Tuesday, August 9, 2016

Chừng nào vợ thủ tướng Phúc biểu tình chống Chính phủ... Nguyễn Tấn Dũng?

CTV Danlambao - Đệ nhất phu nhân Thủ tướng Nhật, bà Akie Abe tuyên bố bà "sẵn sàng đối diện với những chỉ trích" sau khi tham dự một cuộc biểu tình toạ kháng chống chính phủ, phản đối công trình xây dựng bãi đáp trực thăng của quân đội Hoa Kỳ tại Okinawa (1).

Trên trang Facebook cá nhân, bà viết "Đây là bước đầu của tôi để tạo dựng một thế giới của tình yêu và hòa hợp."

対立、分離した世の中を愛と調和の世界にしていくための私なりの第一歩 (2)
Vợ chồng thủ tướng Nhật
Bà Abe cho biết đã không thông báo trước cho chồng bà là Thủ tướng Shinzo Abe về hành động của bà sẽ được xem như là một ủng hộ gây nhiều tranh cãi cho những cuộc biểu tình đang được chính quyền Tokyo làm ngơ. 

Dự án xây dựng bãi đáp trực thăng dự trù sẽ được xây dựng tại trại huấn luyện Gonsalves của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ và sẽ lấn vào thị trấn Higashi thuộc quận Kunigami Okinawa. 

Các sân bay trực thăng đang được xây dựng với điều kiện là một nửa diện tích đào tạo sẽ được trả lại cho Nhật Bản.

Nhiều người dân sống gần đó là lo ngại rằng các sân đỗ trực thăng sẽ đưa MV-22 Osprey, một loại máy bay nghiêng cánh quạt và mở rộng các hoạt động của Mỹ trong khu vực. (3)

Theo Yoshiyuki Inoue, từng là phụ tá của Thủ tướng Abe thì bà Akie Abe, 53 tuổi, là "một phụ nữ thật sự táo bạo và liều lĩnh". (4) 

Chỉ có trong xã hội dân chủ Nhật Bản, bất kỳ công dân nào cũng có quyền bày tỏ chính kiến, quan điểm của mình trước mọi vấn đề của đất nước. Quyền này được thể hiện qua nhiều hành động khác nhau, trong đó có biểu tình, toạ kháng. Bà Akie Abe đã đặt trách nhiệm công dân và quyền hành xử của bà lên trên trách nhiệm của một Đệ nhất phu nhân Thủ tướng và vai trò của một người vợ hỗ trợ chồng. 


Đệ nhất phu nhân Akie Abe thuyết trình về đề tài 

"Kinh tế phụ nữ" / womenomics" và phụ nữ quyền tại Washington DC.

Tại Việt Nam, tất cả những quyền biểu lộ cũng đã được ghi rõ trên giấy nhưng đã được xé bỏ bởi các nghị định hoặc những hành vi đứng trên luật pháp của đảng và chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Ngày nào đệ nhất phu nhân thủ tướng Việt Nam xuống đường biểu tình chống chính phủ? 

Vợ chồng thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trần Nguyệt Thu

Ngày đó chỉ có thể xảy ra khi Nguyễn Phú Trọng bước vào giai đoạn cuối của chiến dịch đả muỗi diệt ruồi và bà Trần Nguyệt Thu sẽ tham gia cuộc biểu tình chống... tàn dư của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. 

10.08.2016


_________________________________

0 comments:

Powered By Blogger