Thursday, August 11, 2016

Công lý cho Duy

Chúng ta đấu tranh để loại bỏ điều 88 BLHS nhưng có những người bị bắt giam theo điều 88 đang bị chúng ta dần lãng quên.

Năm trước, Nguyễn Hữu Thiên An do bị tình nghi xịt sơn “ĐMCS” lên tường trụ sở công an phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nên đã bị bắt giam từ tháng 8/2015 đến nay.

Mình vẫn còn nhớ năm ngoái khi làm việc với an ninh Khánh Hòa, anh nói rằng An bị bắt vì nghe lời Việt Tân… đi đặt bom. Với suy nghĩ của mình một năm trước thì mình còn gật gù tin, nhưng bây giờ thì không.

Thế nhưng ở đây mình không nói về An, mà mình muốn nói về Nguyễn Hữu Quốc Duy, anh họ của An, đã lên tiếng bảo vệ em trai rồi cũng bị bắt giam vài tháng sau đó theo điều 88 BLHS.

Tháng 8 này anh Duy ra tòa, anh bị tước đoạt quyền chọn luật sư bào chữa là Đôn An Võ và Ls Nguyễn Khả Thành. Ngoài ra trước đó, anh còn bị giới hạn quyền thăm nuôi tại trại tạm giam.

Một người không phe phái, không tổ chức, không được ai biết đến và không có sức ảnh hưởng như anh Duy lại chịu nhiều bất công đến vậy, mình nghĩ an ninh Khánh Hòa đang muốn xem đây là một án-điểm.

Xin mọi người hãy cùng hướng về anh Duy Nguyen, một người con Khánh Hòa, một người thẳng thắn, cương trực và đã từng nói với mình: “Anh không hối hận đâu!”


0 comments:

Powered By Blogger