Tuesday, August 9, 2016

Mỹ thất vọng về hành động nhu nhược của chính quyền CSVN


SourceVietBFPosted on: 2016-08-09
Thoả thuận hợp tác Trung-Việt đang được công khai lộ liễu trước toàn thể truyền thông. Thảm hoạ Formosa vẫn còn đó, người dân gào thét kêu van. Mới đây, VC và Trung cộng lại bắt tay nhau thoả thuận kí hết mới.Đây chính là một hành động Trung-Việt hai người bạn thân thiết quá rõ ràng.
Việt Nam sẽ phát triển căn cứ quân sự ở vịnh Cam Ranh cho Trung Quốc thuê 10 năm, động thái này được cho là để Trung Quốc tài trợ 300 triệu USD phát triển đường cao tốc Móng Cái- Vân Nam và 50 tỷ đô tiền thuê.
Báo Nhân dân của Việt Nam hôm nay 31/07 cho biết việc xây dựng đang được quân đội nước này âm thầm triển khai dựa trên một căn cứ có sẵn nằm ở vịnh Cam Ranh, được cho là căn cứ thích hợp nhất cho quân đội Trung Quốc thuê.
Căn cứ hải quân ở vịnh Cam Ranh cũng là nơi đồn trú tàu chiến của hải quân Việt Nam mới mua sắm đóng mới thời gian hiện nay. Nhân dân cho hay nơi này đã bắt đầu được sửa chữa và nâng cấp từ năm 2010 để trở thành căn cứ quân sự hiện đại với hệ thống radar có công suất lớn, giúp quân đội Việt Nam giám sát cả vùng biển Đông, kế hoạch phát triển căn cứ hải quân ở vịnh Cam Ranh được đặt ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Kinh ở Biển Đông.
Căn cứ quân sự ở vịnh Cam Ranh được xây dựng như căn cứ “Trân Châu” của Mỹ trước đây ở Hawai. Căn cứ Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa miền Trung Việt Nam, từng là căn cứ quân sự lớn nhất của hải quân Liên Xô ở vùng châu Á-Thái Bình Dương. Đến năm 2002, hải quân Nga ngưng sử dụng căn cứ này cùng với căn cứ không quân ở tỉnh Khánh Hòa . Vịnh Cam Ranh được xem là vị trí chiến lược của Việt Nam, bao quát trọn Biển Đông. Chính phủ Việt Nam đang xây dựng Vịnh Cam Ranh thành vị trí chiến lược Châu Á.
“Mục đích của việc Trung Quốc thuê bằng được Cảng Cam Ranh là để khống chế chiến lược xoay trục sang châu Á của Mỹ.
----------

0 comments:

Powered By Blogger