Wednesday, August 12, 2015

Ai ủng hộ rút ruột tượng đài?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mình biết trước việc bọn phản động chống đối chủ trương xây tượng đài lền kên khắp nước với kinh phí ngày một tăng nhanh, tăng mạnh, tăng vững chắc, từ hàng Chục lên hàng Trăm, nay đạt đến hàng Ngàn Tư Tỷ của chính quyền Cắt Mạng, sẽ không đi đến đâu, vì “đó là nguyện vọng tha thiết của toàn dân”, như lời khẳng định của Nhà Sử học thiên tai Dương Trung Quốc.

Nắm bắt được tình hình chống Cộng, à quên, chống xây dựng tượng đài trong lúc dân đói dài cổ, lãnh thổ bị đe doạ, chắc chắn rồi chả đi đến đâu, nhờ rút kinh nghiệm... Bô Xít Tây Nguyên, Tượng Mẹ Việt Nam (trông như) B.52 sãi cánh (bỏ bom) Quảng Ngãi, Phi trường Quốc tế Long Thành... Kiến nghị cho lắm, hội thảo cho khắp, kêu gào khản cổ, cuối cùng kết quả như mọi người đã thấy. 

Với cái đám người mà GS. Ngô Bảo Châu cho là “hoặc là khốn nạn hoặc là thần kinh”, mặc dân nói gì thì nói, tượng đài Cha già DT nhất định sẽ lù lù xuất hiện uy nghi với giá Một Ngàn Bốn Trăm Tỷ trên đất Sơn La, xứ sở được oánh giá hàng đầu trong bảng Tóp Ten Nghèo Đói nhất nước CHXHCNCC. Nên mình không còn theo bọn phản động để chống lại chủ trương lớn của Đảng nữa: vô ích. 

Biết tình hình không thể đảo ngược, tức là rồi đây, chẳng những chỉ một tượng Cha già DT được dựng lên ở Sơn La trong thời gian tới, mà còn tiếp tục dựng dài dài cho đến năm 2030, nghe đâu những 58 “ông cụ” nữa (*), mình chuyển biến tư tưởng, đổi mới tư duy, từ chống đối xây dựng tượng Bác trước đây, nay chuyển sang ủng hộ rút ruột Bác.

Mình có tiếng là phản động, mà phản động thì làm sao “có khả năng” bén mảng tới công trình nhà nước để kiếm chác phần trăm được? Đương nhiên là mình không xơ múi gì, nhưng mình ủng hộ “khâu” rút ruột Bác. Rút ruột Bác càng nhiều càng tốt. Lý do? Cũng dễ hiểu thôi:

Để mai mốt dân mình lôi cổ Bác xuống cho mau.

13.08.2015


_______________________________________

Ghi chú:

(*)Tạp chí Tuyên giáo "Theo số liệu thống kê hiện trên cả nước có 134 tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh các loại. Trong đó, tại các khuôn viên trụ sở cơ quan, đơn vị trên cả nước có 103 tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tượng đài được xây dựng tại quảng trường, trung tâm hành chính, chính trị là 31 tượng. Ngoài ra vừa qua các tỉnh, thành phố đề xuất đưa vào quy hoạch xây dựng mới tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến hết năm 2030 là 58 tượng đài."

0 comments:

Powered By Blogger