Saturday, August 13, 2016

Người Việt bị tù vì nửa triệu bảng cần sa


SourceBBCPosted on: 2016-08-13


Image copyrightEPA
Ba người nhập cư bất hợp pháp từ Việt Nam vừa bị kết án tù sau khi bị bắt quả tang trông nom một địa điểm trồng cần sa trị giá khoảng nửa triệu bảng Anh.
Ông Le Vinh, 37 tuổi, bị kết án hai năm rưỡi, ông Hung Ngoc Nguyen, 48 tuổi, bị án 2 năm và được giảm án vì đã nhận tội sớm. An Van Tran, 19 tuổi bị kết án một năm tám tháng với bản án được giảm nhẹ vì ít tuổi và nhận tội sớm.
Cảnh sát đã lục soát khu công nghiệp Trent Lane ở Castle Donington thuộc tỉnh Leicestershire, Anh Quốc, và phát hiện hoạt động trồng cần sa quy mô chuyên nghiệp tại đây.
Phía công tố cho hay ba người Việt này đã bị bắt ở ngay chính tại khu công nghiệp. Tờ Nottingham Post ở Anh Quốc trích lời công tố viên Jonathan Fountain nói rằng trong khu công nghiệp này là một cấu trúc lớn được dựng lên bên trong năm gian phòng để chuyên trồng cần sa.
Tại tòa người ta được nghe đã tìm thấy 829 cây cần sa khỏe mạnh đang phát triển ở các giai đoạn khác nhau và từ đó có thể thu hoạch được 69,5kg cần sa, trị giá từ 447.000 tới 621.000 bảng Anh, nếu được tiêu thụ. Ngoài ra còn 424 cây nhỏ được giâm từ cành tại một căn phòng khác và 10.000 lít phân bón với đèn dự trữ. Nó cho thấy đây là cơ sở cấy trồng đang hoạt động.
Ba người Việt này sẽ bị trục xuất sau khi hết hạn tù. Cả ba người, sống ngay tại nơi trồng cần sa, hồi đầu năm nay đã nhận tội sản xuất cần sa tại tòa Leicester Crown Court ở Anh Quốc.
Tuyên án, chánh án Geoffrey Solomon nói: “Hoạt động này có thể thấy rõ là có tiềm năng sản xuất lượng cần sa ở mức công nghiệp với mục đích buôn bán".
Tuy nhiên chánh án nói vai trò của những người này chỉ là được thuê mướn vào việc tưới và trông nom cây và chỉ nhận được rất ít tiền công cho việc đó.
Ông Hung Ngoc Nguyen nói mới chỉ làm được hai tuần vì trước đó ông này là người vô gia cư nhưng được gọi đến để làm việc tưới cây và đổi lấy thức ăn và chỗ ở mà thôi.
Hai người còn lại thì nói họ làm việc để trả nợ cho những kẻ đưa lậu người đã đưa họ vào Anh Quốc.
--------------
Ý kiến độc giả: 

Thật đáng thương cho những người đói khổ bơ vơ giữa đất người. Chí bao giờ chế độ Cọng Sản tại Việt nam bị triệt tiêu thì dân Việt mới không bỏ nước ra đi để tìm kiếm những việc làm hèn hạ, đói khổ và phạm pháp như trên. Tội buôn dân bán nước của ĐCSVN cần phải ghi tâm khắc cốt để trừng trị thích đáng.

JB Trường Sơn

0 comments:

Powered By Blogger