BS.Trần Văn Tích - August 4, 2015
Đa số người đọc bài Người Việt ăn cắp ở Đức
của Phạm Thị Hoài xuất hiện trên net tuần vừa qua đều hiểu rằng người
Việt được nói trong bài là người Việt mới, người Việt tiến bộ, người
Việt xã hội chủ nghĩa.
Phạm
Thị Hoài kể rõ lai lịch của họ : họ gốc gác Nghệ an, Quảng bình; họ tụ
tập sinh hoạt tại chợ Đồng Xuân Berlin. Một số người Đức cũng hiểu như
thế. Dẫu vậy, vấn đề thanh minh cho công luận Đức am tường sự thực vẫn
thường cứ phải đặt ra.
Chuyện con mèo Mungo
Phạm
Thị Hoài kể rằng người Việt từng ăn cắp mèo. Nghe có vẻ nhân đạo. Hàng
xóm Đức không chăm sóc mèo để nó đi hoang, đói khát, ta ăn cắp ta mang
về nuôi nấng đúng tiêu chuẩn văn minh; thiết tưởng cũng là một cách góp
phần bảo vệ súc vật. Nhưng số phận con mèo Mungo thì khác.
Tờ báo Bild
là một tờ báo bình dân phổ biến rất rộng rãi. Số báo ra ngày thứ sáu
19.09.2014 đăng bài tường thuật chi tiết về chuyện con người mới xã hội
chủ nghĩa tên Trần Quí xử lý con mèo Mungo.
Trần
Quí có năm con, sinh sống ở Andernach, một thành phố nhỏ, có lối ba vạn
dân, nằm trên sông Rhein. Ông ta bắt con mèo Mungo của hàng xóm và dùng
đèn khí Bunsen nướng vàng để nhậu. Đi kèm với bản tin tường thuật nội
vụ, tờ Bild còn trình bày một bức ảnh minh hoạ rất lớn, chiếm
gần nửa trang báo vẽ cảnh Trần Quí xách mèo Mungo nướng trên ngọn lửa.
Cùng ngày, tờ DailyMail-Online cũng loan tin nướng mèo Mungo,
tin loan bằng tiếng Anh. Khác với thông lệ, cả hai nguồn tin tức đều ghi
trọn vẹn tên và họ thủ phạm, thay vì ghi tắt hay đổi tên đổi họ. Cả địa
phương Andernach náo động khi được thông báo tin tức. Láng giềng của
Trần Quí hoảng hốt đã đành mà trọn thành phố đều lo nhốt mèo thật kỹ.
Hai bà hàng xóm của Trần Quí, Christina Sarwatka và Stephanie Jung kêu
cứu với cảnh sát. Toàn thể cộng đồng mèo Andernach bị cấm trại một trăm
phần trăm.
Ngày
22.09.2014, nhân danh Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại CHLB Đức, tôi viết
thư cho Sở Cảnh sát Andernach. Tôi trấn an giới chức công quyền địa
phương là người tỵ nạn Việt Nam không có thói quen ăn thịt mèo và tôi
xin hai bà hàng xóm của gia đình thủ phạm giết mèo Mungo nhận cho lời
chia buồn và niềm tiếc nuối. Cảnh sát gọi ngay điện thoại phúc đáp và
câu hỏi đầu tiên người Đức nêu ra là làm sao tôi biết tên con mèo bị
nướng. Tôi trả lời rằng cả báo tiếng Đức tiếng Anh lẫn báo giấy báo mạng
đều có đăng tên con mèo nạn nhân. Tôi cũng hỏi tình hình sở tại hiện
thời ra sao. Cảnh sát cho biết còn xôn xao lắm vì thiên hạ ai cũng sợ
cho số phận mèo nhà. Tôi xin số điện thoại tư gia của đồng hương thủ
phạm nhưng tất nhiên cảnh sát từ chối. Tôi không biết bao lâu sau
Andernach mới hết thiết quân luật đối với đội ngũ loài mãn.
Phát huy sáng kiến phạm pháp
Người Việt tiến bộ
thường tham gia trồng cần sa “đại trà“ trên khắp thế giới cho nên
thường bị ở tù. Tháng 10.2010, Toà án Địa phương Magdeburg kết án ba
người vì tội trồng cây ma túy tại trại Atzendorf, tiểu bang
Sachsen-Anhalt, thuộc lĩnh vực Đông Đức cũ. Chủ trại Petro H. lãnh bốn
năm rưỡi tù giam, Tân Hoài P. ba năm rưỡi tù giam và Quốc Cường D. hai
năm rưỡi tù giam. Khác với trường hợp nướng mèo, tên các can nhân trồng
cây độc dược đều viết tắt.
Ngày
04.09.2011, một phụ nữ Việt Nam đến từ Berlin bị còng tay đưa ra khỏi
máy bay của chuyến Vietnam Airlines số 544 sắp cất cánh ở phi trường
Frankfurt am Main đi Hà nội với gần một triệu Euro chất trong hai vali.
Tiền giấy cuộn chặt và giấu trong những chai nước xốt cà chua. Nữ nghi
can bị xem là tham gia rửa tiền.
Ngày 19.12.2013, nhân viên quan thuế Đức chận giữ Đại sứ Việt cộng tại Thổ Nhĩ Kỳ The Cuong Nguyen
– báo Đức không bỏ dấu tên họ – khi nhân viên ngoại giao này từ Ankara
đến Frankfurt am Main trên chuyến phi cơ TK1619 của Hàng không Thổ mang
theo trong người gần hai chục ngàn Euro mà không khai báo. Người Đức lại
nghi đây là một dịch vụ rửa tiền phạm pháp. Tổng lãnh sự Việt cộng ở
Frankfurt phản đối vì như vậy là vi phạm qui chế miễn dịch đối với giới
chức ngoại giao. Cuối cùng, nghi can phải đóng ba ngàn năm trăm đôla
tiền bảo hiểm (!) để được bay tiếp về Hà nội. Viên đại sứ ViXi bảo rằng
số hiện kim mang theo người là để cứu trợ nạn nhân bão lụt ở quê nhà!
Tờ taz
phát hành tại Berlin ngày 27.01.2012 loan tin Pham Toan P., chủ sự
phòng tại Đại sứ quán Việt cộng nhập viện điều trị nhưng không chịu
thanh toán y phí. Phát ngôn viên Bệnh viện Vivantes, cô Mischa Moriceau,
cho biết đương sự bị ung thư máu cấp tính, cần được xạ trị. Phí tổn lên
đến từ mười lăm đến mười bảy ngàn Euro. Ngoài ra, còn cần một ngàn Euro
mua vé máy bay khứ hồi cho em gái ông P. từ Việt Nam sang Đức để tiến
hành cấy tủy. Nhà thương đòi thanh toán chi phí điều trị nhưng Đại sứ
quán Việt cộng cứ một mực làm ngơ khiến dư luận Đức rất bất bình.
Thường xuyên thanh minh
Việt cộng dốc lòng yểm trợ tổ chức tự xưng là Hội Liên Hiệp Người Việt toàn Liên bang Đức, Bundesverband der Vietnamesen in Deutschland e.V. (BVD) ,
thành lập ngày 22.10.2011. Cung cách tự mệnh danh là tổ chức của người
Việt trên toàn lãnh thổ Đức quốc đương nhiên là một hình thức tiếm danh.
Tổ chức này được các cơ quan ngoại giao Việt cộng yểm trợ tối đa về tài
chánh. Thấy vẫn chưa đủ, nó nộp hồ sơ cho cơ quan BAMF (Bundesamt für Migration und Flüchtlinge,
Cơ quan Liên bang về Di dân và Tỵ nạn) ở Nürnberg để xin tài trợ cho
các hoạt động văn hoá xã hội (?). Đức nghe bùi tai nên cấp ngân khoản.
Chưa được bao lâu, cả chục thành viên trong ban điều hành Hội Liên Hiệp
công bố trên trang mạng www.nguoiviet.de thư gửi cho BAMF với nội dung không chịu trách nhiệm về thanh toán tài khoản được Đức cấp phát vì có sự lạm dụng bất hợp pháp!
Tổng
Giám đốc BAMF là Tiến sĩ Manfred Schmidt. Mấy ngày nay ông ta xuất hiện
nhiều lần trên tivi Đức vì vấn đề người tỵ nạn đang là thời sự nóng
bỏng. Phụ tá cho Tiến sĩ Schmidt là Cô Anke Eckardt, coi như nữ Bí thư.
Mấy lần tôi viết thư cho BAMF xác định rõ ràng rằng cộng đồng tỵ nạn
chúng tôi không dính dáng gì đến những tội hình và tội hộ do người Việt
gây ra trên đất Đức.
Ngày 12.03.2015, tôi diện đối diện với cả hai nhân vật, Tiến sĩ Manfred Schmidt và nữ Bí thư Anke Eckardt, tại 20. Forum Migration . Cố gắng tận dụng thời gian Stehpause
(nghỉ giải lao đứng), tôi trực tiếp trình bày với hai nhân vật hữu
trách Đức về cục diện bất thường ở Đức với hai tổ chức qui tụ người Việt
khác nhau. Tiến sĩ Manfred Schmidt yêu cầu tôi viết một thư chính thức
đề địa chỉ cô Anke Eckardt nhằm mô tả tỉ mỉ thực trạng phân chia hai
nhóm người Việt tại Đức. Tôi viết ngay thư theo yêu cầu với đề tựa Die zwei Organisationen von Vietnamesen in Deutschland
(Hai tổ chức của người Việt tại Đức). Trong thư tôi nói rõ là chúng tôi
không dính dáng gì đến Hội Liên Hiệp, trái lại vì biết rất rõ rằng đây
là một tổ chức thống thuộc Đại sứ quán Việt cộng ở Berlin nên chúng tôi,
vì lý do an ninh bản thân, luôn luôn tìm cách xa lánh nó. Tôi yêu cầu
BAMF tiếp tay phổ biến giúp dữ kiện này đến các cơ quan hữu trách Đức.
Kết
quả : cơ quan Otto Benecke Stiftung của Đức gửi thư mời tham gia hội
thảo đến địa chỉ nhà riêng của tôi nhưng với tên người nhận là Ông Vũ
Quốc Nam, vốn là Phó Chủ tịch phụ trách văn phòng của Hội Liên Hiệp
Người Việt toàn Liên Bang Đức!
Trong khi chống cộng, cá nhân tôi lâm vào hoàn cảnh phải thường xuyên tự tách rời khỏi cộng, tự cách ly với cộng. Cố gắng của tôi nhắm vào phía Đức để làm việc này đã đạt được kết quả, tuy rằng chưa trọn vẹn một trăm phần trăm.
Một người Việt Nam chỉ không muốn làm người Việt Nam nữa mà cũng thật là vất vả quá chừng.
-------
Ý kiến độc giả: -------
Bài viết hay, nêu rõ được những thoái hóa của người Việt gốc VC để cho mọi người thấy được sự khác biệt giữa tinh thần lành mạnh của người Việt tỵ nạn CS và sự suy đồi đạo đúc của lớp người Việt di dân từ miền Bắc VN. Tuy nhiên ở đoạn cuối, tác giả khá ởm ờ trong việc xữ dụng chữ "Cộng" (của Cộng Sản và của Cộng Đồng người Việt) với lòng mong ước "không muốn làm người VN nữa" khiến độc giả nghĩ rằng tác giả chính là người Việt có gốc gác Cộng cho nên giờ này mới mong từ bỏ quá khứ đó. Nếu là người Việt chân chính thì tại sao lại có thể từ khước gốc gác của mình, không muốn làm người VN nữa ??? Phải chăng ở bên Đức người Việt tỵ nạn CS từ miền Nam VN lâu nay đã tự đồng hòa mình với lớp "người Việt tiến bộ" của chế độ VC? Ngay cả tựa đề của bài viết NGƯỜI VIỆT KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NỮA cũng biểu hiện tinh thần hòa hợp của tác giả muốn thống nhất người Việt Quốc Gia với người Việt Cọng Sản vào một gốc chung là NGƯỜI VIỆT ! Tại sao lại có tư tưởng hòa hợp quá "tiến bộ" như thế được ? Mọi người Việt quốc gia luôn nhìn rõ lằn ranh quốc-cọng giữa hai lớp người để tránh bị đồng hóa, họ gọi người Việt gốc CS là người Việt Cọng và danh xưng NGƯỜI VIỆT chỉ để dành cho những người dân Việt Nam chân chính thôi, chỉ riêng bác sĩ Tích thì đã quên lằn ranh này nên vẫn tưởng cả hai lớp người đều đuợc thống nhất trong một nhân cách Người Việt duy nhất cho nên giờ này mới bị ngỡ ngàng vỡ mộng vì thấy thực tế không phải vậy. Tại sao lại kém giác ngộ đến như vậy hỡi tác giả ?
Ngọc Hùng
0 comments:
Post a Comment