Tuesday, August 9, 2016

Tiết lộ chấn động về vũ khí của IS trong 1.700 email của bà Hillary Clinton


AuthorTùng DinhSourceVTC NewsPosted on: 2016-08-09
(VTC News) - The Duran dẫn lời Tổng biên tập WikiLeaks cho biết các email của bà Hillary Clinton tiết lộ Mỹ chuyển vũ khí từ Libya vào Syria trong năm 2011.
The Duran cho biết, trong nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho chuyển vũ khí đến Qatar, quốc gia thân thiết với lực lượng nổi dậy ở Libya trong nỗ lực giúp lực lượng này lật đổ chính phủ của Gaddafi. Sau đó, những vũ khí này tiếp tục được chuyển đến Syria, cung cấp cho Al Qaeda và phục vụ mục tiêu lật đổ chính quyền Assad.
Trang mạng này cho rằng, bà Clinton đóng vai trò lãnh đạo trong tổ chức có tên 'Những người bạn của Syria' để hỗ trợ quá trình lật đổ chính quyền Syria do CIA chủ trì.


Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Democracy Now, Tổng biên tập Wikileaks, Julian Assange nói có 1.700 email trong số email của Hillary Clinton cho thấy sự liên quan trực tiếp giữa bà với Syria, Libya và với Al Qaeda, IS.
Ông Assange nói: "Các email này cho thấy dòng vũ khí từ Lybia được bà Clinton đứng sau, tuồn vào những nhóm thánh chiến ở Syria, trong đó có cả lực lượng IS".
Đầu tháng 7 vừa qua, WikiLeaks tung lên tài khoản Twitter của trang này đường link dẫn tới kho lưu trữ email của họ với hơn 1.000 bức email gửi đi và nhận về của bà Hillary Clinton liên quan tới cuộc chiến tranh tại Iraq thời bà làm ngoại trưởng.
Đây là động thái tiếp theo sau khi người sáng lập trang WikiLeaks là Julian Assange tuyên bố tháng trước sẽ tập hợp "đầy đủ bằng chứng" để FBI buộc tội bà Clinton.

Tùng Đinh (Nguồn: The Dura)


----------
Donald Trump: IS ra đời do chính sách sai lầm của Hillary Clinton và Obama
SourceVTC NewsPosted on: 2016-07-18
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc đối thủ Hillary Clinton “tạo ra IS với những chính sách ngớ ngẩn của mình”.
Vào ngày 17/7, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS, Donald Trump lại tiếp tục màn “tuyên chiến” như thường lệ với đối thủ bên phía đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Tỷ phú 70 tuổi cho rằng, “những chính sách ngớ ngẩn” của bà Clinton trong khoảng thời gian bà nắm giữ cương vị Ngoại trưởng đã tạo điều kiện cho Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sinh sôi nảy nở.


Hillary Clinton và Donald Trump liên tục "khẩu chiến"
Chưa hết, ông Trump đổ lỗi cho cả Tổng thống Barack Obama, người bổ nhiệm bà Clinton vào vị trí người đứng đầu Bộ Ngoại giao. Ứng cử viên đảng Cộng hòa cho rằng, ông Obama “khoán” toàn bộ trách nhiệm cho bà Clinton mà không hề nhận thức được những hậu quả mà các chính sách đối ngoại của bà mang lại.
“Bà ấy đã điều khiển Barack Obama – bởi vì ông ta không biết gì cả. Tôi nghĩ ông ấy chỉ biết dựa dẫm vào bà ta", Trump chỉ trích.
Khi được hỏi về kế hoạch quét sạch chủ nghĩa khủng bố nếu thắng cử, Trump tuyên bố sẽ phát động một cuộc chiến tranh tổng lực lên IS. Tuy nhiên, doanh nhân kiêm chính trị gia hứa hẹn sẽ giảm thiểu sự tham gia của quân đội Mỹ trên chiến trường, thay vào đó, tập trung hỗ trợ cơ quan tình báo của các quốc gia có liên quan.













Video: Donald Trump nói Trung Quốc đang "hiếp dâm" Mỹ
Đánh giá về vai trò của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong cuộc chiến chống khủng bố, Trump nhấn mạnh rằng, đồng minh quân sự thân cận nhất của Mỹ nên tham gia tích cực hơn vào các nỗ lực chống khủng bố, thay vì để Mỹ “trơ trọi” gánh toàn bộ thiệt hại mà cuộc chiến gây ra.

Nguồn: VN Tin nhanh

0 comments:

Powered By Blogger