Thursday, May 19, 2016

Xô xát tại buổi đăng ký đối thoại với bí thư Đinh La Thăng


Ít nhất 5 phụ nữ đã bị đánh đập gây thương tích khi đến đăng ký đối thoại với ông Đinh La Thăng, bí thư thành uỷ TP.HCM về một dự án đất đai tham nhũng.

Trong số những người bị đánh, có một phụ nữ mang thai và một cụ già 76 tuổi. Đây đều là đại diện của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Vụ việc xảy ra hôm 6/5/2016 tại trụ sở văn phòng thành uỷ TP.HCM. Khoảng 40 người dân mất đất khi đang yêu cầu gặp bí thư Thăng thì đã bị lực lượng quản lý đô thị, dân phòng xông đến xô đẩy và đánh đập rất dã man.

Trong số này, có cô Trần Thị Mai Hương bị thương nặng nhất.

Vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của lực lượng CA sắc phục có mặt tại hiện trường. Không những không ngăn chặn, CA còn điều xe đến để bắt giam 2 người đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường 7, quận 3.

Nội dung video bà con gửi đến Danlambao cũng cho thấy cảnh hỗn loạn khi nhiều bà con bị lực lượng quản lý đô thị, dân phòng bắt bớ thô bạo.

Vụ đàn áp xảy ra có sự chứng kiến của ông Nguyễn Văn Chiến, phó trưởng CA quận 3. Tuy nhiên, trong biên bản được lập lúc 15 giờ chiều cùng ngày, ông Chiến khẳng định “không đánh dân”, đồng thời yêu cầu nạn nhân phải đi giám định thương tật.

Người dân cho biết, nếu chủ tịch uỷ ban nhân dân TP.HCM vẫn cố tình né tránh không đối thoại thì bà con sẽ vấn tiếp tục đến văn phòng thành uỷ yêu cầu gặp bí thư Đinh La Thăng.

20.05.2015

0 comments:

Powered By Blogger