Tuesday, August 4, 2015

Ngày trở về của tù nhân lương tâm Lê Văn Sơn

Ngày 3/8/2011, blogger Lê Văn Sơn đã bị chế độ CSVN bắt giam trong một chiến dịch đàn áp dữ dội nhắm vào những thanh niên Việt Nam yêu nước.
Mẹ ruột Lê Sơn là bà Đỗ Thị Tần vì quá đau buồn khi con trai duy nhất của mình bị bắt giam phi pháp nên đã phải đổ bệnh. 

Những ngày nằm trên giường bệnh, bà Đỗ Thị Tần chỉ có một ước nguyện duy nhất là được gặp con mình lần cuối. 

Tuy nhiên, nhà cầm quyền CSVN đã dùng thủ đoạn ép buộc bà Tần khuyên Sơn nhận tội thì mới cho gặp. Yêu cầu này đã bị từ chối, vì bà trước sau như một vẫn luôn khẳng định rằng con trai mình làm điều đúng đắn và không hề có tội.

8 tháng sau ngày Sơn bị bắt, bà Đỗ Thị Tần đã trút hơi thở cuối cùng khi chưa được gặp con lần cuối.

Dù vậy, công an cộng sản vẫn tiếp tục bưng bít thông tin. Ở trong tù, Lê Văn Sơn không hề hay biết gì về thông tin mẹ qua đời.

Phải đến hơn 1 năm sau, trước ngày diễn ra phiên toà phúc thẩm 14 thanh niên yêu nước tại Nghệ An, nhà cầm quyền CSVN mới thông báo cho Sơn biết về sự ra đi của mẹ.

Đây là thủ đoạn mà chế độ CSVN đã chuẩn bị sẵn nhằm buộc Sơn phải suy sụp tinh thần trong phiên toà phúc thẩm.


Sau 4 năm tù đày nghiệt ngã với nhiều lần bị cai tù đánh đập gây thương tích, sáng ngày 3/8/2015, tù nhân lương tâm Lê Văn Sơn đã rời khỏi trại giam Nam Hà để về nhà.

Rất đông người thân, bạn bè đã đến chào mừng sự trở về của người thanh niên yêu nước này. Ngay khi về đến nhà riêng tại Thanh Hoá, Sơn gần như gục ngã trước di ảnh mẹ.

Sau 4 năm tù đày nghiệt ngã, Sơn vẫn tin tưởng những gì mình đã làm. Anh khẳng định sẽ tiếp tục dấn thân và bày tỏ niềm tin vào sự thay đổi tốt đẹp cho đất nước.    

0 comments:

Powered By Blogger