Saturday, August 13, 2016

Tay bơi Singapore đánh bại Michael Phelps


SourceBBCPosted on: 2016-08-14


Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Joseph Isaac Schoolin
Kình ngư Singapore Joseph Schooling đánh bại Michael Phelps ở 100m bơi bướm, giành huy chương vàng đầu tiên cho đảo quốc sư tử. Michael Phelps về nhì.
Schooling, 21 tuổi, phá kỷ lục Olympic với 50,39 giây.
Tay bơi Singapore luôn kiểm soát và chiến thắng bằng cách biệt 0,75 giây trước Phelps. Schooling cho biết: "Tôi ngây ngất và không nghĩ rằng mình đã thiết lập kỷ lục mới”
"Tôi hy vọng rằng Phelps có thể còn thi đấu lâu dài để tôi ganh đua với anh ấy một lần nữa. Tôi thích điều đó."
"Tôi thực sự không thể diễn tả hết cảm giác của mình như thế nào lúc này. Đây là một giấc mơ trở thành sự thật."
Quả là không dễ có cơ hội đối mặt với thần tượng thời thơ ấu của bạn - và đánh bại anh ta tại Olympic.


Phelps và Schooling năm 2008
Những lời chúc tụng, khen ngợi tràn ngập mạng xã hội tại Singapore sáng sớm 13/8.
'Món quà hoàn hảo'
Sinh viên Gerald Gan nói với BBC rằng Schooling sẽ đi vào lịch sử Singapore hiện đại như là nhà vô địch Olympic đầu tiên của đảo quốc.
"Chúng tôi vừa kỷ niệm ngày thành lập đảo quốc lần thứ 51 và chiến thắng này là một món quà hoàn hảo cho Singapore”.


Phelps và Schooling năm nay
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng chia sẻ lời chúc mừng nhà vô địch Olympic trên Facebook.
"Đây là huy chương vàng Olympic đầu tiên của Singapore trong lịch sử và cũng là huy chương đầu tiên của chúng tôi tại Olympic Rio", ông viết trong status được hàng vạn lượt like và comment.
"Xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt của tôi đến Joseph Isaac Schooling cho chiếc huy chương vàng lịch sử. Đó là một thành tích đáng kinh ngạc”.
"Anh khiến cho chúng tôi rất tự hào ngày hôm nay."


Schooling nói "giấc mơ trở thành sự thật"
Nhiều người Singapore dõi theo hành trình của Schooling đều biết rằng anh ấy tái ngộ Phelps, thần tượng thời thơ ấu, tại hồ bơi Olympic - tám năm sau khi họ gặp nhau lần đầu.
"Khi xuống hồ bơi cạnh tranh với Michael Phelps, Joseph đã là một người chiến thắng và có đẳng cấp thế giới, dù có giành huy chương Olympic hay không", một người Singapore viết.

0 comments:

Powered By Blogger