Tuesday, December 27, 2011

Việt Nam cấm Facebook nhưng lại hân hoan đón chào Zuckerberg

Nhà nước cộng sản Việt Nam có thể dùng hình ảnh ông Mark Zuckerberg đi nghỉ lễ Giáng Sinh ở Việt Nam để quảng cáo cho ngành du lịch, nhưng đừng quên hiện nay Việt Nam vẫn cấm Facebook một cách bán chính thức.

Ai biết, ông Mark Zuckerberg sẽ nói gì và làm gì về chuyện cấm đoán này trong tương lai?
Hà Nội – Nhà nước Việt Nam cộng sản có thể cấm người dân sử dụng Facebook, nhưng điều đó không có nghĩa là họ cũng cấm ông Mark Zuckerberg - người thành lập trang mạng xã hội Facebook - đi nghỉ lễ ở cái đất nước cộng sản này.

Ông Zuckerburg trải qua đêm trước Giáng Sinh ở Vịnh Hạ Long, là khu vực có nhiều du khách đến viếng, một viên chức địa phương ông Trịnh Đăng Thanh nói.

Báo chí nhà nước thì cho hay là ông Zuckerberg đã đến Việt Nam hôm 22 tháng Mười Hai.

Nhìn hình bỗng nhớ đến bác Minh Triết: "Thánh Gióng bay lên trời ... vui thú điền viên." Nguồn: (VnExpress, Le Thanh Hieu/Associated Press)
Ngày Giáng Sinh, Ông Zuckerberg ở một làng sinh thái thuộc phố núi Sapa nằm phía bắc Việt Nam và chơi cỡi trâu, theo ông phó giám đốc Khu Sinh thái Topas ông Lê Phúc Thiện.

Ông Zuckerberg, 27 tuổi là CEO của Facebook, và cũng là người thành lập trang mạng xã hội này trong năm 2004.

Việt Nam năng nỗ trong việc ngăn chận người sử dụng internet truy cập vào Facebook và những trang mạng khác mà nhà nước muốn cấm, nhưng giới trẻ Việt Nam vượt qua những sự ngăn cản này một cách dễ dàng.


© DCVOnline

0 comments:

Powered By Blogger