Monday, August 10, 2015

GÀ và NGƯỜI dưới chế độ con VẬT

Trong phiên họp cuốc hội, chủ tịch cái hội của đảng con VẬT ngửa mặt nhìn trần nhà mà tưởng là ông trời và than: "một con GÀ thu 14 loại phí, trời đất ơi" (1). Nguyễn Sinh Hùng than đúng việc nhưng nhìn sai cái... trần nhà. Ông trời nào ở đây!? Hãy nhìn ra đằng sau lưng có cái tượng đầu Trần Dân Tiên và biểu ngữ đảng con VẬT muôn năm thì biết ngay vì sao con GÀ vô sản phải cõng 14 loại phí của con VẬT vinh quang!

Tên chủ tịch đảng hội ngửa mặt lên trần nhà, quay sang các bộ trưởng, lấm lét liếc qua phía chính phủ, nhìn lại thân mình là cuốc hội, tìm mọi cách để tìm cho ra con VẬT nào hành hạ con GÀ: “Các đồng chí nhớ hôm chất vấn bộ trưởng Bộ NN&PTNT, đại biểu đã đề cập chuyện con gà, quả trứng bị thu mười mấy loại phí. Bộ trưởng thừa nhận đại biểu nói đúng, thu phí này phí kia là không cần thiết. Một con gà mà bị đè ra thu đến 14 loại phí, trời đất ơi!” 

Tuy nhiên, nói qua nói lại, nói tới nói lui thì ai cũng biết rõ là dưới (độc) tài cai trị của đảng Trần Dân Tiên thì: ò ó o, con GÀ cũng chết vì những con VẬT mang tên Sản, huống chi con NGƯỜI.

Và cũng theo ông cộng sản đang ngồi ghế chủ tịt cuốc hội thì con GÀ đâu phải muốn... bị nộp 14 loại phí là được ngay đâu! Nó phải biết bôi trơn như các doanh nghiệp con NGƯỜI phải bôi trơn 1,02 để có 1 đồng lợi nhuận (2)

Nhưng nói vậy thì cũng oan cho đảng con VẬT. Dưới chế độ vinh quang của loài SẢN, con NGƯỜI không cần ăn no, mặc đẹp, chỉ cần có 2 thứ là no nê, ấm áp: đó là PHÁO BÔNG và TƯỢNG ĐÀI. Ai không tin thì đi hỏi Phó trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long (3) và các quan tham tỉnh nghèo Sơn La.

Trong khi con NGƯỜI đang ấm áp no nê với một trăm mấy chục cái tượng con VẬT thì chỉ còn lại đàn GÀ vùng lên tiếng gáy: Vùng lên hỡi con GÀ khốn cùng!!!




____________________________________



0 comments:

Powered By Blogger