Wednesday, August 17, 2016

Thủ tướng Ma Dzê In: tụi nó lái xe náo loạn Hội An nhưng tui... không biết!

 Trước làn sóng dư luận bức xúc đoàn xe Nguyễn Xuân Phúc đại náo vùng cấm xe chạy tại Hội An, ngài thủ tướng Ma Dzê In đã vừa xin lỗi vừa đỗ thừa cho đám đàn em: "Thủ tướng đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau và Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến nên cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm". (*)

Trước hết hoan nghênh tinh thần xin lỗi cho... hành động của đàn em đã làm bậy, "sự cố" lái đoàn xe cho bảnh vào phố cỗ Hội An chỉ dành cho người đi bộ không phải là ý đồ của thủ tướng.

Thứ hai là chúc mừng thủ tướng bụng thì bự nhưng rất khỏe khoắn, đi bộ cả hàng cây số dưới cơn nóng mùa hè thiêu đốt mà vẫn nghiêng nghiêng đầu cười như hoa.

Thứ ba là khá khen cho thủ tướng đã bán cái rất hay: "yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải quán xuyến công việc thuộc ngành mình, địa bàn mình để phục vụ nhân dân tốt nhất." Tức là đám lái xe côn đồ phạm luật là cán bộ địa phương chứ không phải là đàn em của thủ tướng!?

Có một điều thật lạ là không những thủ tướng đi bộ hàng cây số không biết mô tê gì hết mà ngay cả toàn bộ truyền thông lề đảng cũng chẳng biết chẳng hay vì tất cả các bài báo tường trình chuyến đại náo Hội An của thủ tướng, không bài nào có hình ảnh đoàn xe đen.

Cũng tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước vào sáng 17/8, sau khi xin lỗi xin phải và đỗ thừa đỗ thiếu, Thủ tướng ma dzê in cũng mặt trơ trán bóng lên giọng đạo đức rằng "Chính phủ, các bộ ngành, địa phương tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu, bớt đi nước ngoài nếu không hiệu quả, tránh việc tổ chức đón tiếp rầm rộ, xa hoa hình thức."

Vậy thì đoàn xe mấy chục chiếc chạy rầm rầm chắc không phải là xa hoa hình thức!?

Và cũng không thấy thủ tướng hay ai đó thông tin cho biết sau khi thủ tướng đi bộ hàng cây số thì đón xe gì để về... dinh; xe ôm, taxi hay cũng chính là đoàn "ôtô vẫn đi phía sau và Thủ tướng không biết."!?
"Thủ tướng đã đi bộ trước hàng cây số rồi, 
xe ôtô vẫn đi phía sau và Thủ tướng không biết."

Sau khi xin lỗi, thủ tướng cũng đã dạy đời rằng cán bộ phải giỏi, có đạo đức, có tâm phục vụ nhân dân (như tui) và phải luôn nhớ "3 xin" là "xin chào, xin cảm ơn và xin lỗi". 

Các quan chức "giỏi", "đạo đức", có "tâm phục vụ" hãy nhớ... sống chiến đấu và học tập theo gương thủ tướng:

- Phải nhớ đừng xin chào trái luật bằng xe đi vào nơi chỉ được đi bộ;

- Phải nhớ cảm ơn truyền thông lề dân đã lan truyền hành vi trái luật của cán bộ, nhờ đó mà dân ta mới biết chuyện xe đen đại náo Hội An và nhờ đó mà thủ tướng mới có cơ hội để chứng minh ta đây là người có... văn hoá xin lỗi.

- Và nhớ nếu có xin lỗi cho dù là xin lỗi láu cá theo kiểu ma dzê in Nguyễn Xuân Phúc.

18.08.2016


__________________________________

0 comments:

Powered By Blogger