Monday, May 30, 2016

NGƯỜI VIỆT "HÔM NAY"

 
SourceFB Nguyên Quang LậpPosted on: 2016-05-30
Đây không hẳn là một tác phẩm điêu khắc. Tác giả ghép các miếng gỗ và những viên đá cuội to rồi dùng giây thừng cột lại tạo thành tượng hình một con người. Ý nghĩa tượng hình này là một NGƯỜI VIỆT thời nay bị trói chằng chịt hết nhúc nhích, cho đến miệng cũng bị giây thừng khóa lại... "không được quyền nói"...
Và đây tác phẩm NGƯỜI VIỆT "HÔM NAY"
Lời bình luận:

Thu Lan Nguyen Nước Việt đã bị trói trọn cục , khi Thu Lan lật ngược tấm hình thì nhìn thấy chữ V (VIỆT) bị trói chặt từ đầu đến chân ! Bức hình quá đẹp và đa nghĩa ...tác giả giỏi quá ! Nhìn xuôi, thì thấy người Việt, nước Việt bị úp sọt, hình chữ V bị úp xuống như cái nơm cá, nơi góc gối gập lại ngồi suy tư ...rừng khô ... Biển độc ...(sỏi và mảnh gỗ khô vụn ... )
Lê Thuý Hà Đồng ý với Bọ là quá nể phục ! Chẳng cần phải nói thêm một ngôn từ nào nữa bởi chính bản thân bức tượng đã thể hiện quá đầy đủ rồi !
Điền Phong: Còn có một ý nghĩa đau khổ hơn là ngay trong cơ thể của "người Việt hôm nay" không có một chút keo sơn nào để tự gắn kết các bắp thịt và xương cốt vào nhau, không thể tự tạo một con ốc vít để nối liền các cơ phận  khiến mọi nội lực đoàn kết đều đã rã rệu, phải cần đến sức buộc chặt của dây thừng bên ngoài mới thành hình được. Dây thừng này từ đâu đến ?? Hay đó là sợi dây cương từ ngọn roi quất lên và cuốn quanh mình để các cơ phận sợ hãi mà chịu xích lại gần nhau ??

0 comments:

Powered By Blogger