Thursday, December 29, 2011

Tổng Thống Obama bổ nhiệm Tướng 4 Sao Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương

Ngày 28/12, hãng AFP dẫn nguồn tin từ Ngũ Giác Đài cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bổ nhiệm Đô đốc Samuel Locklear, tướng bốn sao từng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc không kích tại Libya, làm tư lệnh mới của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương.

Nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, Đô đốc Locklear sẽ giám sát hơn 300.000 Binh Sĩ và một Phi Đội, Hạm Đội tàu chiến trên một khu vực trải dài từ bờ biển phía Tây nước Mỹ cho tới biên giới phía Tây với Ấn Độ.

Đô đốc Samuel Locklear.

Ông Locklear, hiện đang giám sát các lực lượng hải quân Hoa Kỳ ở châu Âu và châu Phi cũng như lãnh đạo Bộ Chỉ huy Lực lượng hỗn hợp của NATO ở Naples, từng giúp định hình chiến dịch không kích của liên quân tại Libya lật đổ chế độ của cố lãnh đạo nước này Muammar Gaddafi.

Ông Locklear sẽ thay thế Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương hiện tại, Đô đốc Robert Willard, được bổ nhiệm tháng 10/2009.

Với tư cách là Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, đồn trú tại Hawaii, vị đô đốc này dường như sẽ chú trọng tới sức mạnh kinh tế cũng như quân sự đang ngày càng lớn mạnh của Trung Quốc cũng như mối đe dọa từ phía Bắc Triều Tiên.

—0O0—

0 comments:

Powered By Blogger