Friday, August 5, 2016

Mỹ gia tăng dẹp trừ những người mua nhà giấu mặt


AuthorMoney.cnn.comSourceBáo Người ViệtPosted on: 2016-08-05


Hoa Kỳ gia tăng dẹp trừ những người mua bất động sản bằng tiền mặt nhằm ngăn ngừa việc rửa tiền. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)
(Money.cnn.com) – Vào Tháng Giêng năm nay, Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ loan báo một biện pháp tạm thời đòi hỏi các công ty bảo hiểm bằng khoán phải nhận diện mọi người mua bất động sản bằng tiền mặt đối với một số bất động sản đắt tiền ở Manhattan và Miami, được thực hiện qua những công ty bình phong, chỉ có cái vỏ bề ngoài.
Những người mua có thể giấu diếm lý lịch của họ bằng cách mua một bất động sản qua một công ty trách nhiệm hữu hạn, hoặc những thực thể khác, để không phải gắn liền tên của họ với một địa chỉ. Quy định mới áp dụng cho những vụ mua bằng tiền mặt qua các công ty bình phong với giá trên $3 triệu ở Manhattan và trên $1 triệu ở Miami-Dade.
Quy định mới nhằm ngăn ngừa việc rửa tiền, theo một thông cáo báo chí từ hệ thống diệt trừ tội phạm tài chánh thuộc Bộ Ngân Khố.
Trong một bản thông báo, cơ quan này nói họ lo ngại rằng những vụ mua hoàn toàn bằng tiền mặt, chẳng hạn những vụ mua nhà không được ngân hàng tài trợ, có thể được thực hiện bởi những cá nhân cố che giấu tài sản và lý lịch của họ.
Quy định tạm thời trên có hiệu lực trong 180 ngày, bắt đầu từ ngày 1 Tháng Ba.
Hiện giờ, quy định sẽ được nới rộng để gồm cả các thị trường khác ở New York, Florida, California và Texas.
Chẳng bao lâu nữa quy định trên sẽ được áp dụng đối với mọi thành phố thuộc New York, các quận San Diego và Los Angeles, ba quận trong vùng San Francisco và hai quận ngay phía Bắc của Miami (Broward và Palm Beach).
Quy định cũng sẽ mở rộng tới quận Bexas ở Texas, gồm cả San Antonio.
Quy định chỉ áp dụng cho những vụ mua bất động sản không được ngân hàng tài trợ vượt quá một con số nào đó, và giới hạn đó thay đổi tùy thị trường, nhưng thường bao gồm những căn nhà có giá cả nằm trong 10% giá cao nhất của mỗi thị trường.
Chẳng hạn, những vụ mua bằng tiền mặt với các công ty bình phong trên mức $2 triệu tại các quận thuộc California và trên $1 triệu tại các thị trường ở Florida sẽ bị theo dõi.
Quy định mới cũng có tính cách tạm thời, kéo dài 180 ngày bắt đầu vào ngày 20 Tháng Tám.
Vào đầu năm 2015, tờ New York Times đã công bố một cuộc điều tra cho thấy những bất động sản sang trọng ở New York ngày càng được mua bởi các công ty bình phong. Báo cáo nói rằng trong năm 2014, những người sử dụng các công ty bình phong đã mua hơn 80% đơn vị gia cư được bán tại Time Warner Center.
Quy định lúc đầu có hiệu lực vào ngày 1 Tháng Ba, và đã giúp nhà chức trách theo dõi và nhận diện hoạt động tiền bạc đáng ngờ, theo Bộ Ngân Khố.
Một viên chức cho biết một phần đáng kể những hồ sơ đang được báo cáo bởi các công ty bảo hiểm bằng khoán có thể có liên hệ với những tội phạm tài chánh, kể cả một người dính dáng tới một vụ rút $16 triệu đáng nghi ngờ, một người khác liên hệ trong một âm mưu có thể là phát hành chi phiếu giả mạo và một người mua dính dáng đến việc di chuyển loanh quanh hàng triệu đô la qua những vụ chuyển tiền bằng điện tử đáng ngờ ở Nam Mỹ. (N.N.)

0 comments:

Powered By Blogger