Tuesday, August 11, 2015

ĐĨ VỚI ĐIẾM


Trong tác phẫm "Tôi có thể nói thẳng với anh" của nhà văn Phạm Cao Tùng (?) có viết một câu chuyện "bị chó rượt" thật là hay và rất đáng cho người Việt yêu nước ở quốc nội cũng như hải ngoại rút ra một bài học rất hữu ích cho chúng ta; để có một nhận định sáng suốt cho công cuộc cứu quốc trong giai đoạn này. "Một buổi chiều nào đó, khi ta đang vừa đạp xe đạp vừa nghĩ đến những chuyện đâu đâu, bỗng nhiên một tiếng "gâu" phía sau và một con chó đang vừa chạy vừa sủa rất hăng. Hầu hết chúng ta đều tức tốc nhấn bàn đạp, cố sức đạp cho nhanh kẻo bị cho cắn. Càng chạy, chó càng rượt. Nhưng nếu chúng ta dừng xe lại và nhìn con chó, nó cũng sẽ dừng lại và sủa, nhưng tiếng sủa yếu dần và cuối cùng nó bỏ đi". Đại ý là như vậy, lâu ngày người viết không lập lại nguyên văn được.
Đại Hội Đảng Cộng Sản chỉ còn không đầy 1 năm nữa thì diễn ra, và theo lệ thường thì nội bộ Đảng Cộng Sản sẽ đấu đá nhau quyết liệt, nhất là những ngày gần đây những màn thanh trừng rất quyết liệt. Nghe phe đầy tớ Trung Cộng mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng lại được "Mỹ o bế", mời Trọng qua chơi Hoa Kỳ, nghe Nguyễn Tấn Dũng trấn áp, ám sát Phùng Quang Thanh, nghe Mỹ bán tàu cho VC, nghe Nhựt cho không VC tàu thủy v.v... đó là những màn giúp VC đấu đá nhau, nhưng rốt cuộc "ngô ra ngô, khoai ra khoai", VC cũng ra VC mà thôi. Những trò đĩ điếm chơi nhau phen này cũng rất ngoạn mục, cũng ra sức thu hút mọi người, nhưng nếu chúng ta bình tỉnh mà nhìn vào những màn đấu đá của bọn VC thì cũng y như chúng ta bị chó rượt vậy. Chúng ta sẽ thấy cái màn đấu đá với danh nghĩa "thân Tàu - thân Mỹ" cũng y như màn chúng ta bị chó rượt, càng chạy theo những "tin tức giựt gân" do bọn VC và đầy tớ của chúng tung ra, chúng ta càng cảm xúc khi vui, khi buồn, khi hỉ nộ, lúc ái ố để rồi quên bổn phận chính của minh. Có rất nhiều bình luận gia, cũng có rất nhiều bình luận gân cứ theo những gì lề trái, lề phải của truyền thông trong nước để hy vọng VN sẽ đổi chế độ, sẽ nới lòng, sẽ sửa hiến pháp.., Ba Dũng sẽ theo Mỹ phản Tàu, Nguyễn Phú Trọng bỏ Tàu theo Mỹ v.v.... Vậy nếu ngày trước, vì lý do gì mà mỗi lần Đại Hội Đảng là có những trò thanh trừng, đấm đá? Thân Nga, Thân Tàu! Thế thì Tàu Cọng, Nga Cọng vì lý do gì mà chúng cũng thanh trừng trước Đại Hội Đảng và sau cả Đại Hội Đảng? Đó là bản chất Cộng Sản. Đó là cái bệnh độc tài đảng trị, vắng bóng tự do dân chủ. Phe nào thắng rồi cũng Cộng Sản, rồi dân chúng vẫn è cổ ra làm tôi mọi cho chúng.
Đại hội Đảng VC sẽ diễn ra vào các tháng đầu năm 2016, và như thông lệ bọn Cộng Sản VN cũng đang đấu đá quyết liệt. Đang khi chúng đấu đá như vậy thì chúng lại khôn khéo tung ra những "kịch bản" để thành phần chống Cộng chăm chú vào đó để giảng giải y như những kẻ được mời "ăn cháo lạp bá" quên chuyện trở về với quần hùng võ lâm. Chúng ta thử xem màn đấu đá của VC năm nay ra sao, khi mà chúng dược coi như thành hình "2 phe" thân Mỹ và thân Tàu, đúng là "quân thiếp trắng, quân chàng đen, hai quân ấy CHƠI nhau phải biết" . Cuối cùng cũng dùng dằng "chàng bảo chịu, thiếp rằng chưa chịu" để rồi đêm mai chơi tiếp. Ngộ quá.
Trước khi Trương Cao Lệ qua Việt Nam thì Nguyễn Tấn Dũng đã chuẩn bị để Phùng Quang Thanh sẽ "về Việt Nam" giống Nguyễn Bá Thanh, nhưng khi Trương Cao Lệ qua Việt Nam hạch hỏi Nguyễn Tấn Dũng tai sao lại thanh trừng Phùng Quang Thanh? Có phải vì muốn phản bội Trung Quốc không? Nguyễn Tấn Dũng lại cho Phùng Quang Thanh sống, đang sống và sẽ trở về Việt Nam nay mai, Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng vẫn trung thành với "16 chữ vàng và 4 tốt" và để chứng minh lời mình "nói thiệt" Nguyễn Tấn Dũng hứa sẽ đưa Phùng Quang Thanh về, và ngày 25.7.2015 Phùng Quang Thanh đã về, nhưng đó là Phùng Quang Thanh giả và vẫn để đồng chí họ Phùng tiếp tục giữ chức vụ Bộ Trưởng Quốc Phòng, mọi chuyện y như cũ. Phùng Quang Thanh tham dự đêm Khát Vọng Trở Về, Phùng Quang Thanh tiếp Thượng tướng Tôn Kiến Quốc, phó Tổng Tham Mưu Trưởng Trung Quốc, v.v...
Nếu Phùng Quang Thanh đã "khắn khít" với Trung Quốc, đã là con bài của Trung Quốc, đã được Trương Cao Lệ qua tận Hà Nội một cách "chạy tang" để cứu Phùng Quang Thanh thì với những trò "bịt mắt bắt dê" của Nguyễn Tấn Dũng hay Bộ Chính Trị CSVN có "lấy được lòng tin" của Trung Cộng hay không? Chắc chắn là không.
Chuyện Phùng Quang Thanh bị ám sát, Phùng Quang Thanh chữa bệnh Phổi tại bệnh viện George Pompidou Paris, chuyện Phùng Quang Thanh "hồi hương", chuyện Phùng Quang Thanh "ở luôn tại Bộ Quốc Phòng" v.v... liệu 2 tòa Đại sứ Trung Cộng tại Pháp và tại Việt Nam "không nghe, không thấy, không biết" hay sao? Một Bộ Trưởng nước "anh em xã hội chủ nghĩa ruột thịt" như Việt Nam phải nhập viện thì ít ra Tòa Đại Sứ Trung Quốc tại Pháp cũng cử một nhân vật "coi được" tới thăm. Trước là thăm xã giao, hai là xem tên "tâm tư " với nhà nước mình (Tàu) đau thật hay giả? Tình báo hải ngoại của Trung Cộng tại Pháp được lệnh ai mà "không động đến" vụ Phùng QuangThanh? Chúng sẽ phải lấy tin tức để báo cáo, để bên nhà" theo dõi chứ? Nhất là sau cái vụ hai Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung - Việt hội kiến tại biên giới 2 bên, nhất là câu nói đầy tâm tư tình cảm lâm ly bi đát của Phùng Đại Tướng đã khiến toàn dân Việt Nam "Phùng mang trợn mắt" muốn nuốt sống tên Việt Gian có một không hai trong lịch sử VN như Phùng Quang Thanh?
Trương Cao Lệ qua Việt Nam, chỉ tiếp xúc với 3 đại đồng chí thuộc Bộ Chính Trị CSVN rồi về tâu lại những gì Nguyễn Tấn Dũng mớm cho với Tập Cận Bình hay sao? Nếu làm việc tắc trách như vậy thì làm sao hắn leo lên đến Phó Thủ Tướng? Ít nhứt hắn cũng phải hỏi Đại sứ của hắn tại VN xem hư thực ra sao? Tại sao lại có chuyện ám sát, chuyện qua Pháp chữa bệnh, chuyện vợ con Phùng Quang Thanh cũng ... "đi thăm Bác" chứ?
Không lẽ Trương Cao Lệ và cả nước Tàu Cộng cũng bị Nguyễn Tấn Dũng qua mặt, hắn nói trăng, nói cuội gì cũng nghe và yên chí lớn, y như "thằng lính Mỹ" bị con bé VN 10 tuổi xoa dầu cù là vào mắt khiến "thằng lính Mỹ" mở mắt không ra để du kích lấy súng của hắn?" như trong "Cộng Sản Giáo Khoa Thư hiện đại" của VC?
"Nếu chú Ba" Trung Cộng ngu ngơ như vậy thì Việt Cộng làm thầy Trung Cộng chứ không phải VC phải làm đầy tớ của Tàu Cộng như mấy chục năm nay. Vậy thì chúng ta phải hiểu "kịch bản Phùng Quang Thanh" diễn ra giữa Tàu Cộng và Trung Cộng như thế nào? Có 2 cách giải thích:
1) Nguyễn Tấn Dũng bây giờ quyết trở mặt với Tàu Cộng, gặp Trương Cao Lệ thì cũng "dạ, dạ trước mắt mà trỏ c. sau lưng". Cũng làm bộ vâng phục, cũng vâng lời để Phùng Quang Thanh tại chức, cũng hứa sẽ giữ gìn "16 chữ vàng và 4 tốt". Nhưng những màn "vâng lời" của Nguyễn Tấn Dũng là cả một kịch bản chửi cha Trung Cộng khiến cho Tàu Cộng nhìn vào là phải chửi "tỉu tà ma thằng Dũng" nhưng chẳng làm gì được, đành phải ngậm ngùi nghe Dũng Xà Mâu rung đùi ngâm câu:
"Ai về nhắn với Trương Cao Lệ
Thà mất lòng mi được bụng Mỹ"
Dù có thật là Nguyễn Tấn Dũng đã được chú Sam cho mượn F.35 chứa đầy bom nguyên tử, Nguyễn Tấn Dũng cũng không dám "chơi tụi Tàu" như vậy.
2) Trung Cộng biết tất cả "ý đồ" của Dũng Xà Mâu, nhưng tương kế tựu kế, Thủ tướng nói rằng Phùng Quang Thanh còn sống, từ Pháp sẽ về tiếp tục giữ chức Bộ Trưởng Quốc Phòng, xin chấp nhận, làm giả Phùng Quang Thanh "vụng về cố ý" mà những tên Nhà Báo lề trái đã vạch ra "không thể chối cải" cũng được. Thượng tướng Tôn Kiến Quốc vẫn coi như Phùng Quang Thanh vẫn sống và vẫn giữ chức Bộ Trưởng. Trong cuộc tiếp xúc Tôn Kiến Quốc vẫn nhắc lại những cam kết của Phùng Quang Thanh ở biên giới giúp Tàu Cọng thôn tính VN, dĩ nhiên Phùng Quang Thanh cũng phải vâng dạ (vì đóng giả). Thế là "lộng giả thành chân" dù Phùng Quang Thanh giả hay thật miễn là những gì Phùng Quang Thanh thật đã hứa, Phùng Quang Thanh giả phải thi hành. "Mèo trắng, mèo đen không quan trọng miễn là bắt được chuột", Đặng Tiểu Bình đại nhân đã dạy như vậy, VN nên làm theo những gì mà Đại Tướng Phùng Quang Thanh thật đã hứa với Trung Quốc tại biên giới Hoa - Việt và Đại tướng Phùng Quang Thanh giả đã xác định lại với Thượng tướng Tôn Kiến Quốc tại Hà Nội.
Chúng ta nhận định thế nào về 2 giả thuyết trên đây?
Giả thuyết thứ nhất có tin được không? Gần đây, chúng ta nghe Nguyễn Phú Trọng qua Mỹ đã xin được Mỹ bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, VC mua tàu ngầm, máy bay và những thứ chống Trung Cộng mấy tỉ, mấy tỉ mỹ kim khiến nhiều người Việt Quốc Gia chống Cộng nghe tin cũng mừng!!! Nhưng khi được tin VC điều tra những tàu hải quân VNCS có nhiệm vụ bảo vệ ngư dân tại Quảng Nam, Quảng Ngãi... mà ghê sợ cho cái mục đích VC mua vũ khí để "đối trọng" với Trung Quốc. Dù Mỹ, dù Nga, dù Nhựt có bán hay cho không những vũ khí tối tân VC nhận về rồi cũng làm "tàu bè chạy theo miền duyên hải" để chơi mà thôi; lại còn kê khai "nhựt ký hải hành" từng ngày qua ngày để lãnh tiền hàng tỉ xài thôi. Dù Trung Cộng có làm thịt ngư dân, có xây thành đắp lũy mấy hòn đảo của VN cũng thây kệ. Như vậy, cái giả thuyết "dạ dạ trước mặt, trỏ c. sau lưng” là một huyền thoại, y như "Trò Lê Văn Tám đổ xăng vào mình, châm lửa rồi chạy 50 thước vào bồn xăng của Tây để đốt hết xăng, Pháp không thể chạy xe được..." vậy. Ai nói Nguyễn Tấn Dũng là "phe thân Mỹ" hãy chứng minh xem? Chắc là chứng minh không được, còn nói Phùng Quang Thanh là đầy tớ của Tàu Cộng thì chắc như bắp.
Càng đến gần ngày Đại Hội Đảng VC, nhiều nhân vật cao cấp của Hoa Kỳ thay nhau thăm viếng Việt Nam, lên tiếng ban đầu thì "nói gần nói xa", rồi có những hành động y như xoa dầu cù là VC, nhưng cái quan trọng là những hiệp ước hổ tương" hỗ ghè thì chưa có, Nếu Tàu đánh VN thì Mỹ lấy danh nghĩa gì để "nhảy vào can thiệp"? Mỹ làm sao ký những hiệp ước như vậy. Ký ngầm? Thì cũng y như Mỹ ngày trước biểu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cứ ký hiệp định Paris đi, nếu VC mà tiếp tục xâm lăng thì Mỹ sẽ lại đổ quân vào đánh cho bọn chúng phải về bên kia vĩ tuyến 17, y như Cộng Sản Trung Hoa sẽ chạy tuốt về bên kia sông Áp Lục. Mỹ hiện đang "sẽ bán tất cả vũ khí sát thương, sẽ giúp VC quân sự, sẽ đủ thứ", y như bắt le le giữa trời.
Chúng ta quyết không mắc mưu của con điếm Việt Cộng với thằng Ma Cô Trung Cộng đang trình diễn kịch bản Phùng Quang Thanh. Muốn "thử" VC chống Trung Cộng thiệt hay giả, chúng ta cứ việc tịch cực chống Trung Cộng, tổ chức biểu tình, huy động truyền thông chống Tàu mà VC "im re" hay cũng cho "lề phải" tham gia thì lúc đó mới có thể tin là Dũng y tá vườn một lòng chống Tàu Cọng. Có thể tin thôi, vì sau khi hắn ta đạt mục đích tiêu diệt đối phương trong nội bộ rồi thì hắn vẫn là tên Cộng Sản, "Đảng ra lệnh cho tôi làm Tổng Bí Thư thì tôi làm, khi nào Đảng không cho thì tôi không làm", nếu bây giờ, nhất là dịp "Quốc Khánh 2.92015" này mà Dũng Xà Mâu trả tự do cho các nhà đấu tranh, tù lương tâm như linh mục Nguyễn Văn Lý, cho báo chí lề phải được xuất bản, tự do giàng trãi tư tưởng dân chủ trên báo giấy, báo mạng v.v... lúc đó mới tin Dũng có thể theo Mỹ. Còn nếu không thì cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ, đừng thấy chúng rượt mà chạy y như anh chàng đi xe đạp. Phải dừng lại nhìn vào mặt bọn chúng và quày xe đạp lại rượt những con chó Cộng Sản về với "Bác Hồ, bác cháo" của chúng.
Xin đừng ham xem "đĩ với điếm"giao lưu kịch bản với nhau mà quên bổn phận chống Cộng giúp giải thoát đồng bào trong nước đang hằng ngày quằn quại dưới xích máy ủi của VC.

Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger