Tuesday, August 11, 2015

Việt Nam muốn gia nhập TPP nhưng…!!!


Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị Công an trại giam Xuyên Mộc vào tận buồng giam mang còng sắt đàn áp với nhiều cảnh sát cơ động, chó săn, dùi cui, bình xịt hơi cay để chuyển trại Hùng qua 01 trại khác, đây là cuộc đàn áp chứ không phải là chuyển trại bình thường như những tù nhân khác...


*

Đoàn Huy (Lao Động Việt) - Trong quá trình đàm phán TPP dai dẳng chưa kết thúc... để được 12 quốc gia đồng thuận cho VN tham gia TPP, trong đó có Hoa Kỳ là nước có tầm ảnh hưởng lớn, đầu tháng 06 /2015 các chính giới Hoa Kỳ cũng đã sang VN chính thức hoặc không chính thức đã làm việc gặp gỡ các thành viên của Lao Động Việt cùng phối hợp đến tận các khu công nghiệp và nơi ăn ở của công nhân tại VN nhằm để hiểu rõ hơn đời sống thực tế của công nhân. Những động thái này chứng minh cho thấy Hoa Kỳ đã quan tâm rất lớn về quyền lợi của người công nhân lao động tại VN, cũng như trước đó lời phát biểu của ông tổng thống Obama trên đoạn video cho biết rằng hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) đây là sự kiện rất quan trọng của VN mà nó sẽ đem lại điều kiện tốt để người lao động có nhũng quyền lợi thiết thực là VN phải chấp nhận có Công đoàn Độc Lập do chính các công nhân bầu ra để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Tuy nhiên trong thực tế tại VN hiện nay dù trong tiến trình còn đàm phán TPP chưa kết thúc... Nhưng đời sống của công nhân hiện còn khắc nghiệt hơn trước đây do giới chủ và chính quyền câu kết chèn ép, kiểm toả gắt gao hơn rất nhiều, nhằm để cho ra đời những Công đoàn Độc Lập giả hiệu, từ những mưu mô cho ra CĐĐL giả hiệu giới chủ phối hợp cùng chính quyền để thuê mướn những kẻ côn đồ giả dạng len lõi vào tận công xưỡng làm đủ trò để gài bẩy công nhân như tạo lãng công, đình công giả, nếu công nhân nào không sáng suốt đứng lên ăn theo thì bị sụp bẩy!!! 

Chắc chắn là những công nhân đó sẽ bị đuổi việc hoặc khi ra khỏi cổng công ty sẽ bị những kẻ côn đồ lạ mặt đánh đập! còn nếu bị nhẹ hơn thì bị hạ mức lương. 

Đời sống công nhân đang trong giai đoạn bị khủng hoảng bởi những thế lực ngầm! 


Nếu chính phủ VN chấp nhận cho thành lập CĐĐL - Tự do thì điều trước tiên phải chấp nhận cho những người hoạt động công đoàn mở văn phòng công khai và được sự chấp thuận của chính quyền cho phép hoạt động, đó là câu hỏi và những yêu cầu của Lao Động Việt tại VN trong tiệc gặp gỡ với ông trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ Tom Masnowski vào tối ngày 05 / 08 /2015 tại nhà riêng của bà Tổng lãnh sự Rena Bitter. 

Tình hình hiện tại và hướng đến TPP... nếu VN chấp thuận cho thành lập CĐĐL tự do thì phải cải thiện tốt hơn cho đời sống công nhân, trả tự do cho 02 nhà hoạt động công đoàn là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương còn đang bị giam giử. Nhưng tất cả đều ngược lại như mong muốn! vào ngày 31/07/2015 anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị Công an trại giam Xuyên Mộc vào tận buồng giam mang còng sắt đàn áp với nhiều cảnh sát cơ động, chó săn, dùi cui, bình xịt hơi cay để chuyển trại Hùng qua 1 trại khác, đây là cuộc đàn áp chứ không phải là chuyển trại bình thường như những tù nhân khác. (xem video những phản ứng của LĐV) 


Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị đàn áp và chuyển trại 

Trong khi đó những người cấp tiến trong chính phủ VN muốn sớm có được quy chế gia nhập vào TPP, thì lại có những thế lực trong đảng lại muốn tạo nên những hình ảnh xấu cho tiến trình này. 


0 comments:

Powered By Blogger