Saturday, December 31, 2011

TÀU Vận tải VN Chìm Biển Xa: 1 Người Được Cứu, 22 Mất Tích



Dân trí - Những người thân của anh Đậu Ngọc Hùng đã bật khóc khi hay tin anh còn sống. "Chiều nay nó điện thoại về cho vợ nó và gặp bà nhà tui rồi - Thế là nó đang sống thật chú à", ông Đậu Ngọc Cư (66 tuổi), bố anh Hùng chia sẻ.


Tàu London Courage đã cứu sống thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (Ảnh: Tuổi trẻ).
Chiều ngày 30/12, PV đã liên lạc với gia đình chị Lại Thị Khoa, 32 tuổi, ở xóm 8, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - vợ thuyền viên Đậu Ngọc Hùng, người sống sót duy nhất trên tàu Vinalines Queen. Chị Khoa cho biết, khoảng 14 giờ chiều ngày 30/12/2011, anh Hùng điện thoại từ nước ngoài về nói đã ổn định sức khỏe và khoảng 3 ngày nữa sẽ về nước.
Chị Khoa nói trong nước mắt: “Mấy ngày qua khi nghe thời sự báo tin tàu Vinalines Queen bị chìm, tôi nghĩ là anh Hùng có thể đã chết rồi. Những ngày sau đó, anh em, dân làng ai cũng đến chia sẻ, an ủi... Hôm trước (28/12), người của công ty từ Hà Nội vào bảo anh Hùng còn sống, tôi mừng lắm nhưng tôi vẫn còn nghi vì chồng chưa điện thoại về. Chiều nay, lúc 14 giờ anh ấy đã điện thoại về bảo: Em ơi, anh đã từ cõi chết trở về. Ít ngày nữa, anh sẽ về với mẹ con em...”.

Anh Đậu Ngọc Hùng
Giọng chồng chị hơi khàn một chút bởi mấy ngày nay phải vật lộn với những con sóng dữ đại dương mênh mông nước. Nghe được giọng chồng, chị tin chồng mình đã sống sót thật rồi. Chị, bố mẹ chồng bà con lối xóm ai cũng mừng đến rơi nước mắt...
Chị Khoa cũng kể về cuộc điện thoại ngắn gọn chồng nói từ bên kia. Ngày gặp nạn, anh Hùng cùng 22 thuyền viên trên tàu Vinalines Queen đã bị sóng biển nhấn chìm. Riêng anh Hùng vốn là người sông nước, ngay từ nhỏ đã bơi rất giỏi, lại gặp nạn một phần may mắn, kịp bám vào một chiếc phao, vật lộn nhiều giờ với sóng nước đại dương mênh mông.
Sau đó, anh Hùng đã được một tàu London Courage của Anh quốc phát hiện và cứu sống khi đang lênh đênh trên biển cùng với chiếc phao nhỏ nhoi. Hiện con tàu này đang trên hải trình về hướng Singapore.

Vợ chồng anh Hùng
Chị Khoa cho biết thêm, ngày 8/10/2011, anh Hùng bắt đầu làm trên tàu Queen và đã điện thoại về hỏi thăm vợ con 3 lần. Lần gần đây nhất là ngày 13/12/2011, anh Hùng điện thoại tiếp và nói, tàu đang chạy ở nước Mỹ. Đến ngày 28/12/2011 vừa qua khi nghe tivi đưa tin, tàu này bị chìm, cả nhà đứng ngồi không yên.
Đến hôm nay, được tin từ chính anh Hùng, ông Đậu Ngọc Cư (66 tuổi) - bố anh Hùng, nước mắt cứ thế tự rơi: “Mấy ngày ni gia đình tui ngày nào cũng kín người đến hỏi thăm, chia sẻ động viên, bảo nó (anh Hùng - PV) không sao. Nhưng tôi đâu có tin được, phải nghe giọng nó nói kìa. Chiều nay nó điện thoại về cho vợ nó và gặp ông bà nhà tui rồi. Thế là nó đang sống thật chú à...”, ông Cư nói như khóc.
Bà con lối xóm đến chia sẻ.

Sau khi hay tin anh Đậu Ngọc Hùng gặp nạn trên biển, chính quyền xã Sơn Hải cũng đã đến gia đình ông Cư để chia sẻ, thăm hỏi và động viên.
Được biết, anh Hùng cưới vợ từ năm 2006 và đã có một cháu 4 tuổi. Anh Hùng là con trai út trong gia đình có 5 người con. Cuộc sống sau khi lấy vợ gặp nhiều khó khăn nên anh đã đi xuất khẩu lao động, mong có tiền để trang trải cuộc sống thì nay gặp nạn.

Bố mẹ và con anh Hùng.
Mừng vì anh Hùng còn sống, nhưng người thân của anh và cả bà con lối xóm cũng xót thương khi nghĩ đến những người bạn của anh trên chuyến tàu định mệnh. Ông Hồ Văn Hạnh - một người hàng xóm gia đình anh Hùng chia sẻ: "Mấy hôm nay nghe tin thằng cu Hùng nhà ông Cư gặp nạn trên biển dân làng ai cũng nóng ruột gan. Hôm nay nó điện thoại về thế là ổn rồi đó. Nhưng chúng tôi cũng xót thương những người bạn của Hùng bây giờ nằm ở biển khơi, không biết sẽ thế nào nữa...".

Mấy ngày nay nghe tin chồng bị nạn, chị Khoa bị sốc nặng và phải nằm chuyền trên giường
Bà Ngô Thị Ngoãn - mẹ anh Hùng nói trong nước mắt: "Đau đớn nhất vẫn là những người bạn của thằng Hùng nhà tôi. Họ - 22 con người ấy đang nằm ở biển và bây giờ chắc lạnh lắm. Chúng tôi xin được chia sẻ nỗi đau này đến tất cả các gia đình và hứa sau khi các cháu về quê sẽ cùng cháu Hùng đến thắp hương cho các cháu được an lành nơi suối vàng...".

Nguyễn Duy - Minh Hậu

0 comments:

Powered By Blogger