Friday, December 30, 2011

Khám phá độc tố gây ung thư trong dầu ăn Trung Cộng, đầu năm sắp đến sẽ còn nhiều chất độc tố trong ngày vui Xuân !!!

Khám phá độc tố gây ung thư trong dầu ăn Trung Quốc
Thursday, December 29, 2011 7:34:41 PM

BẮC KINH (AFP) -Chính quyền Trung Quốc ra lệnh cho thu hồi sản phẩm dầu ăn do ba công ty sản xuất đồng thời bắt cả ba phải đóng cửa, sau khi phát giác trong dầu có chứa cùng loại độc tố gây ung thư mới tìm thấy ở sữa bột vài ngày trước đây.


Dầu ăn được bày bán tại một siêu thị ở Chongqing, Trung Quốc. Cơ quan y tế tỉnh Quảng Ðông vừa ra lệnh thu hồi sản phẩm dầu ăn đồng thời đóng cửa ba công ty sản xuất dầu ăn này, sau khi phát hiện trong dầu có chứa hàm lượng cao độc tố aflatoxin gây ung thư. (Hình: China Photos/Getty Images)


Tân Hoa Xã loan tin, cơ quan y tế tỉnh Quảng Ðông ra lệnh cho ba công ty Fushing Oil, Manyi Peanut Oil và Maba Oil phải ngưng hoạt động, sau khi biết được các công ty này sản xuất dầu có hàm lượng cao chất aflatoxin, một chất độc do nấm mốc gây ra. Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, aflatoxin có nguy cơ gây nên bệnh ung thư gan.

Hiện chưa rõ các dầu ăn này đã đem ra bán ở thị trường hay chưa.

Aflatoxin là chất độc do nấm tiết ra, thường sinh sôi nhiều ở đậu phụng, đậu nành, bắp và lúa mì. Aflatoxin có thể được tìm thấy trong sữa của động vật ăn phải thực phẩm hư bị lên mốc. Với liều lượng cao, aflatoxin trở thành độc hại và có thể gây ung thư, tuy nhiên nó được xem như vô hại nếu ở liều lượng thấp.

Hôm Chủ Nhật, tập đoàn Mengniu Dairy Group loan báo cho hủy tất cả sữa bột do họ sản xuất vì khám phá thấy có chứa nhiều độc tố aflatoxin.

Vào năm 2008, Mengniu cùng nhiều công ty Trung Quốc khác từng thêm melamine vào sữa cho trẻ em, để sữa trông có vẻ có chất đạm cao. Kết quả có 6 trẻ em chết và khoảng 300,000 em bị bệnh thận. Sau cuộc điều tra, hai người liên đới trách nhiệm bị tử hình và 19 bị tù giam.

Từ nhiều năm qua, tại Trung Quốc liên tục xảy ra các vụ bê bối thực phẩm nghiêm trọng, như dầu thải tái chế, trứng và hoa quả được nhuộm màu độc hại, nấm gây ung thư hay rượu giả, vân vân. (T.P.)

0 comments:

Powered By Blogger