Monday, December 12, 2011

Phong trào chiếm đóng Wall Street dự định “khóa lại” các bến cảng phía Tây Hoa Kỳ

Chiều thứ hai 12/12 những người hoạt động trong phong trào “Occupy Wall Street” dự định chiếm đóng nhiều bến cảng bên Bờ Tây của Hoa Kỳ, kéo dài từ California đến Alaska.

Mục tiêu của việc làm này, theo các nhà tổ chức là nhằm “làm rối loạn mậu dịch và làm giảm một cách tượng trưng mức lợi nhuận của các đại công ty”

Những người biểu tình với biểu tượng con bạch tuộc tuần hành trên đường phố New York . Photo courtesy: Reuters

Tại Portland, Oregon, cảnh sát đã bắt 3 người biểu tình, tịch thu 1 cây súng và 1 thanh gươm của những người đang tiến đến địa điểm biểu tình.

Một đại diện của phong trào này cho biết “những người bị bắt này không phải thuộc phong trào của chúng tôi”. Có khoảng 200 người đã đi tuần hành ở Porland.

Tại Oakland có khoảng 1,000 người đã tập họp tại bến cảng Oakland từ sáng sớm và chận một số xe tải không cho chạy vào bến cảng. Tuy cảnh sát vũ trang chống bạo động đã có mặt, song không có tin tức về bắt giữ hay lộn xộn nào nghiêm trọng.

Tại Long Beach có khoảng 400 người biểu tình tập trung trong một cái công viên và dự định tiến về bến cảng. Nhiều người biểu tình la to: “Đường phố của ai? Đường phố của chúng tôi, bến cảng của ai? Bến cảng của chúng tôi”

Đào Nguyên source MSNBC

0 comments:

Powered By Blogger