Saturday, May 21, 2016

Cô Nancy Nguyễn về Việt Nam với tinh thần YÊU NƯỚC đã bị MẤT TÍCH hôm 18.5.2016

EmailIn
 
Trần thanh Châu & Trung doPosted on: 2016-05-21
Kính xin Quý Đồng Bào Việt Nam trong cũng như ngoài nước lên tiếng báo động tìm Cô Nancy Nguyễn
Đa tạ,
……….
3 giờ • Hôm trước còn viết status: "cám ơn em - người con gái Việt Nam da vàng". Hôm nay nghe tin em đã bị bắt cóc.
Tin từ Lm Le Ngoc Thanh cho biết: Nancy Nguyen bị mất tích gần 24 giờ qua. Trước lúc mất liên lạc, Nancy Nguyen cho biết công an đang bao vây khách sạn ở gần CLB Lan Anh, đường CMT8, q3, Sg Hãy cũng lên tiếng và làm tất cả điều gì có thể để giúp em. Mong em được bình an.
---------------
Dưới đây là bài viết của Nancy Nguyễn trước khi bị bắt mất tích. Nguồn : FB Nancy Nguyễn (bánh Ngọt)
Theo dõi 18 Tháng 5 lúc 14:08 • Thưa ba, thưa mẹ, Con cám ơn ba mẹ đã đưa hộ chiếu cho con dù không hề ủng hộ chuyến đi mạo hiểm này của con. Con cám ơn ba mẹ vẫn luôn cho phép con làm điều con muốn dù điều đó trái với nguyện vọng của ba mẹ. Con biết ba mẹ ở nhà trông tin con trên mọi chặng đường. Con viết thư này gởi ba mẹ, và cũng gởi các bậc làm cha làm mẹ có con tham gia vào việc nước. Con biết các ba mẹ rất lo lắng cho chúng con. Nhưng thưa ba mẹ, chúng con sinh ra trong lòng dân tộc như những chiếc lá nở ra trên cành. Mỗi một chúng con là một cá thể tách biệt, nhưng có một điểm chung là đều nhận một nguồn nhựa sống chảy từ cội rễ của ngàn năm, tuôn qua hùng sử, và đổ vào tiềm thức chúng con, tạo cho chúng con 1 bản ngã mà ta gọi bằng hai tiếng thiêng liêng: Việt Nam. Không có dân tộc, con người ta như những chiếc lá được bỏ vào tủ lạnh, vẫn sẽ xanh tốt, đôi khi còn lâu hơn khi liền cành, nhưng có phải là đang sống? Tất cả chúng ta đều biết dân tộc này đang phải đối mặt với hoạ diệt vong, và con cám ơn ba mẹ, dù lo lắng khôn nguôi, vẫn cho phép con thắp nên một ngọn nến, thay vì ngồi nguyền rủa bóng đêm. Chúng con hứa sẽ cố gắng giữ gìn bản thân cách tốt nhất có thể. Con là một trong số những đứa đứng ra phát động xuống đường, con không thể chỉ ngồi chốn an toàn mà xúi người khác xung phong. Con cảm ơn ba mẹ đã cảm thông mà cho phép con về đứng bên cạnh các bạn con. Chúng con cần nhau trong những tháng ngày này. Lời cuối, thưa ba mẹ, tuy khiêm tốn, trong cuộc sống, con cũng đã có chút thành công, nay con xin phép ba mẹ cho con thành nhân. Con cảm ơn ba mẹ. 18/5/2016
Viết từ mặt đường đậy sóng. Ps: Mình biết mình đã về đến VN khi mà gói global coverage của mình chào thua với nhà mạng "ông chú mình" he he!
Pss: và mất tiêu cái gối du lịch
------------
NHÌN LẠI NHỮNG NGÀY QUA
Mình biết một số bạn đang rất nôn nóng tràn xuống đường ngày 22 tới đây. Điều đó không những là chính đáng, mà còn rất đẹp nữa. Tuy nhiên có những sự thật chúng ta buộc phải nhìn nhận.
Nhà nước nắm trong tay quân đội, vũ khí. Một quân đội không những được đào tạo bài bản (bằng tiền của chúng ta) mà còn có thừa sự tàn độc. Ngày 15 vừa rồi, nếu không nhờ một số anh chị em, thì bom xăng đã nổ. Cảnh sát hình sự C45 mặc thường phục và đồng phục TNXP, quân đội từ Tây Nguyên được điều về để giữ trật tự, và họ dùng đến băng kết kẽm gai (trong khi hầu hết các nước đều dùng băng kết nhựa).
Mình chưa bao giờ chủ trương đối đầu với quân đội, an ninh, nhưng bạn cũng thấy, sự tàn nhẫn của họ tăng theo nhiệt huyết của chúng ta. Chúng ta càng quyết tâm, họ càng dã man, dường như không có giới hạn.
Và nếu cứ xuống đường theo cách truyền thống trong 5 năm qua, chúng ta luôn luôn vướng vào thế yếu (lộ địa điểm từ lâu, lộ ngày giờ biểu tình, và tuỳ theo tình hình cụ thể, họ còn có thể đoán được sẽ có bao nhiêu người tham gia để điều đủ quân), còn họ thì luôn luôn ở vào lợi thế (bảo mật kế hoạch đối phó với chúng ta đến phút cuối cùng). Vì thế, trừ một số ngoại lệ, còn thì chúng ta luôn luôn bị trấn áp, bắt bớ, chưa kể ngược đãi, thậm chí đánh đập trong lúc tạm giam. Tính về đường dài là đem sở đoản của mình đấu với sở trường của họ. Tuyệt nhiên là bất lợi.
Chi bằng ta nhắm vào điểm yếu của họ thì hơn. Điểm yếu của họ nằm ở chỗ hễ mình kêu gọi xuống đường là họ nhất định phải tốn kém nhân lực và tài lực đi canh ...từ nhiều ngày trước, thậm chí canh từ sáng đến chiều, rải quân dày đặc, xe bus hốt người đậu chật đường. Phải điều quân, phải lên kế hoạch, đủ thứ. Ngược lại, chúng ta chưa chắc đã thèm tham gia. Nhiều khi hôm đó mệt trong người, lại quyết định nghỉ xừ ở nhà cho khoẻ.
Vậy, thay vì biểu tình theo cách của thế giới như chúng ta vẫn làm, hãy cho thế giới 1 ngạc nhiên thú vị: XUỐNG ĐƯỜNG KIỂU VIỆT.
Ý tưởng là sẽ kêu gọi biểu tình từ nhiều ngày trước như bình thường, với đầy đủ kế hoạch và địa điểm. Nói chung là mọi chuẩn bị cần thiết cho 1 cuộc xuống đường thực thụ và thành công. Điều đặc biệt là TRƯỚC KHI RA KHỎI NHÀ 2 GIỜ bạn kiểm tra lần cuối xem cuộc biểu tình CÓ HUỶ HAY KHÔNG. Mình gọi đây là biểu tình ...du kích
Chiến thuật này cổ nhân đã dùng rất nhiều, gọi là giả trống công đồn. Tức cứ đánh trống công đồn, trống xuất quân ầm ĩ, phe địch dù có đoán biến là giả cũng không dám nghỉ ngơi mà phải luôn luôn đề cao phòng thủ. Lâu dần sẽ mệt mỏi, lúc đó ta mới thật sự tiến công.
Ý tưởng đơn giản, nhưng trên thực tế sẽ gặp những khó khăn:
1. Quá nhiều lời kêu gọi không biết nghe ai.
2. Trước khi ra khỏi nhà thì mạng FB bị chặn, không cập nhật được (đc) quyết định cuối cùng.
3. Những bạn ở xa sẽ phải chịu cảnh lặn lội tới rồi về.
4. Nhiều anh chị có số má muốn đi phải "dạt nhà" trước mấy bữa chứ không phải nói đi là đi đc liền.
5. Phe mình cứ đi biểu tình hụt hoài riết không muốn đi nữa.
Để giải quyết #1, ta có thể chỉ định trước một nhóm có uy tín đảm nhận trọng trách này, trong đó, mỗi thành viên của nhóm kêu gọi 3 lần, sau đó sẽ qua thành viên khác, theo một thứ tự đã quy ước từ trước. Như vậy sẽ tránh được tình trạng dẫm chân nhau.
Để giải quyết vấn đề #2, bạn chỉ phải di chuyển đến nơi nào có internet để kiểm tra lần cuối. Nếu cuộc biểu tình được huỷ, thì bạn ra về, còn nếu không, thì bạn vẫn có 2 giờ đồng hồ để đến nơi "tập kết".
Để giải quyết vấn đề #3, mình khuyến khích các bạn ở địa phương xa, thay vì lấy tàu xe về SG hay HN, hãy tham gia tại địa phương mình. Điều đó cũng có nghĩa là khi đưa ra lời kêu gọi, sẽ có thêm nhiều địa điềm ở các địa phương chứ không chỉ là 2 đầu bắc nam. Như vậy được thêm điều lợi là "phe kia" sẽ phải dàn mỏng lực lượng ra cả nước chứ không thể chỉ tập trung ở SG hay HN.
Để giải quyết #4, nếu không an toàn, các anh chị có thể không cần phải tham gia, vì mục đích lớn nhất là chơi năm mười với các bạn "phe kia".
Để giải quyết #5, bạn phải tuyệt đối coi mỗi một lời kêu gọi là nghiêm túc, và phải ở vào tư thế sẵn sàng tham gia thực thụ, bất kể là sau đó có huỷ hay không.
Phương thức biểu tình này cần thời gian mới có thể trôi chảy được, song, đây có lẽ là CÁCH DUY NHẤT để đối phó với một chính thể vừa dồi dào tài lực, quân lực, chiến thuật, lại dư thừa sự tàn nhẫn với dân mình.
Với nhiều người, mình đang ở vào thời bình, sao lại nói như chiến sự đến nơi. Với mình, thời này đúng là có "bình" nhưng không có "yên". Nếu đc nhất trí, mình đề nghị anh Hoàng Dũng của CDVN, chị Trang Doan Pham vào ban kêu gọi như mục #1 đã ghi.
------------
Tin lấy từ FB Nancy Nguyễn (Bánh Ngọt) (ghi chú: có 2 cô Nancy Nguyễn từ Mỹ về VN, Một cô có biệt danh là Bánh Ngọt, là người bị CA bắt cóc, và người kia có biệt danh là Gái Miẹt Vườn)
Mình là Khánh, người nhà của Nancy. Mình đang dùng account của Nancy (Bánh Ngọt) để theo dõi và trao đổi thông tin.
Hiện có nhiều nguồn tin nói rằng Nancy đang bị Tổng Cục An Ninh 2 "tạm giữ". Mình vẫn chưa liên lạc được với Nancy.
Trong 24h qua, đã có rất rất là nhiều chú bác, anh chị em đã quan tâm và hành động vì Nancy, những người đã thức trắng đêm để phổ biến thông tin đến các báo đài cũng như kết nối với Bộ Ngoại Giao và Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ về tình hình của Nancy. Khánh xin chân thành cảm ơn!
Nếu có thông tin hoặc thắc mắc xin liên lạc Khánh ở số +1 949-394-0750, emailkhanhncao@gmail.com hoặc facebook.com/khanhncao.
Xin liên lạc với các anh chị sau đây để xác minh về Khánh: Uyên Vũ, Điêp Lê, Tạ Phong Tần, Mac Lam, Hoàng Ngọc Diêu.
----------
Đôi lời viết vội......
Nancy một lần nữa phải online để xin đính chính với (vs) mọi người (mn) rằng , Nancy Nguyen (Gái Miệt Vườn) là tôi .... Hiện cũng ở VN nhưng an toàn.....
Còn thông tin Nancy Nguyen (Bánh Ngọt) mới là người không an toàn mn cần lưu ý dùm...... 2 status (stt) hồi sáng Nancy viết cốt để chấn an cả nhà, vì đã hiểu lầm Nancy GMV là chị Nancy Bánh Ngọt.... Nhưng không (ko) ngờ các ănh chị (ac) share stt của Nancy lại ko xem rõ ràng, đã khiến cộng đồng hiểu lầm là chị Nancy Bánh Ngọt.... Đây là hiểu lầm ko mong muốn ...... Có thể khiến cho an toàn của chị Bánh Ngọt thành tệ hại.... Nancy mong mn hãy chú tâm tìm kiếm chị ấy.... Hiện tại Nancy cũng đang đợi tin của LSQ Mỹ về chị ý... Chứ ngoài ra ko giúp chị ý được (đc) gì trong hoàn cảnh này....
Và điều Nancy đáng buồn nhất là, có một số người phía (Cờ Vàng) cmt (?) nhục mạ chửi Nancy là mạo danh của chị Bánh Ngọt.... Tạm thời Nancy ko chấp với những người này..... Nhưng sau này Nancy sẽ ko bỏ qua cho những người này,,,, đất nước đến thời diệt vong mà còn múa mỏ thì liệu hồn có ngày phải hối......
----------
Cách đây 30 phút Nancy có nhận được email ẩn dzanh với nội dung... Việc tôi giúp bạn chỉ đến đây thôi......
Nhà cầm quyền csVN đã bắt Cô Nancy nguyễn (một công dân Mỹ) Công An bao vây Khách Sạn (đường CMT8 , gần CLB Lan Anh Q3 , TPHCM.... Cách đây 30 phút Nancy có nhận được email ẩn dzanh với nội dung... Việc tôi giúp bạn chỉ đến đây thôi......
P/S : nếu ac nào ở gần hoặc đi ngang cùng thời điểm có thể chứng minh dùm Nancy....
Thông tin bất luận là thật hay giả thì đều có lợi cho chị Bánh Ngọt mong mn share dùm Nancy khẩn cấp nhé...

0 comments:

Powered By Blogger