Thursday, December 29, 2011

SOS: Thêm một thanh niên Công giáo tại Nghệ an bị bắt cóc

VRNs -Vào khoảng 10 giờ sáng nay (29/12/2011), anh G.B. Hoàng Phong, ngụ tại Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bị một nhóm người lạ mặt lừa ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu và bắt cóc anh đưa đi đâu không ai biết.
Trước đó, anh Phong nhận được điện thoại lạ gọi đến nhà anh đặt mua thức ăn (gia đình anh Phong bán hàng ăn uống) và yêu cầu mang đến điểm hẹn. Nhưng anh Phong từ chối dịch vụ này. Sau đó, một thanh niên đến nhà anh Phong đưa giấy nhận bưu phẩm và nói anh ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu nhận quà Giáng Sinh đến chậm.

Gia đình Hoàng Phong chỉ có một mình anh và ba mẹ nên anh đã ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu nhận quà theo giấy báo. Khi ra đến bưu điện thì anh bị một nhóm người lạ bắt đi. Hiện nay gia đình không liên lạc được với anh Hoàng Phong.

Bạn Hoàng Phong đang chăm sóc các cháu sơ sinh tại Trung tâm Gioan Phaolô II
Chiều nay một công an viên từ công an tỉnh Nghệ An đã gọi điện thoại cho ông Hoàng Công, bố của Phong, thừa nhận đã bắt Phong sáng nay, nhưng không xưng tên và chức vụ. Viên công an này cho biết ngày mai sẽ gửi thông báo việc bắt người cho gia đình và nhắn gia đình đến bưu điện huyện Quỳnh Lưu nhận lại chiếc xe máy Phong mượn bạn để đi đến đó. Số điện thoại của viên công an này là 01256400590.
Hành vi bắt người của công an Nghệ An không khác gì so với các nhóm khủng bốtrên thế giới: gây tội ác rồi thừa nhận hành vi để đưa ra yêu sách với gia đình nạn nhân.
GB. Hoàng Phong năm nay 26 tuổi, vừa tốt nghiệp cao đẳng và chờ tìm việc làm. Anh cũng là một thanh niên đạo đức, hăng say hoạt động trong giáo xứ. Gia đình anh hiện sống tại giáo xứ Thuận Nghĩa, hạt Thuận Nghĩa, giáo phận Vinh.
VRNs đã gọi điện thoại phỏng vấn ông Hoàng Công là bố của Hoàng Phong, quý vị có thể nghe tại đây
_________________________________________________________________________________

Vào khoảng 10 giờ sáng (29/12/2011), anh J.B. Hoàng Phong, người xứ Thuận Nghĩa – Hạt Thuận Nghĩa – Giáo phận Vinh, ngụ tại Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bị một nhóm người lạ mặt lừa ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu và bắt cóc anh đưa đi đâu không ai biết.Được biết anh JB. Hoàng Phong là một thành viên nhiệt thành của nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan An Phaolo II. Anh tham gia nhóm bảo vệ sự sống ngay từ lúc thành lập nhóm.Anh JB. Hoàng Phong là một người rất nhiệt thành với công tác của Giáo hội, đặc biệt là công tác Sinh viên Công giáo tại Vinh. Anh là cựu Ban cán sự Sinh viên Công giáo tại Vinh, anh là một người có đức tin mạnh mẽ, thánh thiện và đơn sơ, cũng chính vì điều này mà anh nhận sự ưu ái của mọi người, mọi người rất kính trọng anh. Trước đây, anh đã tổ chức rất nhiều buổi thắp nến cầu nguyện cho Công lý – sự thật tại Giáo phận Vinh.Trước đó, vào ngày 02/08/2011, anh JB. Hoàng Phong đã bị công an tỉnh Nghệ An lừa để bắt một lần, và sau đó ba ngày đã thả ra. Và bây giờ Công an Tỉnh Nghệ An lại tiệp tục giở trò lừa bịp để bắt anh! Hình ảnh người công an nhân dân bây giờ chả khác nào là tên côn đồ, bọn khủng bố bắt cóc người để tống tiền.

Sau khi được thả ra, anh JB. Hoàng Phong đã vào Sài Gòn để làm ăn, nhưng vì đồng lương ít ỏi không đủ sống nên anh JB đã quay trở về quê hương. Tôi tha thiết kêu gọi mọi người cầu nguyện cho anh JB. Hoàng Phong. Tôi nghĩ: “Chảng có gì là sai trái khi cầu nguyện cho một người anh em của mình đang bị bách hại.”

JB Hoàng Phong tham gia công tác Sinh viên Công giáo Vinh (Hoàng Phong bên phải – người đầu tiên)
JB. Hoàng Phong trong chuyến đi thăm Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt (Hoàng Phong – Thứ 2 bên trái)
JB. Hoàng Phong tham gia chương trình đạp xe vì Sự Sống của Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II. (Anh JB. Hoàng Phong bên phải, anh Phero. Nguyễn Đình Cương bị bắt ngày 24/12/2011)

Giuse Nguyễn Bình(TNCG)

0 comments:

Powered By Blogger