Thursday, August 11, 2016

Tổng Thống Philippines lăng mạ nặng nề Đại Sứ Hoa Kỳ


AuthorTrần VũSourceCali TodayPosted on: 2016-08-11
Cali Today News – Chính phủ Hoa Kỳ đã phải triệu tập Tùy viên hành chánh của tòa Đại Sứ Philippines ở Hoa Thịnh Đốn đến để đưa lời phàn nàn về chuyện Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte đã gọi Đại Sứ Mỹ ở Philippines là “đứa con đồng tính của một con đĩ”
Trong cuộc nói chuyện với báo giới, Tổng Thống Duterte, người chỉ mới nắm quyền vào mùa xuân năm nay, đã mô tả mối quan hệ giữa ông ta và Đại sứ Mỹ Philip Goldberg bằng lời lẽ xúc phạm và không ngoại giao chút nào.
Ông Duterte nói: “ Quý vị biết đấy, tôi có chạm trán nẩy lửa với ông Đại Sứ của Ngoại Trưởng John Kerry, viên Đại Sứ đồng tính luyến ái này, con của một con đĩ, làm tôi quá chán ngán
Ông Duterte có lối ăn nói bạt mạng, thường được coi là “một Trump phương Đông”, từng bị chỉ trích dữ dội trước khi ông lên làm Tổng Thống, ông bàn về chuyện một nữ tu Úc bị cưỡng hiếp và bị giết chết.
Khi Đại Sứ Úc và cả Đại Sứ Mỹ Goldberg lên tiếng phản đối chuyện này thì ông Duterte bảo với họ “hãy câm miệng lại”. Chuyện “nóng” giữa Mỹ và Philippines xảy ra vào thời điểm tế nhị sau phán quyết của Tòa Án The Hayes.
Trong lúc vận động tranh cử, ông Duterte nói thẳng là ông sẽ đàm phán với Trung Quốc nhằm có được tiền đầu tư cho công tác xây dựng hạ tầng. Ngoài ra ông còn bị chỉ trích là đã quá mạnh tay trấn áp giới buôn lậu ma túy trong nước.

Trần Vũ (Washington Post)

-----
Ý kiến độc giả :

Ủa !! Tưởng chính quyền Obama chỉ sản xuất có một tên bóng "ỏng ẹo" là Ted Osius thôi, té ra lại còn có cả tên đại sứ lại cái Philip Goldberg tại Philippines nữa. Chắc rằng Obama muốn các đại sứ của mình làm tình với các nguyên thủ quốc gia sở tại để bành trướng chủ nghĩa nịnh hót của mình hơn. Trọng Lú nhà ta hẳn đã từng bị hôn hít bởi tên Ted Osius cho nên mới đạt được hợp đồng mua vũ khí sát thương của Mỹ. Không biết Trọng Lú có thiệt thòi trinh tiết gì nhiều không đây !!

Kim Hoa Bà Bà


Thật là "ô dề uế tạp"

0 comments:

Powered By Blogger