Sunday, August 23, 2015

Sinh nhật Báo Lề Dân, lân la Báo Lề Đảng

Nhân dịp sinh nhật Dân Làm Báo, mình muốn góp bài “Hép-py Bớt-đê tu Du”, nhưng cũng ngài ngại. Ngại vì một phần đã có các cô Phạm Thanh Nghiên ân cần “Gửi cho nhau những giọt tâm tình”; Nguyễn Ngọc Như Quỳnh/ Mẹ Nấm náo nức “Mừng Sinh Nhật Dân Làm Báo”, các Ông/Anh Phạm Văn Thành vui reo “Dân Làm Báo! Ngày Em 5 tuổi”; Nguyên Thạch dẫn đến “Đồng Xanh”; Cánh Dù Lộng Gió nhắc nhở “Chiến sĩ Thông tin là những ai?”; Huỳnh Anh Tú thư riêng “Thân gửi Dân Làm Báo”; và còn nhiều người khác nữa... Ngại vì một phần khác nữa, ấy là mình được đăng bài hơi “bị nhiều” nơi đây, sợ “Hép-py... tu Du/ Happy... to You” thành ra “Hép-py... tu Mi/ Happy to Me”, mèo khen mèo dài đuôi. Thôi, để mừng Sinh nhật Báo Lề Dân, mình lân la Báo Lề Đảng vậy.

Báo Lề Đảng thì nhiều quá xá quà xà. Nhớ "thằng" Tây có câu “cái gì thái quá thì xấu”/ Tout excès est mavais), nhưng, đối với Báo Lề Đảng, mình thấy không cần nhiều quá mới kết luận xấu. "Rõ ràng là như vậy chứ còn gì nữa": Báo Lề Đảng tuy có đến 7, 8 trăm tờ gì đó, song toàn giống nhau “một cung đàn” ở chỗ bố láo ăn tiền, nên chi, chỉ cần đọc một tờ đã thấy lòi hèm cái xấu của Đảng. Chẳng hạn như trang Tiếng Nói Trẻ.

Mình vốn không ưa đọc báo Lề Đảng, vì thừa biết “Đừng tin những gì CS viết”, nhưng nói đi rồi cũng cần nói lại “mới toại lòng nhau”: mình vẫn còn chút hy vọng vào giới trẻ, nên khi thấy “Tiếng Nói Trẻ”, bèn phá thông lệ vào đọc.

Mình gặp ngay bài “Chính luận” của “Tiếng nói trẻ”, nhưng tác giả có cái tên nghe không trẻ chút nào: Diệm. Mình hơi bị ngạc nhiên vì xưa nay tuổi trẻ thường lấy bút hiệu hoa lá cành, chứ đâu có một chữ cộc lốc, như bút hiệu một số người vẽ tranh Biếm/Hí họa: Chóe, Ớt, Gúc, Hĩm, Chụm hoặc Chụt... Mình đâm nghi nghi (đây là "Tiếng nói Trâu già cưa sừng làm Nghé"). Nghi nghi, nhưng rồi cũng đọc đại.

Mới liếc xuống cái tựa, không ngờ mình được Tiengnoitre chiếu cố: "NGUYỄN BA CHỔI KẺ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ?"(Sic) . Bài “chính luận” khá dài, mình không cóp lại nơi đây, chỉ dẫn cái link, để làm bằng chứng là “nói có sách” đàng hoàng: (Click -> Link)

“...Để làm bằng chứng là “nói có sách” đàng hoàng”! Gớm, hôm nay sao mình “tử tế”, chịu “giao lưu” với báo Lề Đảng như ri? Hay là bị NQ 36 Kiểu/Tờ- răng xít Mốt (Trente six modes) hớp hồn rồi chăng?

Cũng vì thương cho đám trẻ - thì cứ cho Tiengnoitre là tiếng nói của trẻ đi- mình mới bỏ công chỉnh sửa mấy cậu thế này. Cũng không ngoài mục đích mong các cậu sống "Sao cho ra cái giống người". Chỉ bàn quanh vấn đề “Xuyên tạc Lịch sử” thôi (còn những việc như “...Những “con sâu bọ đít ngoại bang” để kiếm miếng cơm, manh áo lại có dịp thi thố tài năng “phá hoại, đục khoét” đất nước.” thì đã rõ ràng sờ sờ trước mắt ai mới là kẻ có điều kiện, khả năng để phá hoại đục khoét đất nước, chứ dân đen với “phản động” muốn cũng chịu thua, và ai viết vì lợi ích cá nhân, ai vì dân vì nước hy sinh.)

Một là“Có thể nói ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày “đất nước trọn niềm vui”.

Thế thì, vui sao nước mắt lại trào? “Tuổi trẻ” sao mà chóng quên thế à. Nên nhớ: câu nói “Ngày 30 Tháng Tư ,75, có triệu người vui, nhưng cũng có triệu người buồn” là của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, chứ không phải do “bọn phản động”. Và,

“...Đất nước trọn niềm vui”, sao kể từ ngày đó, hàng triệu người lao ra biển cả, thà chết còn hơn sống với CS?

Hai là“Nguyễn Bá Chổi có bài viết “Kỉ niệm 40 năm: Gọi lại cho đúng tên cuộc chiến”. Xuyên suốt toàn bộ nội dung bài viết Nguyễn Bá Chổi đưa ra những luận điệu xuyên tạc, y cho rằng cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta là phi nghĩa, là cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam”.

Thế thì ai đã từng tuyên bố, "Ta đánh Miền Nam là đánh cho ông Trung Quốc và ông Liên Xô", ông Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu, hay là ông Tổng Bí Thư đảng CSVN Lê Duẩn?

Ba là“Có lẽ chưa bao giờ Nguyễn Bá Chổi được cầm súng vào chiến trường tham gia chiến đấu, để cảm nhận được sự tàn khốc dưới “mưa bom, bão đạn” của đế quốc Mỹ và quân chư hầu thực hiện ở đất nước Việt Nam này như thế nào?”

Thế thì ai đã làm nên "Đại lộ Kinh hoàng" ở Quảng Trị, trong Mùa Hè 1972, hàng ngàn người dân vô tội bị giết là dân ở Bắc hay Nam Vĩ tuyến 17; họ chết bằng loại vũ khí gì, do ai làm và ai sử dụng? “Mưa bom, bão đạn” của đế quốc và quân chư hầu” hay mưa hỏa tiển, bão đại pháo của “ông” Liên Xô, của “ông” Trung Quốc và của các “nước anh em CS Đông Âu, và Bộ đội Cụ Hồ?

Bốn là“Đất nước Việt Nam, khi đánh đuổi được thực dân Pháp tưởng chừng như đã yên bình, nhưng đế quốc Mỹ đã thay chân Pháp can thiệp vào Việt Nam, thành lập chính quyền tay sai để thực hiện chính sách làm bá chủ thế giới.”

rồi gây ra biết bao nhiêu chiến lược chiến tranh phá hoại đất nước ta, gieo những cái chết cho biết bao người dân vô tội, có lẽ tội ác của đế quốc thực dân nói chung và đế quốc Mỹ nói riêng đều không có ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết được.”

Thế thì ai bày ra Cải Cách Ruộng Đất, Đấu tố Địa chủ để cuối cùng chính kẻ đó phải thừa nhận đã giết oan trên 170. 000 (một trăm bảy mươi ngàn), phải ra trước nhân dân làm bộ hối cải khóc hu hu, rồi sau đó lại cứ vẫn tật nào chứng ấy...


Năm là“Chỉ vì một lợi ích nhỏ bé của một quốc gia, thế nhưng đế quốc Mỹ đã chia cắt đất nước ta ra làm hai Miền”

Thế thì trong Hiệp định Genève, tán thành việc chia đôi Đất nước Việt Nam, Mỹ Diệm ký hay là Nga, Đồng (Phạm Văn Đồng thay Hồ) ký?

Sáu là“...Rồi gây ra biết bao nhiêu chiến lược chiến tranh phá hoại đất nước ta, gieo những cái chết cho biết bao người dân vô tội, có lẽ tội ác của đế quốc thực dân nói chung và đế quốc Mỹ nói riêng đều không có ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết được.”

Thế thì, Đảng “ta” thành lập Mặt Trận Giải Phóng MNVN Ngày 20/12/1960 rồi xua quân vào Miền Nam, hay Mỹ đưa quân vào Miền Nam năm 1964, Cái nào trước cái nào sau?

Bảy là“Dưới những chính sách vô cùng dã man, nham hiểm của đế quốc Mỹ và tay sai, “Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng đã đồng lòng nhất trí đi theo tiếng gọi của Đảng và Tổ Quốc thân yêu vượt dãy trường sơn đi vào Nam đánh giặc, và đã làm nên chiến thắng vang vọng khắp năm châu, buộc đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai phải đầu hàng vô điều kiện trước cuộc chiến tranh chính nghĩa của dân tộc ta.”

“Đi theo tiếng gọi của tổ quốc”, nhưng Tổ Quốc của Người CS không phải là Việt Nam, vì “Ta đánh Miền Nam là đánh cho ông Liên Xô, ta đánh cho ông Trung Quốc”, vì “Trung Quốc là Anh Cả, Anh Hai, nên Lý Thường Kiệt đem quân đánh Quân Thanh là hỗn”“Lời lời châu ngọc, hàng hàng gấm thêu” của Tổng Bí Thư Đảng CSVN, và Sư Thích Chơn Quang, cháu bác Hồ còn đó.

Và cuối cùng, “Tiếng Tuổi Trẻ”, mình đoán không sai, đúng là Tiếng Tuổi Già. Không già mà tác giả đã viết được như vầy:

“Với tư cách là một người lính đã từng cầm súng vào chiến trường, tham gia những trận chiến tại Khe Sanh góp phần làm nên “mùa hè đỏ lửa” đã phần nào thấy được sự sự tàn ác của giặc Mỹ xâm lược, đồng thời thấy rõ cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc ta thật hào hùng và vĩ đại, chính vì vậy mỗi thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ cần bảo vệ những trang lịch sử hào hùng đó của dân tộc ta. Đồng thời cần kiên quyết đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của những kẻ phản động như Nguyễn Bá Chổi!”

Xưa rồi Diệm (dấu Nặng). Bây giờ thiên hạ đã rõ ai mới là đứa xuyên tạc lịch sử.

Kể ra Dân Làm ăn mừng Tuổi Lên Năm là phải. Năm năm rồi mà chưa bị ai vạch mặt Báo Lề Dân nói láo. Chỉ có Báo Lề Đảng mới bị vạch nát bấy mặt, nham nhở.

23/8/2015

0 comments:

Powered By Blogger