Wednesday, August 5, 2015

Tượng Hồ nghìn tỷ: Nếu hiểu lầm thì cần gì Thủ tướng phải ra văn thư!?

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Khi bị người dân rủa quá thì các quan cộng sản từ trên xuống dưới tìm cách luồn như giun và lách như lươn. Từ phủ thủ tướng thì gửi công văn xuống biểu địa phương phải làm rõ (tức là chúng tớ ở trên không biết gì - vô can). Ở địa phương thì các quan múa môi nhảy mép: tất cả đều là lầm và nhầm!

Trước sự phẫn nộ của dư luận, quan đầu tỉnh Sơn La là Cầm Ngọc Minh đã lái ra rằng tượng đài nghìn tỷ chỉ là hiểu nhầm (1), không có chuyện xây dựng tượng Hồ trị giá 1.400 tỷ. Tượng cu Hồ chỉ là một hạng mục nhỏ với mức kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng.

Nếu hiểu nhầm thì đã có sự liên lạc với Văn phòng chính phủ, hoặc phía chính phủ sẽ liên hệ để hết hiểu nhầm. Đằng này thì từ phủ của 3 Dũng lại ra công văn hoả tốc yêu cầu Sơn La báo cáo việc xây tượng Hồ (2)


Những chuyện như vậy nói lên điều gì? 

Nó cho thấy trước sự phẫn nộ, lên án của dư luận, các quan to, quan vừa từ trên xuống dưới bắt đầu cài số de, tìm đường chữa cháy, biện hộ và che giấu cho hành vi sắp sửa ăn cắp nhưng bị chửi vang rền cả nước.

Phía nhà nước trung ương, bằng cách ra công văn với nhận định "quy mô đề án quá lớn", yêu cầu địa phương báo cáo, đã gián tiếp chứng minh chính phủ, thủ tướng vô can, không nghe, không thấy, không biết.

Phía Sơn La thì không biết đỗ cho ai nên đành đỗ cho Mr. Hiểu Nhầm.

Trong cái chuyện hiểu nhầm này thì quan đầu tỉnh Sơn La giải thích đại khái rằng: cái tượng cu Hồ đứng đón khách một mình chỉ tốn có 200 tỷ đồng, chứ không phải 1.400 tỷ đồng.

Còn 1.200 tỷ kia là tốn kém cho cái vụ: "Tượng đài được đặt tại quảng trường Tây Bắc với quy mô diện tích khoảng 10-15 ha. Các hạng mục chính của công trình gồm đền thờ Bác Hồ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bảo tàng tổng hợp, khu điều hành và đón tiếp, khuôn viên cây xanh, quảng trường có sức chứa 20.000 người..." 

Nghe quan đầu tỉnh nghèo nhất nước giải thích thì mới biết chẳng có lầm, nhầm gì cả. Toàn bộ đúng là 1.400 tỷ đồng. Chứ không lẻ bỏ ra 200 tỷ đồng làm tượng cho Hồ rồi sau đó chở nó vào Nam cho nó đứng dưới tàng Vú sữa ở bến Ninh Kiều chăng!!!

Cuối cùng, nhầm gì thì nhầm, các quan vô sản nhưng nhiều tiền cũng không quên ca bài bán cái động cơ làm giàu của mình sang động cơ yêu đương lãnh tụ của nhân dân đang... đói quá bác Hồ ơi: "việc xây dựng công trình tượng đài là thể theo nguyện vọng của đồng bào các dân tộc ở khu vực Tây Bắc. Năm trước, tỉnh Sơn La đã xin chủ trương của Ban Bí thư về việc xây dựng tượng đài nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu."

1.400 tỉ. Dân đói nhưng không ngu đến nỗi để thiết tha nguyện vọng nói rằng: thôi các đồng chí đem tiền đó để xây tượng bác đứng bến, còn con cháu chúng tớ có nghèo có đói thì đi làm đĩ như thế này cũng được:

Ai về Tây Bắc, Sơn La
Dưới chân tượng Nó, đĩ nhiều hơn dân!!!



________________________________________


0 comments:

Powered By Blogger