá trên diện rộng từ mặt biển xuống tận lòng đáy đại dương, gây ô nhiễm nặng về môi trường cho cả 4 tỉnh miền Trung mà theo sự nhận định của các nhà khoa học trong và ngoài nước là cho đến 50 - 70 năm sau chưa chắc đã trở lại bình thường?.
Bà đã làm gì để cứu hàng chục ngàn gia đình ngư dân đang bị triệt đường sống ảnh hưởng đến con cái của họ bắt buộc phải nghỉ học và ảnh hưởng đến hàng triệu người dân miền Trung vì biển không còn trong sạch nữa để họ sinh sống làm ăn?.
Bà nghĩ sao khi những thiệt hại quá lớn lao và chưa có một cơ quan độc lập nào thẩm định được mức thiệt hại thì thủ tướng Nguyễn xuân Phúc lại vội vàng vi hiến, chấp nhận ngay lời hứa bồi thường 500 triệu đô la tiền lẽ của tập đoàn Formosa và yêu cầu nhân dân tha thứ, độ lượng rồi tiếp tục cho Formosa hoạt động bình thường trở lại?.
Bà sẽ làm gì khi trong những tháng qua người dân và báo chí đã khám phá ra là tập đoàn Formosa vẫn tiếp tục đem chất độc của chúng đi chôn lắp khắp nơi tại các vùng lân cận? v.v...
Việt Nam là thành viên của Liên Hiệp Quốc, là thành viên của bảng Tuyên ngôn QT nhân quyền, là thành viên của các công ước QT về quyền DS - CT, là thành viên của hội đồng nhân quyền LHQ, đã là thành viên thì phải có nhiệm vụ thi hành các điều khoản mà mình đã ký, đã cam kết. Điều tối quan trọng và tất yếu là quyền con người trong đó: quyền tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, tự do báo chí, tự do lập hội, tự do tín ngưỡng, tự do hội họp và biểu tình là có tính cách phổ quát dành cho con người sống trên hành tinh này không phân biệt màu da và hệ thống chính trị.
Xin bà nên coi lại các điều 1-2-6-7-18-19-20-21 của bảng tuyên ngôn QTNQ và các điều 1-2-18-19-20-21-22-25-26 của công ước QT về quyền DS-CT năm 1966, bà cũng nên coi lại hiến pháp năm 2013 do chính QH VN do bà làm chủ tịch ban hành các điều 2-3-8-11-20-25-30 để biết rằng quyền công dân mà chúng tôi được hưởng và những việc làm của chúng tôi có vi hiến không?. Còn rất nhiều những câu hỏi nữa nhưng tôi nghĩ bấy nhiêu đó cũng đủ để cho bà nhìn lại chính mình trong vai trò chủ tịch QH, một cơ quan quyền lực tối cao của đất nước.
Tôi thiết nghĩ đã là con người thì không ai hoàn toàn đúng hết, điều quan trọng là phải khắc phục những thiếu sót từ những phê bình của người khác để trở thành người tốt hơn, đừng có độc tôn lúc nào cũng tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ để rồi phê phán và trù dập người khác thì sẽ không tốt cho mình và cho cả dân tộc nữa. Những nhà lãnh đạo lỗi lạc và thành công trên thế giới đều là những người biết lắng nghe và biết sửa sai, tổng thống Barack Obama thường nói hàng ngày ông ta nhận hàng ngàn lá thư phê bình và phản đối, chính vì thế mà ông đã phục vụ tốt và nước Mỹ luôn luôn được hùng mạnh và phát triển. Chắc chắn bà cũng không phải là người ngoại lệ. Xin gởi bà bài thơ SỐNG của nhà chí sĩ Phan Bội Châu để bà suy nghĩ mà có được cuộc sống xứng đáng trong vai trò chủ tịch QH để được nhân dân tin yêu.
SỐNG tủi làm chi đứng chật trời,
SỐNG nhìn thế giới hổ chăng ai,
SỐNG làm nô lệ cho người khiến,
SỐNG chịu ngu si để chúng cười,
SỐNG tưởng công danh không tưởng nước,
SỐNG lo phú quý chẳng lo đời,
SỐNG mà như thế đừng nên sống,
SỐNG tủi làm chi đứng chật trời.
Tôi cũng nghĩ rằng bà cũng như tôi và những ai đang mang trên mình dòng máu Việt Nam sẽ không bao giờ muốn mất nước, sẽ không bao giờ muốn dân tộc mình phải làm nô lệ cho Tàu cộng. Cái gương của Tây Tạng, Tân Cương và Nội Mông là bài học cho bà, cho tôi và cho những ai tự nhận mình là người Việt Nam.

Công dân Lư Văn Bảy [Quê Hương]
danlambaovn.blogspot.com

------
Ý kiến độc giả: 

Các quan chức CSVN đều là thứ chẳng làm gì được cho đất nước mà chỉ là thủ lợi cho riêng cá nhân mình và đảng.
Trước tình cảnh rước ngoại bang vào nhiểm độc môi trường sống thì Lê Khả Phiêu đã làm gì ? Thay vì ra luật trừng phạt để ngăn cấm bọn sâu mọt đầu độc hại dân thì hắn lại ích kỷ lập riêng cho mình vườn rau sạch để ăn uống cho an toàn


Vườn rau của Lê Khả Phiêu
Trước cảnh người dân bị bóc lột nghèo đói thì hắn đã làm gì ? Hắn đang tích lủy của cải và tự đúc tượng tâng bốc cá nhân mình:
Trước nạn mất nước thì Tổng Bí Thư Nguyễn văn Linh đã làm gì ? Hắn tuyên bố bán nước để củng cố đảng của hắn:
Còn Mụ Ngân thì sao ? Trước cảnh cá chết, biển nhiểm độc, Trung Quốc giết hại ngư dân và chiếm hữu Biển Đông thì mụ lại bênh vực cho chính quyền VC đang hèn nhát khuất phục bọn xâm lược đồng thời tru miệng đả kích người dân đang chống bọn bành truớng Bắc Kinh. Mụ chính là con đàn bà Bến tre đang bán nước như hình dưới đây:


"Dáng đứng Bến Tre" đang ngóng chờ tên Ma cô Trọng Lú mang khách về để mua nước của mụ
Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger